1

Tóp 6 cách trị mụn đơn giản mà bạn không thể bỏ qua!

Tóp 6 cách trị mụn đơn giản mà bạn không thể bỏ qua!

Mụn là một tình trạng phổ biến của da khi các nang lông bị tắc nghẽn hoặc vi khuẩn Propionibacterium acnes phát triển trong các nang lông và gây viêm. Đây là một vấn đề da liễu thường gặp ở nhiều người, đặc biệt là trong độ tuổi dậy thì.

👉 Trị mụn có thể là một quá trình phức tạp và đôi khi cần sự kiên nhẫn để đạt được kết quả tốt nhất. Dưới đây là top 6 cách trị mụn đơn giản mà bạn không thể bỏ qua.

✔️ Làm sạch da: Rửa mặt hàng ngày với sữa rửa mặt nhẹ và không gây kích ứng, giúp loại bỏ bã nhờn, bụi bẩn và tế bào chết.

✔️ Sử dụng thuốc trị mụn: Có nhiều loại thuốc trị mụn có thể được sử dụng, bao gồm kem hoặc gel chứa peroxide benzoic acid hoặc acid salicylic. Trước khi sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu.

✔️ Chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh: Ăn uống cân đối, hạn chế đường và thức ăn có thể gây kích ứng cho da. Thêm rau củ, trái cây và nước uống vào chế độ ăn hàng ngày. Điều chỉnh lối sống để giảm căng thẳng cũng có thể giúp cải thiện tình trạng da.

✔️ Không chạm vào mụn: Việc cố ý bóp, nặn mụn có thể làm tổn thương da và gây sẹo.

✔️ Sử dụng sản phẩm không gây kích ứng: Chọn sản phẩm dưỡng da không chứa hóa chất gây kích ứng hoặc làm tăng sự mẩn cảm của da.

✔️ Điều trị chuyên sâu: Nếu mụn nặng, bạn nên thăm bác sĩ da liễu để được tư vấn và điều trị chuyên sâu hơn như thuốc uống hoặc liệu pháp trị liệu ánh sáng.

💥 Mụn không chỉ gây ra sự phiền toái về mặt thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng đến tâm lý, đặc biệt là đối với phái đẹp.

👉 "Cất" ngay top 6 cách trên đây để có làn da sạch mụn các bạn nhé!

🏬 Viện Thẩm Mỹ Y Khoa Dr.Hải Lê

▪ Cơ sở 1: 314, Phố Huế, Hai Bà Trưng, Hà Nội

✍ Giấy phép hoạt động tại HN: 3156/SYT-GPHĐ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách giữ quầng vú không bị giãn rộng trở lại sau khi đã thu gọn?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 4120

Tôi đã thực hiện nhiều quy trình chỉnh sửa để thu gọn kích cỡ quầng vú trái của mình (2 bác sĩ, 3 lần mổ) với kỹ thuật khâu hình mũi túi. Nhưng sau mỗi lần thực hiện nó lại bị giãn rộng trở lại. Ngực của tôi hai bên không đều nhau và tôi biết hoàn toàn bình thường khi có một bên vú to hơn bên còn lại. Nhưng làm thế nào mà những phụ nữ khác có kích cỡ ngực còn to hơn của tôi sau khi mổ chỉnh sửa vẫn giữ được quầng vú nhỏ. Tôi đang dự định chỉnh sửa lại nhưng không biết làm cách nào để giữ quầng vú không bị giãn rộng trở lại.

3 ngày sau nâng ngực: hai bên ngực cách nhau quá xa, một thời gian nữa có gần lại không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 2681

Tôi mới nâng ngực bằng túi độn 3 ngày trước, hình dạng và kích thước rất ưng nhưng mà hai bên ngực cách nhau xa quá nên tôi không hề có khe ngực. Liệu sau một thời gian nữa thì hai bầu ngực có gần lại không?

Cách trị mụn đầu đen, mụn cám mà không phải nặn mụn ?

 8 năm trước
 7
 Đã xem 1888

Tôi thấy rằng với các mụn đầu đen và mụn cám, thì nhân mụn thông thường cần phải được loại bỏ. Tôi đã thử AHA, BHA,… nhưng chúng không giải quyết được nhân mụn bên trong. Dùng Tarozac 8 tuần, nhân mụn được đẩy lên trên bề mặt da, sau đó với việc nặn mụn, chúng được loại bỏ hoặc thỉnh thoảng chúng bị sưng lên. Tôi biết nặn mụn là không tốt và có thể để lại sẹo, vậy có cách loại bỏ nhân mụn nào mà không phải nặn mụn không?

Ngực chảy xệ sau sinh: Có cách nào khắc phục hiệu quả không?

 7 năm trước
 7
 Đã xem 3737

Sau khi sinh em bé, tôi đoán mình đã già đi: Vòng 1 chảy xệ nhiều hơn. Phẫu thuật treo sa trễ là lựa chọn duy nhất của tôi để khắc phục vấn đề này, giúp V1 đẹp và tươi trẻ trở lại?

Có cách nào tránh được vết sẹo dọc giữa vú khi treo ngực sa trễ không?

 7 năm trước
 16
 Đã xem 7743

Hôm nay tôi đã được tư vấn phẫu thuật treo sa trễ kết hợp với đặt túi độn ngực. Tôi thực sự không muốn có vết sẹo dọc thẳng đứng giữa vú sau mổ. Bác sĩ đã đo và nói rằng khoảng cách từ hõm xương ức đến núm vú của tôi là 29 cm. Vì thế tôi cần phải phẫu thuật treo sa trễ bằng đường rạch mổ hình mỏ neo, hoặc nếu không muốn treo sa trễ thì có thể chỉ cần đặt túi ngực nhưng túi độn sẽ đặt trên cơ. Tôi thực sự thất vọng vì không muốn một vết sẹo to nằm dọc giữa vú. Có phương pháp nào không để lại sẹo như thế không?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2137
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1520
Tin liên quan
Rửa mặt không chỉ đơn giản là loại bỏ chất bẩn
Rửa mặt không chỉ đơn giản là loại bỏ chất bẩn

Khi tìm kiếm các thông tin về trị mụn, bạn sẽ thấy hầu hết các bài viết đều có đề cập đến các sản phẩm rửa mặt và lợi ích của việc rửa mặt trong trị mụn.

Cách giữ làn da nhạy cảm của bạn luôn dịu và không gặp vấn đề
Cách giữ làn da nhạy cảm của bạn luôn dịu và không gặp vấn đề

Như bạn đã biết, da nhạy cảm là loại da dễ gặp phải nhiều vấn đề về da, từ mụn trứng cá và bệnh trứng cá đỏ đến hiện tượng châm chích hay kích ứng.

Cách điều trị khớp cắn ngược mà không cần phẫu thuật
Cách điều trị khớp cắn ngược mà không cần phẫu thuật

Nhiều người nghĩ rằng cách duy nhất để khắc phục khớp cắn ngược là tiến hành phẫu thuật và suy nghĩ sai lầm này khiến không ít người phải chịu đựng suốt một thời gian dài do sợ phẫu thuật.

Niềng răng có thể thu hẹp khoảng cách lớn do mất răng không?
Niềng răng có thể thu hẹp khoảng cách lớn do mất răng không?

Đôi khi, một hoặc một vài răng trên hàm có thể bị mất vì nhiều lý do, có thể là do chăm sóc không cẩn thận hoặc do tai nạn. Dù lý do là gì thì nhiều người khi tìm đến phương pháp niềng răng cũng có chung một thắc mắc là liệu phương pháp chỉnh nha này có thể thu hẹp khoảng trống lớn giữa các răng, ví dụ như khoảng trống do hai răng bị mất để lại hay không?

Cách Tạo Khóe Môi Cười: Quy Trình Và Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua
Cách Tạo Khóe Môi Cười: Quy Trình Và Lưu Ý Không Thể Bỏ Qua

Cách tạo khóe môi cười được thực hiện với quy trình như thế nào? Những đối tượng nào phù hợp để thực hiện. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây