1

Bệnh vảy nến cần chăm sóc da như thế nào?

Các nghiên cứu đã chứng minh công nghệ MLE có tác dụng đưa nồng độ các cytokine tiền viêm IL-1β và IL-6 trở về mức bình thường. Bằng cách giảm các yếu tố gây viêm này, các sản phẩm sử dụng công nghệ MLE giúp cải thiện triệu chứng của các bệnh do viêm mãn tính mà các cytokine tiền viêm này gây ra.
Bệnh vảy nến cần chăm sóc da như thế nào? Bệnh vảy nến cần chăm sóc da như thế nào?

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Khắc phục tình trạng da khô, ngứa là một bước quan trọng để cải thiện tình trạng bệnh vảy nến và giúp người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn.
  • Hiện có nhiều lựa chọn điều trị khác nhau để kiểm soát các triệu chứng vảy nến và giảm nguy cơ phát triển các biến chứng như bệnh tim mạch và tiểu đường.
  • Nên kết hợp các loại thuốc kê đơn của bác sĩ với thói quen chăm sóc da phù hợp để có hiệu quả điều trị cao nhất.

Bệnh vảy nến

Ngày nay, những người bị vảy nến và viêm khớp vảy nến không còn phải chịu đựng những đau đớn, khó chịu mà bệnh gây ra nữa bởi có rất nhiều giải pháp điều trị khác nhau. Các loại thuốc sinh học dạng uống và dạng tiêm đã được sử dụng để nhắm mục tiêu chính xác đến hệ miễn dịch – nguyên nhân gây ra các bệnh tự miễn này và cho hiệu quả rất tốt.

Bệnh vảy nến gây ảnh hưởng đến vẻ ngoài, khiến người bệnh ngứa ngáy và đau đớn nhưng không chỉ có thế. Bệnh này đã được chứng minh là có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác như bệnh tim, bệnh tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

Do đó, khi bị bệnh vảy nến và các bệnh do viêm khác thì cần phải có các biện pháp kiểm soát để cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa các bệnh lý nguy hiểm khác. Ngoài dùng các loại thuốc sinh học, một chế độ chăm sóc da đúng cách cũng rất quan trọng.

Lời khuyên chăm sóc da khi bị bệnh vảy nến

Một trong các triệu chứng của bệnh vảy nến những mảng da khô, dày, đỏ và viêm, gây ngứa và đau. Người bị bệnh này nên chọn những sản phẩm chăm sóc da có thành phần làm dịu phản ứng viêm để làm giảm ngứa và tình trạng da khô, bong tróc, đồng thời tránh các thành phần có thể gây kích ứng hoặc làm khô da. Dưới đây là các một số lời khuyên chăm sóc da đến từ chuyên gia dành cho người bị bệnh vảy nến.

Tránh chà xát

Những tổn thường trên da sẽ khiến cho các triệu chứng bệnh vảy nến nặng thêm và gây ra hiện tượng Koebner. Đây là hiện tượng mà vảy nến phát triển ở các khu vực không điển hình do bị tổn thương.

Những vùng tổn thương này có thể là vết trầy xước, vết cắt, vết bầm tím hoặc những vị trí da bị kích ứng do tiếp xúc với cạp quần hay dây đeo áo lót. Khi bị ngứa và khô da thì nên sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có thành phần làm dịu và không được gãi.

Sử dụng sản phẩm làm sạch dịu nhẹ

Nên chọn những loại sữa rửa mặt, sản phẩm làm sạch dịu nhẹ, không tạo bọt cho mặt và cơ thể. Những sản phẩm tạo bọt sẽ làm mất đi thành phần lipid tự nhiên của da, khiến da bị khô và ngứa. Thay vào đó, nên chọn những sản phẩm dạng kem.

Dùng kem dưỡng ẩm phục hồi hàng rào bảo vệ da

Nên tìm các loại kem dưỡng có ghi “MLE technology” (công nghệ MLE) hay “multi-lamellar emulsion” (nhũ tương đa lớp). Đây là công nghệ mô phỏng cấu trúc lipid tự nhiên của da, từ đó có tác dụng khôi phục chức năng của hàng rào bảo vệ da, giúp giảm hiện tượng mất nước qua da và ngăn các tác nhân gây hại xâm nhập vào từ bên ngoài.

Các nghiên cứu đã chứng minh công nghệ MLE có tác dụng đưa nồng độ các cytokine tiền viêm IL-1β và IL-6 trở về mức bình thường. Bằng cách giảm các yếu tố gây viêm này, các sản phẩm sử dụng công nghệ MLE giúp cải thiện triệu chứng của các bệnh do viêm mãn tính mà các cytokine tiền viêm này gây ra.

Ngoài ra, kem dưỡng ẩm sử dụng công nghệ MLE còn làm tăng độ ẩm của lớp sừng (stratum corneum) trong da, giảm hiện tượng mất nước qua da (transepidermal water loss) và giảm độ pH bề mặt của da - tất cả đều là những yếu tố quan trọng để duy trì mọt làn da khỏe mạnh, đồng thời cải thiện triệu chứng khô và ngứa.

Điều trị bằng thuốc kê đơn

Hiện nay có nhiều phương pháp điều trị mới để kiểm soát triệu chứng bệnh vảy nến. Bạn nên đi khám bác sĩ da liễu để được thăm khám và kê các loại thuốc phù hợp.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Dạy trẻ cách đối phó với bệnh chàm
Dạy trẻ cách đối phó với bệnh chàm

Bệnh chàm, hoặc viêm da dị ứng, là tình trạng da ảnh hưởng đến cả người lớn và trẻ em. Mặc dù việc kiểm soát căn bệnh là điều khó khăn với mọi lứa tuổi, nhưng với trẻ em thì lại gây ra những vấn đề riêng biệt.

Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm
Những bước cơ bản để kiểm soát bệnh chàm

Mặc dù các loại thuốc và phương pháp điều trị tiên tiến để điều trị bệnh chàm đang tiếp tục ra đời nhưng người bệnh vẫn cần biết các cách chăm sóc da cơ bản để kiểm soát tình trạng bệnh.

Chăm Sóc Da Bị Bệnh Trứng Cá Đỏ
Chăm Sóc Da Bị Bệnh Trứng Cá Đỏ

Người bị bệnh trứng cá đỏ cần phải chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với loại da vì sử dụng sản phẩm không phù hợp có thể khiến hàng rào bảo vệ da bị suy yếu và làm cho tình trạng bệnh trứng cá đỏ trở nên nghiêm trọng hơn.

Thói Quen Chăm Sóc Khi Bị Bệnh Vảy Nến
Thói Quen Chăm Sóc Khi Bị Bệnh Vảy Nến

Bệnh vảy nến là một bệnh tự miễn xảy ra do hệ miễn dịch tấn công nhầm tế bào da, khiến cho da bị viêm. Vì lý do này nên những người bị bệnh vảy nến cần lựa chọn sản phẩm chăm sóc da một cách cẩn thận.

Bị Bệnh Chàm (eczema) Nên Chọn Loại Kem Dưỡng Da Nào?
Bị Bệnh Chàm (eczema) Nên Chọn Loại Kem Dưỡng Da Nào?

Bệnh chàm, hay còn gọi là viêm da cơ địa, eczema, là một vấn đề về da mạn tính do viêm, khiến da khô, ngứa, đỏ, đóng vảy và bong tróc. Một cách để kiểm soát các triệu chứng của bệnh chàm là sử dụng kem dưỡng da có chứa thành phần dưỡng ẩm, phục hồi hàng rào bảo vệ da và làm dịu da.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Cách chăm sóc lỗ chân lông to và thâm mụn
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  2808 lượt xem

Bác sĩ cho em hỏi cách chăm sóc da lỗ chân lông to với thâm mụn với ạ? Tự dưng dạo này vùng mũi và gần 2 bên gò má lỗ chân lông e to quá. K biết phải làm sao. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều ạ!

Cách chăm sóc làm sáng da?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  910 lượt xem

Thưa bác sĩ, emnăm nay 28t. Da cũng thuộc loại khá ok, trước giờ k sd quá 2 loại mp. Mấy tháng nay thấy dấu hiệu đốm nâu như kiểu lão hoá. Xưa nay em chưa bh dùng kcn cả, srm chỉ dùng lúc tắm đi ngủ thôi. Bác sĩ tư vấn giúp em cách chăm sóc giúp bảo vệ da giúp sáng và đều màu hơn với ạ. Bây giờ mà k chăm sóc da chắc sẽ mau xuống sắc lắm.Bác sĩ giúp em với nhé! Ảnh cam thường ạ

Chăm sóc da như nào cho da láng mịn?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  815 lượt xem

Hôm nay em mạnh dạn chụp cam thường xin bác sĩ tư vấn về da. E chăm hoài mà ko láng mịn nên chán qúa. Da e là da hỗn hợp. Mùa đông khô nứt, mùa hè thì đổ dầu. Những sản phẩm e dùng: -Srm Fresh soy -Toner Badskin/ Labo labo -Serum Kiehl’s Dark spot -Serum mắt Lancome -Dưỡng ẩm Fresh lotus youth. Giờ đổi sang Olehenrikhen -Kem trị mụn và chống nắng của Paula's Choice Da e nhạy cảm nên dùng thử BHA bị ngứa rát Bác sĩ cho e lời khuyên nên dùng gì để cải thiện da với ạ? Cảm ơn bác sĩ

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2191 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1683 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1499 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1450 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1430 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1396 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây