1

Sẹo lồi gần nửa kg sau xỏ lỗ tai đeo khuyên

Sẹo lồi gần nửa kg sau xỏ lỗ tai đeo khuyên

Bốn ngày sau khi tự xỏ lỗ tai để đeo khuyên, người phụ nữ xuất hiện nốt viêm to bằng một đốt ngón tay, 10 năm sau điểm sưng này thành sẹo lồi khổng lồ.

Người phụ nữ nay 39 tuổi, gần đây đến Bệnh viện JW Hàn Quốc khám bởi sẹo phì đại lớn rất nhanh và biến dạng, chiếm diện tích 32 cm2 trên mặt chị và nặng gần nửa kg.

Bệnh nhân cho biết 10 năm trước tự xỏ khuyên tai bằng kim may quần áo. Khi ấy nốt sưng viêm phình to, tím bầm, đau nhức, chị đến một cơ sở y tế phẫu thuật cắt bỏ khối phì đại nhưng không thể xử lý dứt điểm.

"Những năm qua tôi mang khối sẹo ngày càng nặng và vướng víu, khó chịu vô cùng, ảnh hưởng công việc", bệnh nhân chia sẻ và nói thêm do mặc cảm nên luôn dùng tóc che phủ tai phải.

Ngày 11/11, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện JW Hàn Quốc, cho biết người phụ nữ tự xỏ khuyên tai tại nhà trong môi trường không vô trùng, dụng cụ không được khử khuẩn dẫn đến nhiễm trùng, sưng viêm nghiêm trọng. Nếu không kịp thời cắt bỏ khối sẹo lồi phì đại này, phần hoại tử có thể lan rộng, ăn mòn, thậm chí bệnh nhân phải cắt bỏ cả tai. Xem thêm trị sẹo lồi

Các bác sĩ đã phẫu thuật cắt bỏ khối sẹo và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, tiêm thuốc ức chế sẹo phì đại tái phát.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Nồng độ Carbamide Peroxide được khuyến nghị cho gel tẩy trắng răng?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 2230

Tôi đang muốn mua một sản phẩm tẩy trắng răng. Theo như thông tin trên website thì sản phẩm này có nồng độ 15 – 16%. Tôi có răng nhạy cảm, vậy tôi muốn biết là liệu nồng độ như vậy có phù hợp không?

Tìm kiếm lời khuyên về hút mỡ hay tạo hình thành bụng. Phương pháp nào sẽ phù hợp với tôi? Tôi thích hút mỡ Vaser hơn

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1400

Xin chào các bác sĩ, tôi đang tìm kiếm phương pháp có thể mang lại kết quả tốt nhất. Tôi 43 tuổi, có 2 con và từng sinh mổ. Tôi đã giảm 30 kg. Trước đây, tôi có tập thể dục nhưng không thể tập vào thời điểm này. Liệu hút mỡ Vaser hay hút mỡ truyền thống hay phẫu thuật tạo hình thành bụng là lựa chọn tốt nhất đối với tôi. Tôi đã từng tham vấn với bác sĩ. Cơ bụng của tôi khá ổn. Hai đứa con tôi khá nhỏ khi được sinh ra và tôi đã được cố gắng trong nhiều năm để giảm mỡ bụng nhưng không thể. Tôi sẽ rất cảm ơn bất cứ lời khuyên nào của các bác sĩ.

Tại sao có rất nhiều lời khuyên khác nhau về quá trình hậu phẫu sau khi hút mỡ VASER (từ việc tập luyện đến quấn băng ép)?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 960

Gần đây tôi đã thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER ở vùng bụng trên/dưới, hai bên sườn, ngấn mỡ áo ngực, và vùng lưng dưới với tổng cộng 1200 cc mỡ được hút ra. Bác sĩ của tôi khuyên quấn băng ép liên tục trong tuần đầu tiên, sau đó chỉ quấn 12 giờ mỗi ngày trong tuần thứ hai và sau đó không cần quấn nữa. Ông ấy cũng nói rằng có thể tập luyện trở lại sau 2 tuần. Nhưng vấn đề của tôi là tại sao có rất nhiều lời khuyên mâu thuẫn nhau về thời gian quấn băng ép và thời điểm có thể tập luyện trở lại.

Xin lời khuyên về cách chăm sóc cho da nhạy cảm, hỗn hợp thiên dầu?

 3 năm trước
 0
 Đã xem 749

Bác sĩ ơi, E năm nay 16t e từng bị mụn viêm nặng đi da liễu đỡ hơn r giờ mụn ẩn và mụn li ti nhiều da e thuộc hhtd nhạy cảm da đỏ rấy yếu. Skincare hàng ngày của em: Buổi tối -Tt bio hồng -Srm corsx -Dou+ -B5 phục hồi da Buổi sáng -Srm corsx -Toner klairs Bác sĩ cho e hỏi da e có nên dùng 1 trong 3 loại này k ạ different,derma forte, magedou k ạ. Và dùng cái gì cho da khỏe lên để k bị đỏ ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Tại sao sụn tự thân vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và lòi sụn nhưng các bác sĩ lại thường khuyến khích sử dụng nhiều hơn?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 1214

Nếu các miếng ghép từ sụn tự thân như sụn sườn vẫn có nguy cơ bị nhiễm trùng và đùn sụn, lòi sụn, vậy thì tại sao các bác sĩ lại thích dùng chúng hơn silicone hay goretex. Liệu vật liệu tự thân có mang lại hiệu quả nâng mũi cao như silicone không. Da mũi tôi khá dày, do đó tôi sợ dùng sụn của mình để nâng sống sẽ chẳng mang lại khác biệt gì.

Video có thể bạn quan tâm
ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI VỚI CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG ELLA - CẢI THIỆN CHỈ SAU 1 LẦN ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI VỚI CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG ELLA - CẢI THIỆN CHỈ SAU 1 LẦN 04:59
ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI VỚI CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG ELLA - CẢI THIỆN CHỈ SAU 1 LẦN
Không phẫu thuật - không đau❗️Liệu trình ngắn❗️Cải thiện ngay từ lần đầu tiên? Comment ngay tình trạng của bạn để được tư vấn cụ thể!
 4 năm trước
 2671
SẸO LỒI CỨNG NHƯ ĐÁ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI CỨNG NHƯ ĐÁ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ 00:40
SẸO LỒI CỨNG NHƯ ĐÁ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ
- Sẹo bình thường là một vết sẹo có hình dạng và kích thước tương ứng với hình dạng và kích thước của vết thương. Sẹo không bị lồi hoặc lõm hơn so...
 3 năm trước
 2569
Phẩu thuật cắt sẹo lồi sau 1 năm dài 10cm. Vết khâu thẩm mỹ rất đẹp Phẩu thuật cắt sẹo lồi sau 1 năm dài 10cm. Vết khâu thẩm mỹ rất đẹp 01:31
Phẩu thuật cắt sẹo lồi sau 1 năm dài 10cm. Vết khâu thẩm mỹ rất đẹp
☎️0937.999.885? Sài Gòn: 72/3 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, Tp. HCM
 3 năm trước
 2433
Trị SẸO LỒI ở ngực bằng nhiều PP không cải thiện, thậm chí lan rộng hơn trước Trị SẸO LỒI ở ngực bằng nhiều PP không cải thiện, thậm chí lan rộng hơn trước 01:57
Trị SẸO LỒI ở ngực bằng nhiều PP không cải thiện, thậm chí lan rộng hơn trước
?Quyết định đến Kangnam xóa sẹo lồi với CN Ella➖Làm mềm, giảm độ nhô của sẹo➖Không đau, không ngứa rát?Thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giàu kinh...
 4 năm trước
 1669
TOP 5 ca SẸO LỒI KHỦNG được Kangnam "LÀ PHẲNG" TOP 5 ca SẸO LỒI KHỦNG được Kangnam "LÀ PHẲNG" 00:43
TOP 5 ca SẸO LỒI KHỦNG được Kangnam "LÀ PHẲNG"
 Sẹo Co Kéo, Phì Đại / Sẹo Khổng Lồ sau sinh► Chứng kiến ngay màn xóa sẹo ngoạn mục Giải pháp SỐ 1 từ Hoa Kỳ là?✦ Không phẫu thuật, cắt bỏ...
 3 năm trước
 1479
Tin liên quan
6 lời khuyên cải thiện lưu thông máu ở chân
6 lời khuyên cải thiện lưu thông máu ở chân

Sự lưu thông máu sẽ kém dần đi khi chúng ta có tuổi. Nhưng các vấn đề về lưu thông máu có thể xảy ra ở bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người không thường xuyên vận động.

Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu
Nguyên nhân gây rụng tóc nhiều? Lời khuyên bác sĩ cách trị tận gốc rụng tóc hói đầu

Tổng hợp các nguyên nhân gây rụng tóc, tóc thưa, tóc mỏng và cách điều trị

Các phương pháp trị thâm được bác sĩ da liễu khuyên dùng
Các phương pháp trị thâm được bác sĩ da liễu khuyên dùng

Vết thâm hình thành do sự gia tăng sắc tố melanin trong da. Cách trị thâm phổ biến nhất là sử dùng các sản phẩm chứa hoạt chất làm sáng da. Có thể bạn sẽ phải sử dụng kết hợp nhiều sản phẩm khác nhau để trị thâm một cách hiệu quả.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây