1

4 điều cần cân nhắc khi chọn son môi

Những thông tin hữu ích giúp bạn chọn son môi phù hợp.
4 điều cần cân nhắc khi chọn son môi 4 điều cần cân nhắc khi chọn son môi

Hình ảnh thực tế (Click xem ảnh to)

Nội dung chính của bài viết

  • Khi chọn màu son môi, màu đỏ có ánh xanh hoặc ánh tím thường phù hợp nhất cho tông da lạnh. Các màu cam hoặc màu đỏ thuần lại phù hợp cho tông màu da ấm.
  • Nếu bạn có tông màu da trung tính thì bạn nên chọn một màu son trung tính.
  • Khi chọn son môi cần chú ý các sản phẩm chứa thành phần gây mụn trứng cá, hay thành phần làm đầy môi sẽ khiến môi dễ bị kích ứng.
  • Son môi có chứa thành phần chống nắng sẽ rất cần thiết cho bạn. 

1. Màu son môi nào phù hợp với bạn?

Việc chọn được màu son phù hợp với tông da và sở thích cá nhân là điều quan trọng nhất. Để làm được điều này, bước đầu tiên là phải xác định tìm hiểu xem ba của bạn có sắc độ (undertone) như thế nào: ấm (warm), lạnh (cool) hay trung tính (neutral).

Một mẹo để xác định undertone của da là nhìn các tĩnh mạch ở bên dưới cánh tay hoặc cổ tay. Nếu tĩnh mạch có màu xanh dương thì da của bạn thuộc loại undertone lạnh. Nếu tĩnh mạch có màu xanh lá, da của có undertone ấm. Nếu bạn không xác định được chúng có màu xanh dương hay xanh lá thì da bạn có undertone trung tính.

Khi chọn màu son môi, màu đỏ có ánh xanh hoặc ánh tím thường phù hợp nhất cho tông da lạnh, trong khi các màu cam hoặc màu đỏ thuần lại phù hợp cho tông màu da ấm. Nếu bạn có tông màu da trung tính thì bạn nên chọn một màu son trung tính.

2. Son môi có chứa thành phần gây mụn trứng cá không?

Một số loại son môi có chứa các thành phần gây mụn như myopate isopropyl, thuốc nhuộm tổng hợp và silicone. Bạn nên cố gắng tránh chọn son môi và các loại mỹ phẩm khác có chứa các thành phần này, đặc biệt là khi da bạn dễ bị mụn.

3. Son có khả năng chống nắng không?

Một điều quan trọng không kém màu son hay thành phần son là khả năng chống nắng của son vì môi không có các lớp bảo vệ chống lại ánh nắng mặt trời như da ở các vùng khác. Bạn nên chọn mua những loại son màu hoặc dùng kết hợp son màu với son dưỡng có chỉ số SPF.

Tốt nhất, bạn nên chọn loại son có chứa kẽm oxit làm thành phần chống thay vì các thành phần hóa học như oxybenzone hoặc avobenzone. Thông thường khi đánh son, bạn sẽ nuốt khoảng 70% lượng son mà bạn đánh trên môi, vì vậy tốt hơn hết bạn nên chọn các thành phần tự nhiên nhất có thể.

Nếu bạn sẽ đi ngoài trời nắng trong một thời gian dài, bạn cũng nên tránh dùng son bóng, vì chúng có thể tập trung tia UV trực tiếp lên môi.

4. Son có chứa thành phần làm đầy môi không?

Mặc dù các loại son làm đầy môi là sản phẩm được nhiều phụ nữ lựa chọn nhưng nhiều thành phần làm đầy môi có thể gây dị ứng hoặc kích ứng. Thực chất, những thành phần này hoạt động bằng cách làm cho đôi môi của bạn bị viêm, từ đó tạo nên hiệu ứng đôi môi đỏ hồng và đầy đặn hơn trong một thời gian ngắn.

Hai thành phần phổ biến nhất được sử dụng cho mục đích này là dầu quế và capsaicin, chúng có thể gây sưng tấy, khô và kích ứng môi. Một số thành phần phổ biến khác có thể gây dị ứng hoặc nhạy cảm còn có phẩm màu đỏ và vàng, lanolin, methylchloroisothiazolinone và hương liệu.

Nếu làn da của bạn dễ bị kích ứng và đã từng bị dị ứng với các loại mỹ phẩm trước đây thì bạn cần kiểm tra kĩ bảng thành phần trước khi thử các sản phẩm mới, kể cả son môi.

Tổng số điểm của bài viết là: 15 trong 3 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường
Lựa chọn sử dụng kem dưỡng ẩm cho da khô, da thường

Loại nào kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô? Nếu bạn đã từng tìm kiếm trên mạng các sản phẩm dưỡng ẩm da, hoặc dành thời gian đi mua sắm ở các cửa hàng bán mỹ phẩm, siêu thị ở địa phương, bạn sẽ thấy rằng có một số lượng rất rất nhiều các sản phẩm để lựa chọn, làm cho việc tìm ra kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da khô trở thành một thử thách.

Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da
Cách chọn kem dưỡng ẩm tốt nhất cho da mặt phù hợp với từng loại da

Biết được và sử dụng những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất là rất quan trọng để giúp bảo vệ và giữ cho làn da đẹp.

Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt
Những điều bạn cần biết khi tẩy lông vùng mặt

Trước khi tẩy lông cho vùng da mặt, bạn cần biết rõ mức độ nhạy cảm của làn da mình đối với sự thay đổi sắc tố.

Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng
Cách lựa chọn và sử dụng kem chống nắng

Vào mùa hè, kem chống nắng là món đồ không thể thiếu. Mặc dù bên cạnh những thông tin nhấn mạnh tầm quan trọng của việc bảo vệ da khỏi ảnh náng vẫn có những ý kiến về mặt tiêu cực của kem chống nắng.

Điều trị và ngăn ngừa mụn
Điều trị và ngăn ngừa mụn

Điều trị mụn trứng cá có thể là một cuộc chiến kéo dài cả đời nếu như không biết cách.Tuy nhiên, hiện nay chúng ta đã có những bước tiến lớn trong các loại thuốc và phương pháp trị mụn. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn một vài kinh nghiệm để có một làn da sạch mụn và ngăn ngừa mụn quay trở lại.

Video có thể bạn quan tâm
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam 08:46
Da đẹp - trắng sáng - căng bóng sau 3 buổi TRẺ HÓA DA tại Kangnam
? Hồi sinh làn da lão hóa, nếp nhăn, chảy xệ? Da tươi sáng, mịn màng như tuổi đôi mươi? Hiệu quả ngay sau 3 lần? Inbox ngay nhận...
 4 năm trước
 2154 Lượt xem
Bạn hiểu gì về nếp nhăn? Bạn hiểu gì về nếp nhăn? 05:11
Bạn hiểu gì về nếp nhăn?
Tại sao tôi dùng rất nhiều các loại kem chống nhăn mà mắt tôi vẫn nhăn thế?
 5 năm trước
 1668 Lượt xem
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da 03:31
Công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa da
Theo dõi quy trình thực hiện công nghệ Hifu và ngắm nhìn kết quả
 5 năm trước
 1472 Lượt xem
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE 05:28
TRẺ HÓA, ĐỀU MÀU DA, TRỊ THÂM MỤN BẰNG CÔNG NGHỆ NEW PASTELLE
Hiệu quả THẤY RÕ chỉ sau buổi đầu tiên!>> Theo dõi quá trình thực hiện của khách hàng ngay dưới đây để hiểu rõ hơn về dịch vụ này!---------------Tình...
 4 năm trước
 1426 Lượt xem
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu 03:11
Công nghệ Hifu - hỏi nhanh - đáp gọn - hiểu sâu
Tìm hiểu về công nghệ Hifu - nâng cơ trẻ hóa
 5 năm trước
 1411 Lượt xem
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid 04:51
Giải pháp nào cho da nhiễm corticoid
Vấn nạn về corrticoid ở Việt Nam có lẽ nhiều nhất trên thế giới.
 5 năm trước
 1374 Lượt xem

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây