1

PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG QUYẾT ĐỊNH KẾT QUẢ SAU CÙNG CỦA MỘT CA

PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT CÓ VAI TRÒ QUAN TRỌNG QUYẾT ĐỊNH KẾT QUẢ SAU CÙNG CỦA MỘT CA

Như chúng ta đã biết, trồng răng implant sẽ bao gồm 2 giải đoạn chính: cấy ghép trụ implant & phục hình trên Implant (có thể hiểu nôm na là cố định răng lên implant). Tùy theo mỗi ca điều trị mà việc phục hình trên implant sẽ được thực hiện ngay sau khi cấy ghép trụ vài ngày (gọi là phục hình tức thì) HOẶC thực hiện sau một khoảng thời gian chờ đợi - thông thường có thể từ 2 - 4 tháng.

Phục hình trên implant đương nhiên có vai trò vô cùng quan trọng quyết định đến hiệu quả sau cùng: đáp ứng tốt chức năng ăn nhai, thẩm mỹ và tính ổn định lâu dài.

👉 Và những hình ảnh bên dưới mô tả cận cảnh quá trình mà bác sĩ hoàn thành việc phục hình trên implant cho vùng răng hàm.

✦ Hình 1: Trụ Implant vừa được cấy ghép vào xương hàm và gắn healing. Healing (hay còn gọi là nút lành thương xuyên nướu) có vai trò đóng kín trụ implant và hướng dẫn nướu lành thương theo yêu cầu phục hình.

✦ Hình 2: Sau khi tháo bỏ healing để chuẩn bị phục hình trên implant. Chúng ta thấy rõ nướu đã lành thương có có hình dạng sao cho khi cố định răng sứ sẽ tạo nên sự sát khít, liền lạc giữa răng và nướu.

✦ Hình 3: Mão sứ được cố định lên Abutment bằng vít. Abutment (hay còn gọi là khớp nối) là phần tiếp nối giữa trụ implant và răng sứ. Một đầu abutment được vặn chặn vào trụ implant, đầu còn lại là mão sứ.

✦ Hình 4: Abutment và mão sứ được cố định lên trụ implant - hoàn thành việc trồng răng implant.

LƯU Ý: phục hình trên implant có vai trò quan trọng và nó cũng đòi hỏi cao ở năng lực bác sĩ cả về chuyên môn, kinh nghiệm lâm sàng, tay nghề và sự chỉn chu. Do đó, trồng răng implant bạn cần ưu tiên chọn nha khoa uy tín với bác sĩ implant giỏi và cả bác sĩ phục hình trên implant giỏi. Đó là sự đảm bảo cho ca implant thành công như kỳ vọng.

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

👩‍⚕️‍👨‍⚕️ Để đăng ký ưu đãi hoặc tư vấn chuyên sâu, đặt hẹn với các bác sĩ chuyên khoa của Peace Dentistry, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua các kênh:

💬 Inbox Fanpage

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 2901

Phục hình gắn cement hay phục hình bắt vít trên trụ Implant?

Phải mặc quần định hình trong bao lâu sau khi đặt túi độn mông?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 2123

Chào bác sĩ, nâng mông bằng túi độn thì sẽ phải mặc quần định hình trong bao lâu? Và sau phẫu thuật nằm nghiêng có được không?

Nên hút mỡ hay làm tạo hình thành bụng để xử lý mỡ lòi trên cạp quần sau phẫu thuật cắt u xơ tử cung?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 695

Tôi cao 1m67, nặng 79 kg. Ba tuần rưỡi trước tôi đã phẫu thuật ở bụng để cắt bỏ u xơ tử cung. Trước khi phẫu thuật tôi vẫn cần giảm thêm 6,8 kg nữa và ở bụng có một lượng mỡ vừa phải, nhưng khi đó tôi vẫn có thể hóp bụng vào. Còn bây giờ tôi đã dính phải tình trạng lòi mỡ ở eo, có lớp da và mỡ thừa chảy xệ bên trên vết mổ đẻ, như một cái “kệ” tầm 2,5 cm ngay bên trên vết mổ. Tôi có quá hấp tấp khi mong chuyện này biến mất khi mới chỉ 3 tuần rưỡi không? Có phương pháp không xâm lấn nào mà tôi có thể thực hiện không? Tôi có cần làm thủ thuật xâm lấn trong tương lai, như hút mỡ Vaser hoặc Smartlipo, hay là cần làm tạo hình thành bụng? Tôi có hứng thú với hút mỡ nhưng lại sợ da chảy xệ.

Thời gian hồi phục sau trồng răng implant?

 5 năm trước
 25
 Đã xem 3055

Tôi đang tính trồng răng Implant và tôi muốn biết thời gian hồi phục của phương pháp này? Tôi cần nghỉ việc trong bao lâu và có đau lắm không? Bao lâu thì tôi có thể ăn uống bình thường?

Ở cùng kích thước cc, có phải túi độn hình giọt nước trông to hơn so với túi độn hình tròn không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1108

Vì túi hình giọt nước phần nửa dưới đầy hơn nên có phải sẽ tạo bầu vú to hơn so với túi hình tròn khi ở cùng kích cỡ? Và có phải túi tròn sẽ lấp đầy phần nửa trên vú nhiều hơn?

Video có thể bạn quan tâm
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ. 00:41
TRỒNG RĂNG IMPLANT LÀ PHẢI CHỌN IMPLANT SIC THUỴ SỸ.
? Bền chắc trọn đời, thoải mái ăn nhai.?CHỈ 21 TRIỆU (giá gốc 28 triệu)?⁉️Vì sao nên sử dụng trụ Implant SIC Thụy Sỹ?Tiết kiệm 30% chi phí so với...
 4 năm trước
 2248
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt 01:48
Nhổ và cấy implant tức thì răng 14 - Nha khoa Lạc Việt
Trong nhiều trường hợp, nhổ và đặt implant tức thì luôn là một giải pháp đúng đắn. Việc này sẽ tiết kiệm thời gian chờ đợi để hoàn thành 1 ca phục hồi...
 5 năm trước
 2150
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ 02:18
MẤT RĂNG SỐ 6 NGUY HIỂM HƠN TA NGHĨ
 Trên cung hàm, răng hàm số 6 là răng cối lớn, cùng với răng số 7 đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, nghiền nát thức ăn.▶️ Vì...
 4 năm trước
 2081
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt 01:53
Nhổ răng và đặt implant kết hợp với ghép xương - Nha khoa Lạc Việt
Khách hàng này đến với chúng tôi trong tình trạng: Răng sứ được làm không đúng chủng loại và kĩ thuật gây mất thẩm mỹ. Điều trị tủy răng không tốt,...
 5 năm trước
 1769
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT? 03:20
GIỮA PHỤC HÌNH TRÊN IMPLANT DẠNG BẮT VÍT VÀ DẠNG GẮN XI MĂNG CÓ GÌ KHÁC BIỆT?
?‍⚕️ Hiện nay, đối với phục hình răng trên implant có hai phương pháp phục hình chính đó là "Phục hình Dạng gắn xi măng" và "Phục hình Dạng bắt...
 3 năm trước
 1556
Tin liên quan
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng
5 bí quyết để có một quy trình hồi phục thoải mái sau khi tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ khôi phục triệt để vùng bụng phẳng mịn, săn chắc. Đây là quy trình thường được các bà mẹ và những người giảm nhiều cân săn đón để một lần nữa có được vòng hai phẳng mịn.

4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng
4 yếu tố quyết định trong chỉnh sửa cắt mí hỏng

Tái phẫu thuật chỉnh sửa cắt mí hỏng là điều chẳng ai mong muốn gặp phải, nhưng vì ngay từ đầu bệnh nhân không may thực hiện ở các cơ sở thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ thực hiện tay nghề, chuyên môn kém mà không tránh khỏi tình trạng biến dạng mí mắt.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều cần biết về túi độn ngực định hình
Những điều cần biết về túi độn ngực định hình

Trong nhiều năm những phụ nữ quan tâm đến nâng ngực chỉ có hai lựa chọn là túi nước muối hoặc túi gel silicon truyền thống.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây