1

TRỒNG RĂNG IMPLANT VÀO THỜI ĐIỂM NÀO LÀ LÝ TƯỞNG?

TRỒNG RĂNG IMPLANT VÀO THỜI ĐIỂM NÀO LÀ LÝ TƯỞNG?

(Vui lòng không tự ý sao chép hình ảnh - nội dung khi chưa được sự đồng ý)

Với trồng răng Implant thì trụ Implant càng vững chắc khi có nhiều xương bao quanh và chất lượng xương tốt, cũng giống như việc trồng cây, rễ bám càng sâu trong lòng đất thì cây càng vững vàng và khỏe mạnh.

Do đó, một trong những yêu cầu tiên quyết của cấy ghép Implant đó là: Implant phải được vùi sâu trong xương và khả năng tải lực là tối ưu nhất. Trồng răng Implant đúng thời điểm cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vấn đề này.

🔹 VẬY THỜI ĐIỂM NÀO THÍCH HỢP ĐỂ CẤY GHÉP IMPLANT ❓

🦷 ĐẦU TIÊN, nếu răng thật của bạn được tiên lượng mất răng sớm thì ngay lúc đó, hãy cân nhắc đến việc nhổ răng và cấy ghép Implant.

Về mặt lý thuyết, ngay từ khi bạn nghĩ rằng “có lẽ răng của mình cần được thay thế”, thì bạn đã nên tìm hiểu về cấy ghép Implant. Quan điểm của các bác sĩ Peace Dentistry là: nếu đánh giá răng của khách hàng là “tiên lượng mất răng sớm” thì kế hoạch cấy ghép Implant sẽ được đặt ra sớm nhằm bảo tồn xương thay vì cố gắng cứu lấy một chiếc răng “không còn hi vọng”.

Nếu đã có chỉ định cấy Implant thì bạn cấy càng sớm càng có lợi. Hoặc nếu bạn có răng cần nhổ thì thuận lợi nhất vẫn là cấy ghép Implant ngay sau khi vừa nhổ răng xong để ngăn chặn quá trình tiêu xương. Chúng ta gọi là CẤY GHÉP IMPLANT TỨC THÌ - một kế hoạch "nhất cử lưỡng tiện".

🦷 THỨ HAI, với trường hợp đã mất răng thì trồng Implant #càng_sớm_càng_tốt ngay khi đủ điều kiện! Việc trì hoãn càng lâu càng bất lợi. Vì sao như vậy?

Ngay khi bạn mất răng, tiêu xương sẽ diễn ra ngay lập tức và để càng lâu ngày thì xương sẽ tiêu càng nhiều. Không chỉ vậy, tiêu xương sẽ kéo theo những vấn đề sau: di chuyển các răng kế cận và tạo hiệu ứng di chuyển dây chuyền làm xô lệch răng, thưa răng, nguy cơ suy yếu răng kế cận, thay đổi hình thể răng đối diện ở hàm còn lại, suy giảm sức nhai hoặc hình thành thói quen nhai một hàm làm ảnh hưởng đến cấu trúc răng – hàm.

Do đó, hãy thăm khám bác sĩ để tư vấn trồng răng Implant càng sớm càng tốt ngay sau khi mất răng.

🔹 VẬY VỚI TRƯỜNG HỢP ĐÃ MẤT RĂNG LÂU NĂM THÌ SAO? (Một câu hỏi rất hay và được rất nhiều khách hàng cùng hỏi với Peace Dentistry)

HÃY YÊN TÂM! Bạn vẫn hoàn toàn có thể trồng răng Implant trong trường hợp tiêu nhiều xương hay mất răng nhiều năm.

Trong trường hợp tiêu nhiều xương, khối lượng xương còn lại không đủ để cấy Implant thì bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương (bồi xương) để cấy ghép Implant. Việc bồi xương cũng mang đến kết cục là Implant được vùi sâu trong xương một cách tối ưu nhất.

Bác sĩ có thể ghép xương cho bạn trong quá trình cấy Implant (nếu xương hàm không quá mỏng) hoặc sẽ ghép xương trước và cấy Implant sau nếu xương tại vị trí cấy Implant quá mỏng. Film Cone Beam CT cho phép bác sĩ xác định chính xác vấn đề này.

🔹 KẾT LUẬN:

Tóm lại, hãy cân nhắc việc trồng răng Implant ngay khi răng thật "đã không còn hy vọng". Và nếu bạn đã quyết định trồng răng Implant thì hãy thực hiện nó càng sớm càng tốt ngay khi bạn đủ điều kiện để cấy ghép implant tại nha khoa uy tín.

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để được tư vấn chuyên sâu về các dịch vụ nha khoa, báo giá, đặt hẹn với các bác sĩ chuyên gia của Peace Dentistry, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 6 năm trước
 25
 Đã xem 3130

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Bị đau sau khi bọc răng sứ vĩnh viễn trong khi không hề đau khi dùng răng giả tạm thời?

 6 năm trước
 8
 Đã xem 2401

Bác sĩ mới thay thế hai miếng trám ở răng hàm của tôi bằng bọc răng sứ. Tôi hoàn toàn không thấy đau trong thời gian dùng răng giả tạm thời nhưng ngay sau khi bác sĩ lắp mão răng vĩnh viễn thì tôi lại thấy đau buốt, không thể ăn ở vị trí răng đó. Tôi còn cảm thấy đau cả khi không ăn uống. Tôi đã chụp X-quang và bác sĩ nói rằng tủy răng nằm cách xa mão răng nên không cần thiết phải rút tủy. Đến nay đã được 5 tuần và cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi nên làm gì?

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 6 năm trước
 8
 Đã xem 3101

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Biến chứng thường gặp của trồng răng implant

 6 năm trước
 20
 Đã xem 2121

Tôi đang cân nhắc việc trồng răng implant nhưng lại lo lắng về các vấn đề không mong muốn và biến chứng. Tôi nghe nói phương pháp này có thể làm tổn thương dây thần kinh và thậm chí là tiêu xương. Ngoài ra còn có các vấn đề khác như nhiễm trùng. Phương pháp trồng răng implant có thật sự có những rủi ro này không?

Mất răng: lựa chọn trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ?

 6 năm trước
 20
 Đã xem 2015

Tôi đọc được một bài báo nói rằng: “Phương pháp trồng răng Implant để thay thế răng bị mất là giải pháp lâu dài tốt nhất để duy trì sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, vì trụ Implant rất hiếm khi cần thay nên về lâu dài thì phương pháp trồng răng Implant sẽ kinh tế hơn so với cầu răng sứ.” Điều này có đúng không?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2389
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2282
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2208
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1857
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1649
Tin liên quan
Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign
Đối tượng của niềng răng kim loại và niềng răng trong suốt invisalign

Niềng kim loại và niềng trong suốt Invisalign là những khí cụ nha khoa được dùng để nắn chỉnh răng và hàm dành cho mọi lứa tuổi, từ 7 đến 70 tuổi. Mặc dù vậy nhưng mỗi nhóm đối tượng lại phù hợp nhất với một loại niềng khác nhau.

5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign
5 lợi ích của niềng răng trong suốt invisalign

Đối với nhiều người, đặc biệt là người trưởng thành, sự linh hoạt do tháo lắp được chính là một ưu điểm lớn giúp quá trình niềng răng invisalign trở nên dễ dàng và thành công hơn.

10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign
10 lý do vì sao nên chọn niềng răng trong suốt invisalign

Nắn chỉnh răng khi đã trưởng thành là một quyết định quan trọng, đòi hỏi phải xem xét thật cẩn thận.

5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
5 điều cần biết trước khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Ngày nay, niềng trong suốt Invisalign là một giải pháp kín đáo, hiệu quả và tiết kiệm thời gian dành cho những người muốn có một hàm răng thẳng hơn, đặc biệt là người trưởng thành.

4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign
4 sai lầm phổ biến khi bắt đầu niềng răng trong suốt invisalign

Khi đã đưa ra quyết định chọn niềng Invisalign thì việc mong muốn bắt đầu ngay lập tức là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, trước hết bạn nên đọc kỹ bài viết dưới đây để nắm được 4 lỗi phổ biến mà người dùng niềng Invisalign thường hay mắc phải và rút kinh nghiệm cho mình.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây