1

Trị mụn bằng ánh sáng xanh Blue Light

Tìm hiểu cách trị mụn bằng công nghệ ánh sáng xanh
Trị mụn bằng ánh sáng xanh Blue Light

Công nghệ ánh sáng xanh là phương pháp trị mụn được FDA chấp thuận cho điều trị mụn trứng cá mức độ vừa. Công nghệ ánh sáng xanh sử dụng ánh sáng ở một bước sóng cụ thể (màu xanh) để diệt vi khuẩn gây ra mụn P.acnes

Liệu pháp ánh sáng xanh có thể sử dụng độc lập, nhưng thường được kết hợp với loại kem bôi giúp da dễ hấp thụ ánh sáng hơn.

Quy trình vận hành khá đơn giản- khách hàng ngồi hoặc nằm dưới ánh sáng xanh khoảng vài phút. Nếu kem giúp da hấp thụ ánh sáng được sử dụng, nó sẽ được bôi lên da trước khi chiếu ánh sáng xanh. Một đợt trị mụn bằng ánh sáng xanh cần vài lần chiếu, mỗi lần thường cách nhau vài tuần

Tác dụng phụ khi điều trị bằng ánh sáng xanh là da sưng nhẹ, đỏ, khô da và những thay đổi tạm thời về màu sắc da.

Ánh sáng xanh thường được sử dụng khi các cách trị mụn khác đã được thử nhưng không thành công. Nhiều người thấy công nghệ này giúp cải thiện mụn, mặc dù không phải tất cả mọi người đều thấy có kết quả. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng mụn bọc thậm chí còn bị nặng hơn sau khi điều trị bằng ánh sáng xanh Blue Light

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1525 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1138 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1457 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17630 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36083 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Biến chứng sau điều trị tĩnh mạch xanh quanh mắt bằng laser?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 785

Chào bác sĩ, 1 tuần trước tôi đã điều trị bằng laser Nd:YAG 1064nm để loại bỏ tĩnh mạch xanh dưới mắt. Những tĩnh mạch đó sau điều trị đã không còn nữa nhưng lại xuất hiện một vài nốt mụn trắng rất cứng và nhìn thấy rõ, tuy nhiên chúng không đau gì cả. Phản ứng sau điều trị như này có bình thường không? Những nốt này sẽ tự biến mất sau một thời gian hay là tôi phải điều trị gì khác. Tôi sẽ phải chờ bao lâu mới thấy được cải thiện.

Triệt lông bằng laser GentleMax Pro Yag cho da sáng màu: có để lại sẹo không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 921

Chào bác sĩ, hôm qua tôi đã triệt lông lần 2 bằng laser yag, da của tôi là loại da số III trong thang đo da, vùng bikini da tối màu hơn. Chuyên gia đang dùng Yag với kích thước điểm nhỏ hơn để điều trị cho tôi. Nhưng bây giờ tôi thấy có vài đường đỏ ở nách, giống như kiểu dấu hiệu ban đầu của rạn da. Tôi sợ chúng sẽ thành sẹo. Bây giờ mỗi khi giơ tay lên là thấy đau, tôi nghĩ tình trạng này là do các tuyến ở phía dưới đang bị kích thích. Liệu có nên dừng điều trị và chuyển sang laser Alexandrite không?

Lau bằng khăn ướt có làm chân mày sáng hơn sau điêu khắc không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1461

Tôi mới điêu khắc chân mày ngày hôm nay nhưng bị đậm quá. Nếu tôi lau liên tục bằng khăn ẩm thì có làm cho chân mày sáng màu lên được không? Hay sẽ cần quay lại để họ sửa lại?

Trị bầm mí mắt bằng laser hoặc ánh sáng xung cường độ cao

 3 năm trước
 1
 Đã xem 679

Em cám ơn bác sĩ Tâm đã trả lời cho câu hỏi "Mí mắt sau khi cắt vẫn còn thâm và nề". Bác sĩ có hướng dẫn là sau 3-4 tháng vết bầm chưa hết thì có thể điều trị sắc tố bằng laser hoặc ánh sáng xung cường độ cao IPL. Em có đi bệnh viện da liễu hỏi thì bác sĩ ở đó bảo không dùng laser hoặc ánh sáng xung cường độ cao cho mí mắt được ạ. Bác sĩ da liễu tư vấn như vậy có đúng không ạ?

Tin liên quan
Trị mụn bằng ánh sáng xanh có thật sự an toàn và hiệu quả?
Trị mụn bằng ánh sáng xanh có thật sự an toàn và hiệu quả?

Nhiều năm trước đây, những người bị mụn thường truyền tai nhau rằng làm khô da dưới ánh nắng mặt trời có thể trị được mụn. Trên thực tế, quan niệm này không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai.

Trị mụn bằng ánh sáng và vị trí điều trị
Trị mụn bằng ánh sáng và vị trí điều trị

Có một câu nói nổi tiếng về giá trị của bất động sản: ba điều quan trọng nhất của một mảnh đất là vị trí, vị trí và vị trí. Điều tương tự cũng như thế về hiệu quả của phương pháp trị liệu ánh sáng xanh và đỏ cho mụn trứng cá - đó là vị trí.

Làm sáng da bằng axit tranexamic có hiệu quả không?
Làm sáng da bằng axit tranexamic có hiệu quả không?

Axit tranexamic có tác dụng điều trị tăng sắc tố da nhưng cơ chế hoạt động không giống với các chất làm sáng da khác. Để có hiệu quả, axit tranexamic phải có nồng độ tối thiểu là 1%. Axit tranexamic có thể được kết hợp với các thành phần làm sáng da khác trong chu trình chăm sóc da.

Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn
Các quy trình thẩm mỹ kết hợp tốt nhất với nâng ngực bằng túi độn

Kết hợp các quy trình thẩm mỹ có thể giúp giảm chi phí tổng thể thực hiện một số quy trình phẫu thuật đồng thời có thể tiết kiệm thời gian của bạn về lâu dài. Nếu bạn đang xem xét nâng ngực bằng túi độn thì có một vài quy trình bổ trợ có thể đi kèm.

So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ
So sánh nâng ngực bằng túi độn với treo sa trễ

Nếu có một thứ trong cuộc đời bạn có thể hoàn toàn tin tưởng được thì đó chính là tình trạng ngực sẽ không ở vị trí cũ của nó. Mang thai, cho con bú và lão hóa chỉ là 3 yếu tố có thể thay đổi kích cỡ và vị trí của ngực bạn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây