1

Trị mụn bằng tỏi hiệu quả hay là ý tưởng tồi tệ nhất?

Tỏi được chào mời như là cách trị mụn từ thiên nhiên. Dưới đây là những lý do tại sao bạn có thể muốn suy nghĩ hai lần trước khi sử dụng tỏi để trị mụn
Trị mụn bằng tỏi hiệu quả hay là ý tưởng tồi tệ nhất?

"Tôi yêu các biện pháp tự nhiên, và tỏi là một trong những thứ tôi yêu thích. Tôi không chỉ dùng tỏi trong gần như mọi lúc nấu ăn mà còn dùng tỏi để chống cảm lạnh và trị viêm tai do bơi lội cho con trai của mình." Dr Tâm.

Có thể nói tôi chính là fan hâm mộ của tỏi.

Tuy vậy tôi co rúm người lại bất cứ khi nào thấy các bài báo đăng trên các website sức khỏe, hoặc các cuốn sách thảo dược nói mọi người cách trà tép tỏi lên da để chống lại mụn trứng cá. Tỏi có thể tốt, nhưng với điều trị mụn trứng cá thì không phải vậy.

Mặt nạ tỏi giúp làm hết mụn?

Tỏi có tính kháng viêm và kháng khuẩn, kháng nấm. Nó cũng chứa hàm lượng cao của lưu huỳnh. Xem xét điều đó thì có vẻ như tỏi sẽ là một cách trị mụn tốt. Hơn nữa, lưu huỳnh đã được sử dụng trong nhiều kem bôi trị mụn hàng thế kỷ nay. Thế nhưng sự thực không phải vậy. Tỏi chứa các chất giúp ích nhưng không có nghĩa là những thành phần hoạt tính trong tỏi sẽ có tác dụng bằng cách bôi tỏi trực tiếp lên da..

Các ý tưởng bôi trực tiếp tỏi tươi lên da làm tôi rất khó chịu, bởi vì tỏi có chứa nhiều yếu tố có thể gây hại cho da. Bôi tỏi sống lên da có thể gây viêm da tiếp xúc, đỏ da, ngứa, phồng rộp, có thể gây rỉ nước, đóng vảy hoặc sưng da.

Tôi phải nói thế này, các nguồn thông tin khuyên bạn nên bôi tỏi lên mặt là ác độc.

Hãy xem xét những gì sẽ xảy ra nếu bạn đắp mặt nạ tỏi lên toàn mặt và bị phản ứng. Một sự trải nghiệm đau đớn. Tôi nghĩ tôi thà để bị mụn còn hơn.

Và để bổ sung cho lập luận, cứ cho là bạn bôi tỏi tươi lên da ( thực sự thì đừng nên làm thế) và không bị kích ứng. Có một thực tế là tỏi tốt thì sẽ có nhiều mùi. Và mùi hương này sẽ lưu lại trên da rất lâu sau khi bạn đã cố gắng rửa nó đi.

Mặt nạ tỏi nghe không còn hấp dẫn nữa phải không nhỉ?

Ăn tỏi giúp trị mụn trứng cá?

Sử dụng tỏi bôi ngoài da để trị mụn không phải là ý tưởng tốt. Nhưng liệu ăn tỏi có giúp ích không? Dẫu sao tỏi cũng ngon

Tỏi là sự bổ sung lành mạnh cho chế độ ăn uống, nhưng nó không phải là “ thực phẩm kỳ diệu”. Ăn tỏi sẽ không giúp trị mụn. Tuy nhiên tỏi có nhiều tác dụng tốt khác cho sức khỏe. ….

Các cách trị mụn thay thế tốt hơn tỏi

Lưu huỳnh có thể được tìm thấy trong một số kem trị mụn, chứ không phải là lưu huỳnh trong tỏi nhé. Bạn hãy kiểm tra các thành phần ghi trên nhãn của các sản phẩm trị mụn như sữa rửa mặt, sữa tắm, mặt nạ và kem bôi trị mụn để xem có chứa thành phần này không.

Tốt hơn nữa, bạn có thể sử dụng các kem trị mụn hoặc thuốc trị mụn chứa benzoyl peroxide. Cả hai kết hợp với nhau sẽ tốt hơn là chỉ có lưu huỳnh và chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều so với tỏi.

Nếu bạn vẫn đang trung thành với cam kết sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên ở trên da của mình, một sự lựa chọn tốt hơn so với tỏi là tinh dầu chàm trà. Nó cũng không hiệu quả bằng các sản phẩm vừa nói ở trên, nhưng bạn có thể tìm mua tinh dầu trà xanh ở cửa hàng mỹ phẩm và sử dụng chúng sẽ an toàn hơn nhiều so với tỏi.

Để có thể kiểm soát mụn thực sự hiệu quả, bạn nên sử dụng các cách trị mụn đã được khoa học thế giới chứng minh và công nhận.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1510 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1129 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1443 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17613 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36055 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có nhất thiết phải bị bầm tím mới đạt được hiệu quả khi trị trứng cá đỏ bằng laser V Beam không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 834

Chào bác sĩ, tôi đã điều trị bằng laser Vbeam trong tuần này và bác sĩ nói rằng Vbeam không nhất thiết phải làm bầm da mới có thể loại bỏ được tình trạng đỏ da và vỡ mạch máu do trứng cá đỏ. Nhưng tôi không chắc điều đó có đúng không vì tôi có đọc được một vài thông tin nói rằng vùng điều trị phải bị bầm tím mới hiệu quả.

Cách trị mụn nào hiệu quả nhất?

 9 năm trước
 21
 Đã xem 1805

Tôi đang dùng bộ sản phẩm trị trứng cá của Proactiv của Mỹ nhưng nó không có hiệu quả mấy. Mụn trứng cá của tôi khá nặng và đau. Liệu có cách trị mụn hiệu quả nào giúp loại bỏ mụn không? Tôi nghe nói trị mụn bằng laze có thể mang đến hiệu quả tốt nhất?

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 9 năm trước
 34
 Đã xem 3775

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Triệt lông bằng laser có hiệu quả vĩnh viễn hay không?

 7 năm trước
 7
 Đã xem 2155

Ý tôi muốn hỏi là triệt lông bằng laser có đạt hiệu quả vĩnh viễn không ? Vĩnh viễn có nghĩa là mãi mãi chứ không phải 1 hay 2 năm.

Giảm mỡ bằng CoolSculpting có thực sự hiệu quả không?

 6 năm trước
 40
 Đã xem 3024

Phương pháp đông hủy mỡ Coolsculting có thực sự giảm mỡ hiệu quả như quảng cáo không?

Tin liên quan
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?
Trị mụn bằng kết hợp Erythromycin và kẽm có hiệu quả không?

Zineryt là sự kết hợp của hai phương thuốc trị mụn quen thuộc và được tin cậy là kháng sinh erythromycin và kẽm. Zineryt thường được sản xuất dưới dạng lotion.

Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?
Trị mụn bằng Tretinion có hiệu quả không?

Tretinoin dạng kem bôi là phiên bản không kê đơn của loại thuốc trị mụn nổi tiếng Retin-A.

Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?
Trị mụn bằng kháng sinh có an toàn và hiệu quả không?

Thuốc kháng sinh từng được các bác sĩ chọn làm phương pháp chữa trị đầu tiên cho người bị mụn.

Kem bôi trị mụn nào hiệu quả nhất
Kem bôi trị mụn nào hiệu quả nhất

Việc trị mụn có thể tốn rất nhiều tiền, bạn có thể tốn đến hàng triệu hoặc thậm chí chục triệu cho các phương pháp trị mụn mà chưa chắc đã có hiệu quả.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây