1

Tiêm Neurotoxin điều trị nếp nhăn trán

Tiêm Neurotoxin điều trị nếp nhăn trán

Chỉ định

Nếp nhăn ngang trán

Đánh giá giải phẫu

Sự co rút của cặp cơ trán kéo theo cung mày và vùng da mí mắt trên, tạo ra các nếp nhăn ngang trên trán. Các cơ này bắt nguồn từ cân trên sọ (galea aponeurotica of the cranium) và chèn vào da vùng lông mày. Cơ trán thường được mô tả là các cơ đôi không gặp nhau ở trung tâm. Tuy nhiên, về mặt lâm sàng, vị trí trung tâm của trán không phải là không có nếp nhăn. Vì vậy, điều trị trán nên bao gồm tiêm ở cạnh trung tâm của trán.

Phần mặt trên phải được đánh giá cả trong cử động và lúc nghỉ trước khi tiêm. Ở nữ giới, chân mày nên nằm tại vị trí hoặc cao hơn viền trên ổ mắt. Ở nam giới, nó nên nằm tại viền xương.

Kỹ thuật tiêm

Cho bệnh nhân nâng và hạ chân mày và đánh giá mức độ vận động của cơ.

Cơ trán nằm nông, do đó, nên tiêm nông dưới da. Điều trị toàn bộ vùng trán từ giữa sang 2 bên. Cũng như tiêm BoNTA ở các vị trí khác, bệnh nhân nam có thể cần liều cao hơn.

Liều thông thường nằm trong khoảng từ 10 đến 20 BU hoặc 30 đến 60 DU.

Thận trọng

Trán thường được mô tả là vùng khó nhất để điều trị tốt. Mặc dù điều trị vùng trán có vẻ đơn giản về mặt trực quan, các lỗi phổ biến bao gồm điều trị quá mức hoặc lập kế hoạch tiêm không tốt. Quy tắc tiêm quan trọng nhất là đánh giá vị trí của lông mày lúc nghỉ trước khi tiêm neurotoxin.

Hai điều kiện quan trọng của vùng này phải được xác định trước: có sự sụp chân mày, và sự tăng trương lực khi nghỉ ngơi của các cơ, có thể che đi sự sụp chân mày. Ở một số bệnh nhân, nếp nhăn ngang trán là kết quả của sự bù trừ cho hiện tượng sụp chân mày. Những bệnh nhân này thường yêu cầu chất độc thần kinh để cải thiện nếp nhăn sâu của họ. Điều quan trọng cần nhớ là cơ trán là cơ duy nhất nâng lông mày.

Nếu chân mày bị sụp, thì không nên tiêm vào cơ trán, vì điều này sẽ làm cho tình trạng sụp chân mày nặng hơn. Nếu phải thực hiện tiêm trên bệnh nhân bị sụp chân mày, hãy tiêm vị trí cao ở trán để bệnh nhân giữ lại một số chuyển động của chân mày, hoặc cân nhắc giảm thiểu toàn bộ vùng này.

Ngoài ra, cần đánh giá trương lực co cơ trán khi nghỉ ngơi, cần thư giãn mặt để xác định vị trí khi nghỉ của chân mày. Điều này có thể cần người tiêm “làm phẳng” vùng trán bằng tay để làm các cơ thư giãn. Để những bệnh nhân này nhắm mắt có thể giúp thư giãn các cơ trán. Sau khi các cơ trán ở trạng thái nghỉ ngơi, hãy đánh giá vị trí của lông mày để xác định xem liệu sự co lại của cơ trán có che dấu sự sụp cung mày hay không.

Kỹ thuật kém ở khu vực này có thể tạo ra một chân mày có hình dạng kỳ lạ. Đừng hạn chế vị trí tiêm chỉ ở vùng giữa chân mày. Đừng cho rằng các vị trí tiêm không thể kéo dài qua 2 bên. Nếu chỉ xử lý khu vực ở trung tâm chân mày, chân mày sẽ hạ xuống ở giữa và nâng cao ở cạnh bên, tạo ra một cái nhìn nghiêng trông kỳ lạ, đôi khi được gọi là “Mr. Spock” hoặc “Dấu hiệu Mephisto (quỷ quái)”. Có thể nâng phía ngoài cung mày bằng cách sử dụng kỹ thuật này, nhưng cần tiến hành một cách thận trọng để tránh cung mày xếch quá mức.

Hướng dẫn sau tiêm

Hướng dẫn bệnh nhân không vận động ngay sau khi điều trị. Vết bầm có thể làm giảm tác dụng của BoNTA  do ngăn cản sự khuếch tán đến điểm nối thần kinh cơ.

Rủi ro

Sụp mi mắt trên và làm lộ sự sụp chân mày là những rủi ro chính của thủ thuật này. Rủi ro ít gặp hơn bao gồm lập kế hoạch tiêm không phù hợp, có thể làm lông mày trông không tự nhiên hoặc nhăn kép dài.

anh-1

anh-2

anh-3

anh-4

Kinh nghiệm

  • Hơn bất kỳ khu vực nào khác, bắt buộc phải quan sát bệnh nhân co và thư giãn cơ trán trong khi người tiêm định vị trí tiêm.
  • Nếu các nếp nhăn kéo dài đến chân tóc thì phải đảm bảo các mũi tiêm kéo dài đến vùng này, nếu không sẽ dẫn đến vùng trán nhẵn và có nếp nhăn phía trên.
  • Cũng cần đánh giá cạnh bên lông mày: đôi khi những nếp nhăn này không được xử lý đầy đủ, và xuất hiện các nếp gấp sâu hình lưỡi liềm ngay trên phía bên lông mày.
  • Ở những bệnh nhân đã có sẵn bệnh lý sụp một bên mí mắt trên, có thể thấy hiện tượng cơ trán co thắt bù trừ một bên lúc nghỉ. Nếu vậy, tiêm trán có thể làm trầm trọng thêm tình trạng sụp mí. Đánh giá kỹ những vùng này trước khi tiêm cho bệnh nhân.
  • Một liều BoNTA (20–25 BU hoặc 50–70 DU) đôi khi có thể được sử dụng để điều trị cả glabella và trán ở những bệnh nhân được chọn.

Các vị trí tiêm vào cơ trán có thể kéo dài đến tận chân tóc ở một số người. Giữ khoảng cách từ 1 cm hoặc hơn phía trên viền trên ổ mắt. Các kiểu tiêm thay thế được trình bày. Điều chỉnh kiểu tiêm phù hợp với hình dạng và hoạt động của cơ.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tiêm Neurotoxin điều trị nếp cau mày

 3 năm trước
 1026 Đã xem
KIẾN THỨC CHUNG VỀ TIÊM BOTOX

 3 năm trước
 1129 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chi phí tiêm Botox điều trị nếp nhăn trên trán?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 3859

Tổng chi phí điều trị nếp nhăn trên trán bằng tiêm Botox là bao nhiêu, nếu tính mỗi đơn vị botox là 10 $?

Nên tiêm botox hay điều trị bằng laser để xóa nếp nhăn sâu, dọc trên trán?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 692

Tôi có nếp nhăn sâu, dọc ở hai bên trán, trông chẳng khác gì hai chiếc sừng. Liệu có thể loại bỏ chúng bằng cách tiêm botox hay laser không?

Cần tiêm bao nhiêu đơn vị Botox để xóa nếp nhăn trán?

 7 năm trước
 9
 Đã xem 6195

Tôi có khoảng 4 nếp nhăn nằm ngang ở trên trán và các nếp nhăn này ngày càng sâu hơn. Tôi cần tiêm bao nhiêu unit botox để làm xóa mờ các nếp nhăn này?

Tiêm botox điều trị các nếp nhăn dưới mắt có an toàn và hiệu quả không?

 7 năm trước
 13
 Đã xem 7492

Xin chào. Tôi năm nay 27 tuổi, nữ và hiện có nhiều nếp nhăn dưới mắt. Tôi chăm sóc da cẩn thận. Tuy nhiên, dường như tôi không thể làm gì để ngăn cản sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới mắt. Lớp trang điểm của tôi khiến chúng rõ hơn, chúng thực sự đang khiến tôi trông già đi. Liệu tiêm botox có điều trị hiệu quả và an toàn không? và nếu không được, thì phương pháp nào giúp xóa các nếp nhăn này?

Có thể điều trị các nếp nhăn khi cười bằng tiêm Botox không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1352

Tôi có các nếp nhăn sâu trên mặt khi cười. Làm thế nào để điều trị?

Video có thể bạn quan tâm
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm 03:45
Hiểu đúng về tiêm Botox thon gọn hàm
Tiêm botox để thon gọn hàm áp dụng cho những gương mặt nào? Các bạn xem video tìm hiểu nha.
 5 năm trước
 3666
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày 01:25
Cận cảnh ca tiêm Botox điều trị nếp nhăn gian mày
?‍♀️ Khách hàng tự ti vì những nếp nhăn trên gương mặt như: nhăn trán, nhăn đuôi mắt hay giao cung mày; gặp phiền toái vì gương mặt to bè, thô...
 4 năm trước
 2347
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI 10:02
TIÊM BOTOX | VÉN MÀN BÍ MẬT - QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN TỪ ĐẦU ĐẾN CUỐI
? Trong 2 phút - Bác sĩ làm những gì để khắc phục khuyết điểm cho bạn?▪️ Giải quyết mặt vuông chữ điền▪️ Tạo khuôn mặt...
 4 năm trước
 2086
Xóa nếp nhăn bằng Botox Xóa nếp nhăn bằng Botox 01:37
Xóa nếp nhăn bằng Botox
Cả nhà cùng xem bs Thảo tự tiêm Botox lên da của mình nhé. Làm đẹp nhanh đón tết ^^
 5 năm trước
 2062
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam 08:24
Xóa bỏ nếp nhăn khó ưa trong "tích tắc" bằng TIÊM BOTOX tại Kangnam
▶Theo dõi ngay QUY TRÌNH tiêm Botox vùng trán và đuôi mắtBình luận/Nhắn tin mọi thắc mắc về dịch vụ để được giải đáp nhanh chóng
 4 năm trước
 1983
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không?
Câu trả lời ở đây! 14:02
Tiêm Botox gọn hàm và botox cau mày có an toàn và hiệu quả không? Câu trả lời ở đây!
? Hotgirl Hà Vũ chia sẻ cảm nhận của cô sau 2 tuần tiêm botox gọn hàm.Mời cả nhà cùng theo dõi nhé!
 4 năm trước
 1891
Tin liên quan
Tiêm botox xóa nếp nhăn trán
Tiêm botox xóa nếp nhăn trán

Botox hoặc các chất điều biến thần kinh như dysport, xeomin khi được tiêm vào cơ trán với vị trí và liều lượng phù hợp sẽ khiến khối cơ này bị suy yếu, giãn ra, giảm khả năng co cơ và hoạt động, qua đó giúp loại bỏ hoặc giảm thiểu đáng kể nếp nhăn động trên trán.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Mụn trứng cá - nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá - nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá là vấn đề về da phổ biến nhất, ảnh hưởng đến cả thanh thiếu niên và người lớn.

Tụt lợi: Nguyên nhân, điều trị và cách phòng ngừa
Tụt lợi: Nguyên nhân, điều trị và cách phòng ngừa

Tụt lợi là vấn đề nha khoa phổ biến. Hầu hết mọi người đều không biết họ bị tụt lợi bởi vì tình trạng này diễn ra từ từ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây