1

SÁT KHÍT, LIỀN LẠC & TÔN TRỌNG  KHOẢNG SINH HỌC CỦA NƯỚU KHI LÀM THẨM MỸ RĂNG SỨ

SÁT KHÍT, LIỀN LẠC & TÔN TRỌNG  KHOẢNG SINH HỌC CỦA NƯỚU KHI LÀM THẨM MỸ RĂNG SỨ

Đây chính là yếu tố quan trọng hàng đầu và bắt buộc phải làm tốt để đảm bảo sức khỏe răng miệng (triệt tiêu các nguy cơ bệnh răng miệng do làm răng sứ) và đảm bảo tính lâu dài.

Minh họa là ca lâm sàng thẩm mỹ răng sứ cho chị Khách hàng Việt Kiều và hình ảnh tái khám sau 4 năm ăn nhai thoải mái:

✦ Năm 2019 khách hàng nữ Việt Kiều Mỹ đến Peace Dentistry với tình trạng răng sậm màu do nhiễm t.etracy.clin và răng chen chúc nhẹ. Khách hàng mong muốn làm thẩm mỹ răng sứ để cải thiện thẩm mỹ nụ cười. Chị yêu thích màu răng có độ trắng sáng cao nhưng nhìn vẫn tự nhiên, đảm bảo chức năng ăn nhai và sức khỏe răng miệng tốt, không phát sinh bất cứ vấn đề dù là nhỏ nhất nào sau khi quay lại Mỹ.

✦ Và sau 1 tuần điều trị khách hàng đã có một nụ cười mới đúng với mong ước của mình. Tại thời điểm tái khám 12/2023 (sau 4 năm làm răng sứ) và như mọi ca thẩm mỹ nha khoa tại Peace Dentistry - tất cả đều ở trạng thái lý tưởng: răng sứ duy trì thẩm mỹ tốt, hoàn toàn không phát sinh bất cứ vấn đề nào về sức khỏe răng miệng, chức năng ăn nhai tốt và cảm giác răng miệng thoải mái.

👉 Dĩ nhiên có nhiều yếu tố để mang lại kết quả trên nhưng yếu tố quan trọng hàng đầu đó chính là: bác sĩ đã làm bọc răng sứ cho chị với sự sát khít, liền lạc giữa mô răng thật và mão sứ, giữ mão sứ và các mô mềm, cùng với đó là sự tôn trọng khoảng sinh học của nướu.

🦷 GIẢI THÍCH MỘT SỐ THUẬT NGỮ:

-  Khoảng sinh học của nướu: là phần mô mềm bám dính với chân răng ở trên mào xương ổ răng. Khoảng sinh học đóng vài trò là 1 hàng rào bảo vệ ngăn cản sự xâm nhập của vi khuẩn vào các cấu trúc nha chu quan trọng như xương ổ răng, dây chằng nha chu.

-  Tôn trọng khoảngs inh học nướu: Nghĩa là khi làm răng sứ thì mão sứ mà cụ thể là đường hoàn tất hoàn toàn không phạm vào khoảng sinh học nướu từ đó, đảm bảo triệt tiêu nguy cơ các bệnh răng miệng do vi khuẩn xâm nhập qua nướu.

-  Vi phạm khoản sinh học nướu: nghĩa là khi đường hoàn tất của răng sứ xâm phạm khoảng sinh học, đồng nghĩa với việc vi khuẩn đã tiến gần hơn vị trí đỉnh xương ổ răng và sẽ gây tình trạng viêm nướu dai dẳng. VÀ LƯU Ý: Đây là một lỗi vẫn thường gặp ở nhiều nha khoa và bác sĩ do thiếu kinh nghiệm, thiếu chuyên môn hoặc cẩu thả khi làm thẩm mỹ răng sứ.

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách vệ sinh bộ niềng răng trong suốt invisalign

 6 năm trước
 16
 Đã xem 5014

Cách vệ sinh bộ niềng răng invisalign như thế nào, và mất bao nhiêu lâu?

Dùng thuốc kháng sinh sau khi trồng răng Implant

 6 năm trước
 3
 Đã xem 3639

Tôi mới trồng răng Implant hai ngày trước và đã dùng thuốc kháng sinh erythromycin được ba ngày (1 ngày trước và hai ngày sau). Bác sĩ nói phải dùng kháng sinh trong 7 ngày nhưng tôi phải dừng vì gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng.Tôi bị dị ứng với penicillin nên chỉ dùng được một số loại thuốc nhất định. Vị trí lắp trụ Implant có vẻ không sao cả, chỉ hơi sưng nhưng không đau dù tôi phải phẫu thuật ghép xương và màng xương. Nếu tôi không uống kháng sinh nữa thì có sao không? Hoặc nếu uống lại thì nên tiếp tục trong bao lâu?

So sánh tạo hình thành bụng với laser trong điều trị da chùng nhão sau sinh

 7 năm trước
 24
 Đã xem 3259

Tôi đã có 3 đứa con, mổ đẻ và đã cắt bỏ tử cung. Tôi cao 1m57 và nặng 51 kg và thường tập thể dục vài lần một tuần. Mặc dù bụng tôi trông có vẻ phẳng khi tôi đứng, nhưng khi cúi xuống thì da bị chùng nhão chảy xệ, và các vết rạn da cũng khiến bụng tôi trông thô ráp. Liệu việc làm săn chắc da bằng laser có hiệu quả không hay là tôi cần phẫu thuật tạo hình bụng để khắc phục vấn đề này?

Cắt môi bé có ảnh hưởng đến việc sinh con trong tương lai không?

 6 năm trước
 4
 Đã xem 5307

Nếu bây giờ tôi phẫu thuật tạo hình môi bé thì có thể sinh con bình thường trong tương lai không?

Mặt dán sứ Veneer có thể làm răng nhỏ trông to hơn không?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2077

Răng của tôi trông hơi bé, liệu dán sứ veneer có giúp răng to hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7848
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5148
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2550
Tin liên quan
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú
Tầm quan trọng của bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực trong nhóm bác sĩ điều trị ung thư vú

Khi nhắc đến ung thư chúng ta thường nghĩ đến phẫu thuật, thuốc men, bệnh tật và nỗi sợ hãi về những điều chưa biết rõ. Hầu hết những người không trải qua điều trị ung thư và hồi phục đều không nghĩ đến đến việc điều gì sẽ xảy ra sau khi điều trị, truyền hóa chất có thể sẽ khiến bạn trông hốc hác vì giảm cân quá mức, các loại thuốc khác có thể gây ra một số vấn đề về da.

Ampicilin, kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá
Ampicilin, kháng sinh trong điều trị mụn trứng cá

Có nên đề nghị bác sỹ kê Ampicilin để trị mụn không? Hoặc nếu có thể mua ampicillin mà không cần đến đơn cúa bác sỹ thì có nên dùng ampicilin để trị mụn mủ, mụn viêm và mụn bọc hay không?

Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về laser và máy ánh sáng trong điều trị các vấn đề da liễu và thẩm mỹ da

Hyaluronic acid và các ứng dụng trong mỹ phẩm và thẩm mỹ
Hyaluronic acid và các ứng dụng trong mỹ phẩm và thẩm mỹ

Hyaluronic acid được sử dụng rộng rãi trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và thẩm mỹ

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây