1

Barberry là bí mật giúp trị mụn tiếp theo?

Barberry là một trong những loại quả giàu chất chống oxy hóa nhất trong tự nhiên.Ngày nay, khoa học đã khám phá ra rằng loại quả này có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, ví dụ như tác dụng chữa trị các vấn đề về hô hấp, đường ruột và da.
Barberry là bí mật giúp trị mụn tiếp theo? Barberry là bí mật giúp trị mụn tiếp theo?

Do đó, loại quả này đang dần nhận được sự chú ý từ giới khoa học. Tuy nhiên, gần đây các nghiên cứu đều chỉ tập trung vào công dụng của barberry đối với da.

Vì mụn trứng cá là một trong những vấn đề về da phổ biến nhất nên các nhà nghiên cứu luôn không ngừng tìm kiếm các phương pháp tự nhiên, an toàn để trị mụn và ngăn ngừa mụn. Gần đây, một thử nghiệm lâm sàng đã tiết lộ rằng barberry có tác dụng rất lớn trong việc điều trị các loại mụn trứng cá cả thể nhẹ và thể nặng.

Thảo dược trong điều trị mụn

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm dưỡng da chứa các thành phần thảo dược và chiết xuất thực vật để trị mụn.Phần lớn những thảo dược này đều có nguồn gốc từ nền y học Trung Hoa cổ đại.

Tuy nhiên, một trong số những thảo dược tự nhiên có khả năng trị mụn lại có nguồn gốc từ Nhật Bản, đó là hoàng liên.Rễ của cây hoàng liên được khám phá ra là hiệu quả rất lớn trong điều trị mụn trứng cá.Thậm chí loài cây này còn được chứng minh làcó tác dụng trị mụn tương đương với Accutane.

Mặc dù rễ hoàng liên có hiệu quả trị mụn nhưng vẫn có một số tác dụng phụ nhất định.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng thành phần hoạt tính có tác dụng trị mụn trong hoàng liên là Berberine mà có một loại cây khác còn chứa lượng berberine cao hơn hoàng liên, đó là barberry.Loại quả có vị chua này có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác.Từ đó có thể thấy rằng barberry chính là một loại thảo dược phù hợp cho việc trị mụn.

Thực tế, những lợi ích đối với sức khỏe của barberry đã được tìm ra từ hơn hai nghìn năm trước.Từ xa xưa, loại quả này đã được sử dụng ở Ấn Độ, Trung Quốc, và các nước Châu Á khác để chữa trị cho nhiều loại bệnh.

Berberine – một thành phần trong quả barberry là một hợp chất có tác dụng kháng khuẩn và còn được chứng minh là có thể tăng cường hệ miễn dịch. Chiết xuất của quả barberry giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh, phòng chống các bệnh như tăng huyết áp, động kinh, co giật. Trong những năm gần đây, berberine còn được chứng minh là có tác dụng chống oxy hóa và vì thế có khả năng phòng ngừa ung thư.

Tác dụng trị mụn của barberry

Trong khi lợi ích của barberry đối với sức khỏe được chứng minh bởi các nghiên cứu khoa học thì tác dụng trị mụn của loại quả này lại được chứng mình từ thực tế.Nhiều người khi uống nước quả barberry đã nhận thấy rằng tình trạng mụn trên làn da có sự cải thiện.

Một thử nghiệm theo phương pháp giả dược đã được tiến hành với sự tham gia của 50 tình nguyên viên trong độ tuổi 12 – 17 bị các vấn đề về mụn từ vừa đến nặng. Một nửa số tình nguyện viên được cho uống các viên thuốc thực chất được làm đường và một nửa còn thì lại được ăn một thìa đầy quả barberry khô ba lần mỗi ngày trong vòng một tháng.

Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng, nhóm được dùng giả dược không có sự tiến triển về mụn. Tuy nhiên, ở nhóm ăn barberry thì số mụn đã giảm đi 43% và tình trạng viêm ở mụn giảm 45%.

Khuyến cáo

Thảo dược đã và đang được sử dụng để năng cao sức khỏe trong hàng trăm năm nay. Tuy nhiên, việc dùng thảo dược đôi khi vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn.Vì thế, tốt hơn hết bạn nên tham khảo lời khuyên của bác sĩ trước khi dùng bất cứ loại thảo dược nào, nhất là khi bạn đang dùng thêm các loại thuốc khác, ngoài ra, không được lạm dụng dùng thảo dược. Việc ăn barberry thường không đem lại tác dụng phụ nào nhưng nếu ăn quá nhiều có thể gây buồn nôn và chảy máu mũi.

Bên cạnh đó, bạn không nên dùng thảo dược cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì barberry có thể gây tổn thương cho gan. Phụ nữ mang thai cần tránh xa barberry vì đã có trường hợp loại quả này gây co thắt tử cung và dẫn đến xảy thai.Ngoài ra, phụ nữ đang cho con bú cũng không nên dùng loại quả này.

Kết luận

Barberry là một trong những nguồn tự nhiên cung cấp chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng trong, khoa học đã chứng minh loại quả này có khả năng trị mụn chỉ trong vòng một tháng.Do đó, nếu bạn không thuộc những đối tượng trong phần khuyến cáo nói trên thì việc ăn một vài quả barberry một ngày có thể là phương pháp trị mụn mà bạn đang tìm kiếm.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?
Có ứng dụng trên điện thoại nào giúp chữa trị mụn không?

Liệu có những phần mềm nào sử dụng trên điện thoại thông minh, sử dụng ánh sáng xanh, đỏ để trị mụn không?

Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn
Bưởi chùm – phương thuốc bí mật giúp trị mụn

Lâu nay, bưởi chùm (grapefruit) được xưng tụng là một loại quả tốt cho ăn kiêng và có công dụng thần kỳ trong y học.

Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?
Tẩy da chết hóa học peel có giúp chữa mụn và sẹo không?

Tẩy da chết hóa học là phương pháp hữu hiệu để lấy đi tế bào chết trên bề mặt da và đẩy nhanh quá trình khỏi mụn và lành sẹo.

Mối liên hệ giữa rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) và mụn trứng cá
Mối liên hệ giữa rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) và mụn trứng cá

Rối loạn cảm xúc theo mùa (SAD) là một dạng trầm cảm với triệu chứng mệt mỏi, chán nản vào những thời điểm nhất định, đặc biệt là vào những mùa có ngày ngắn hơn như mùa đông hay mùa thu.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm
Gợi ý sản phẩm cứu giúp làn da mụn trong nhiều năm?
  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  580 lượt xem

Thưa bác sĩ, năm nay em 20t ạ em bị mụn nhiều năm , sd đủ thứ sp trị mụn mà vẫn ko cải thiện đc ạ. Bác sĩ có sp nào hay cứu giúp da em với ạ . em cảm ơn bác sĩ nhiều ạ!

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2129 Lượt xem
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot 01:25
Hướng Dẫn Sử Dung Mỹ Phẩm Trị Mụn Calahara Acne Spot
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1846 Lượt xem
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1511 Lượt xem
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ 08:26
Quy Trình Điều Trị Mụn Tại Trung Tâm Điều Trị Mụn Dr Huệ
Nguồn: Dr Huệ
 4 năm trước
 1278 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây