1

Tầm Soát Và Can Thiệp Chỉnh Nha Đúng Thời Điểm: Hành Trình Của Bé Ngọc Chi Tại Elite Dental

Tầm Soát Và Can Thiệp Chỉnh Nha Đúng Thời Điểm: Hành Trình Của Bé Ngọc Chi Tại Elite Dental

Khi Ngọc Chi lên 7 tuổi, mẹ bé đã nhận thấy những dấu hiệu bất thường về răng và quyết định đưa bé đến Elite Dental để thăm khám. Mẹ luôn theo dõi sát sao sự phát triển răng miệng của Ngọc Chi vì lo ngại rằng bé có thể di truyền các vấn đề về răng từ bố mẹ. Qua hình chụp phim, bác sĩ tại Elite Dental đã chẩn đoán bé có khuynh hướng hô răng và lệch đường giữa răng.

Với sự thăm khám, phân tích, đo đạc các chỉ số trên hình chụp phim kỹ lưỡng, bác sĩ đã xây dựng một kế hoạch điều trị chỉnh nha:

- Giai đoạn răng hỗn hợp: dùng cung tiện ích UA để tăng neo chặn đưa các răng số 3 và số 6 về đúng vị trí.

- Giai đoạn răng vĩnh viễn: gắn toàn bộ mắc cài, kéo lui 4 răng cửa hàm trên và hàm dưới để giảm hô, gắn thun liên hàm để đưa đường giữa trùng hàm trên và hàm dưới trùng nhau. Kết thúc ca ở khớp cắn chuẩn, nét nhìn nghiêng thẩm mỹ hài hòa.

Khi hoàn tất quá trình chỉnh nha, bác sĩ đã chỉ định loại bỏ những đốm trắng trên răng bé bằng phương pháp ICON - Giải pháp điều trị đốm trắng trên răng hiệu quả, giúp răng trắng sáng với màu sắc tự nhiên trên răng. Phương pháp này có nhiều ưu điểm: ít xâm lấn, không đau, an toàn cho cả người lớn và các bé nhỏ, thời gian thực hiện nhanh, thẩm mỹ cao và hiệu quả dài lâu.

Kết quả là giờ đây Ngọc Chi đã sở hữu một nụ cười hoàn hảo với hàm răng trắng sáng và thẳng đều. Đây không chỉ là một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển cá nhân của bé mà còn là tiền đề để bé tự tin bước ra thế giới và chuẩn bị cho hành trình du học sắp tới.

Việc can thiệp chỉnh nha khi trẻ đang trong độ tuổi vàng từ 5 đến 11 tuổi là điều hết sức cần thiết vì điều trị sớm sẽ hiệu quả hơn khi xương hàm của bé còn đang phát triển cùng với các khí cụ nhẹ nhàng, thoải mái, ngăn chặn, thay đổi thói quen xấu ảnh hưởng sức khỏe răng miệng và hạn chế nhổ răng, tránh phẫu thuật hàm nếu sai lệch nặng khi lớn.

Xem thêm niềng răng

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quá trình bọc răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

 6 năm trước
 11
 Đã xem 3926

Theo tôi biết thì bọc răng sứ cần 2 buổi hẹn. Buổi đầu tiên là chuẩn bị răng, và buổi thứ 2 là lắp răng. Vậy cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị răng, lấy khuôn răng, lắp răng giả tạm thời và lắp răng sứ vĩnh viễn trong quy trình thẩm mỹ này?

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 6 năm trước
 8
 Đã xem 3128

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Quy trình trồng răng Implant được tiến hành như thế nào?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1659

Tôi cần thay thế một răng bằng phương pháp trồng răng Implant và tôi muốn biết quá trình lắp một răng Implant gồm có những bước nào? Kéo dài bao lâu?

Khi nào tôi có thể đi bộ sau khi chỉnh sửa lại vết sẹo căng da bụng và hút mỡ VASER? Quy trình phẫu thuật căng da bụng trước đó tôi đã thực hiện cách đây một năm

 6 năm trước
 4
 Đã xem 1299

Tôi chỉ chỉnh sửa lại phần giữa vết sẹo của phẫu thuật tào hình thành bụng chứ không phải toàn bộ và thực hiện hút mỡ VASER ở vị trí vết sẹo. Quy trình tạo hình thành bụng ban đầu của tôi được thực hiện cách đây một năm. Bây giờ tôi bị sưng nhiều và đau, khi nào có thể đi lại được vì tôi là người rất hay hoạt động. Xin cảm ơn.

Quá trình căng da mặt có chỉnh sửa cho vùng mắt và cổ không?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1039

Tôi nghĩ phương pháp căng da mặt được thực hiện trên toàn bộ khuôn mặt, gồm có cả mắt, cổ, má, quai hàm,… Nhưng sau khi tìm hiểu thì mới biết các vùng này đều được tách riêng và mỗi một phương pháp sẽ chi phí riêng. Điều này có đúng không? Và chi phí cho phương pháp này là bao nhiêu?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11690
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 7264
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6483
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5540
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4978
Tin liên quan
Hiểu đúng về dáng mũi L line thời thượng
Hiểu đúng về dáng mũi L line thời thượng

Đã qua rồi cái thời người ta “rón rén” ngại ngùng, sợ sệt khi nhắc đến phẫu thuật nâng mũi, ngày nay nâng mũi không chỉ để có được dáng mũi phù hợp, hài hòa với gương mặt mà còn để theo kịp xu hướng thẩm mỹ, làm đẹp trên thế giới.

Khí cụ neo giữ tạm thời (TAD) trong chỉnh nha
Khí cụ neo giữ tạm thời (TAD) trong chỉnh nha

Răng khấp khểnh một sự phiền toái lớn và có thể ảnh hưởng không nhỏ đến sự tự tin của chúng ta. Vấn đề này có thể được khắc phục bằng cách niềng răng, phẫu thuật hoặc dùng khí cụ neo giữ tạm thời (TAD).

Khi nào cần can thiệp chỉnh nha sớm?
Khi nào cần can thiệp chỉnh nha sớm?

Độ tuổi lý tưởng nhất nên tiến hành niềng răng là từ 9 đến 14 tuổi. Mặc dù nhiều bậc cha mẹ còn lo lắng rằng như vậy là quá sớm nhưng các nghiên cứu đã cho thấy rằng việc can thiệp sớm có thể ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe răng miệng nặng hơn về sau này.

Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?
Tại sao không nên ăn đồ ngọt trong quá trình chỉnh nha?

Chúng ta đều biết rằng kẹo bánh và các loại đồ ngọt khác là thủ phạm lớn gây sâu răng. Và nguy cơ này sẽ còn cao hơn nữa khi bạn ăn uống nhiều đồ ngọt trong thời gian niềng răng vì đường có thể dễ dàng mắc lại trong các kẽ răng hoặc khe hở giữa mắc cài, dây cung và răng.

Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực
Cách tạo khoang chứa túi độn chính xác trong quá trình phẫu thuật nâng ngực

Tạo khoang chứa túi độn có nhiều biến thể về kỹ thuật

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây