1

PHÂN BIỆT SẸO LỒI VÀ SẸO PHÌ ĐẠI SAU PHẪU THUẬT

PHÂN BIỆT SẸO LỒI VÀ SẸO PHÌ ĐẠI SAU PHẪU THUẬT

Không cần biết là sẹo lõm sẹo lồi, sẹo trắng, sẹo gi gỉ gì gi, miễn nghe đến tiếng "sẹo" là chị em xách dép chạy mất. Tuy nhiên, đã làm phẫu thuật thì phải có sẹo rồi 😢 Đó là chưa kể một số trường hợp sẹo lồi - cơn ác mộng với nhiều chị em. Xem thêm trị sẹo lồi

🌼 Thế nhưng trong một số trường hợp, bạn cần phân biệt rõ giữa sẹo lồi và sẹo phì đại, bởi cả hai đều có biểu hiện bên ngoài y như nhau. Khu vực môi hoặc mắt là khu vực vô cùng đặc biệt khi sự xâm lấn ở những khu vực này thường không để lại sẹo lồi. Nhưng đối với những khu vực khác, bạn có thể quan sát một số đặc điểm sau để biết vết sẹo của mình là sẹo lồi hay chỉ là sẹo phì đại bạn nhé.

🌼 Về thời gian hình thành, sẹo lồi thường khởi phát ở giai đoạn lành vết thương, sẹo phì đại khởi phát gần như ngay sau khi phẫu thuật. Về hình dáng, sẹo lồi thường có hình dạng bất thường và phát triển ra ngoài khu vực có vết thương, trong khi sẹo phì đại chỉ nằm gọn trong phạm vi vết thương. Về tác động, sẹo phì đại sẽ tự động biến mất sau vài tuần, còn sẹo lồi thì sẽ mãi ở đó.

👉 Trong trường hợp bạn không muốn sẹo lồi theo mình trọn đời, bạn có thể chọn tiêm sẹo lồi sau tháng thứ 6 tính từ ngày phẫu thuật để biến vết sẹo trở nên thẩm mỹ hơn bạn nhé.

𝐓𝐡𝐚̂̉𝐦 𝐦𝐲̃ 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐂𝐡𝐚𝐫𝐦𝐢𝐧𝐠

🏥 57 Bis Bùi Thị Xuân, Phường Bến Thành, Quận 1, TpHCM

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Làm sao để biết có cần phẫu thuật thu gọn môi bé hay không?

 6 năm trước
 27
 Đã xem 1915

Làm sao để biết tôi có cần phẫu thuật cắt môi bé hay không?

Núm vú vẫn có cảm giác nhưng phần mô nửa dưới vú lại bị tê sau 3 ngày phẫu thuật nâng ngực

 5 năm trước
 2
 Đã xem 2182

Chào bác sĩ, núm vú phải của tôi có cảm giác rất rõ ràng, mô vú bên dưới nó lại tê hoàn toàn, ngay cả khi véo vào cũng chẳng cảm thấy thấy gì. Bên trái thì cả núm vú và mô bên dưới đều tê. Hai bên nách của tôi vẫn có cảm giác bình thường. Liệu những vùng bị tê đó cảm giác có trở lại không?

Véo vào mông liệu có biết ai đó đã đặt túi độn không? Tỉ lệ biến chứng và tỉ lệ phải phẫu thuật lại sau đó có cao không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1231

Thực sự tôi không thích đặt túi độn nhưng cũng muốn mông mình to và cong hơn. Tôi tập rất nhiều nhưng vẫn không thể có được vòng mông cong tròn, người lại quá gầy không thể cấy mỡ, còn tiêm chất làm đầy filler hàng năm thì lại quá tốn kém. Nên có lẽ đặt túi độn là giải pháp duy nhất. Nhưng liệu túi độn có dễ phát hiện khi chạm hoặc véo vào mông không? Tỉ lệ nhiễm trùng, biến chứng hay phải phẫu thuật lại có cao không vì chúng ta sử dụng cơ mông rất nhiều mỗi ngày? Liệu mông có thể nảy tự nhiên sau phẫu thuật không? Tôi nặng 38kg và cao 1m56.

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 989

Cao 1m7, 26 tuổi, có 2 con, định phẫu thuật nâng ngực. Tôi có nên làm thêm tạo hình thành bụng toàn phần hay tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên không? Tôi đang cố quyết định xem mình cần làm thủ thuật gì để chuẩn bị chi phí. Năm nay tôi 26 tuổi, bà mẹ 2 con (một bé 3 tuổi, một bé 6 tháng). Tôi nặng hơn trước lúc mang thai khoảng 4,5 kg, nhưng dường như tôi không thể làm lớp mỡ trước bụng hay phần da chảy xệ biến mất. Chúng tôi sắp chuyển về quê ở Hawaii nên tôi rất muốn có được hình dáng thon gọn nhất trước lúc đó. Tôi nên làm tạo hình thành bụng toàn phần hay làm tạo hình thành bụng mini kèm hút mỡ hai bên hông? Có phải rốn tôi quá thấp để làm tạo hình thành bụng mini không? Tôi còn định đi nâng ngực nữa. Tôi cao 1m7, bình thường nặng 49,8 kg.

4 tháng sau phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần mà bụng trên vẫn sưng như cũ

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1454

Tôi muốn biết liệu sưng nề bên trên rốn sau nhiều tháng như thế có bình thường không? Sáng sớm mới thức dậy, bụng tôi hơi hơi phẳng (ảnh đầu), nhưng đến cuối ngày, bụng tôi sưng như đang mang bầu hoặc ít nhất là bụng bị nhô ra ngoài. Mặc quần áo trông rất kỳ lạ. Tôi không ngại tập luyện nếu có thể làm giảm hiện tượng này (nếu có bài tập để tập). Tôi đã giảm cân từ lúc làm phẫu thuật, mà người tôi vốn đã nhỏ sẵn rồi. Tôi cao 1m52, nặng 50 kg. Có cách nào để biết nếu cơ bụng đã thắt lại bị xổ quá mức không?

Video có thể bạn quan tâm
ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI VỚI CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG ELLA - CẢI THIỆN CHỈ SAU 1 LẦN ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI VỚI CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG ELLA - CẢI THIỆN CHỈ SAU 1 LẦN 04:59
ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI VỚI CÔNG NGHỆ ÁNH SÁNG ELLA - CẢI THIỆN CHỈ SAU 1 LẦN
Không phẫu thuật - không đau❗️Liệu trình ngắn❗️Cải thiện ngay từ lần đầu tiên? Comment ngay tình trạng của bạn để được tư vấn cụ thể!
 4 năm trước
 2676
SẸO LỒI CỨNG NHƯ ĐÁ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ SẸO LỒI CỨNG NHƯ ĐÁ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ 00:40
SẸO LỒI CỨNG NHƯ ĐÁ VÀ PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ
- Sẹo bình thường là một vết sẹo có hình dạng và kích thước tương ứng với hình dạng và kích thước của vết thương. Sẹo không bị lồi hoặc lõm hơn so...
 3 năm trước
 2571
Phẩu thuật cắt sẹo lồi sau 1 năm dài 10cm. Vết khâu thẩm mỹ rất đẹp Phẩu thuật cắt sẹo lồi sau 1 năm dài 10cm. Vết khâu thẩm mỹ rất đẹp 01:31
Phẩu thuật cắt sẹo lồi sau 1 năm dài 10cm. Vết khâu thẩm mỹ rất đẹp
☎️0937.999.885? Sài Gòn: 72/3 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3, Tp. HCM
 3 năm trước
 2437
Trị SẸO LỒI ở ngực bằng nhiều PP không cải thiện, thậm chí lan rộng hơn trước Trị SẸO LỒI ở ngực bằng nhiều PP không cải thiện, thậm chí lan rộng hơn trước 01:57
Trị SẸO LỒI ở ngực bằng nhiều PP không cải thiện, thậm chí lan rộng hơn trước
?Quyết định đến Kangnam xóa sẹo lồi với CN Ella➖Làm mềm, giảm độ nhô của sẹo➖Không đau, không ngứa rát?Thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa giàu kinh...
 4 năm trước
 1673
TOP 5 ca SẸO LỒI KHỦNG được Kangnam "LÀ PHẲNG" TOP 5 ca SẸO LỒI KHỦNG được Kangnam "LÀ PHẲNG" 00:43
TOP 5 ca SẸO LỒI KHỦNG được Kangnam "LÀ PHẲNG"
 Sẹo Co Kéo, Phì Đại / Sẹo Khổng Lồ sau sinh► Chứng kiến ngay màn xóa sẹo ngoạn mục Giải pháp SỐ 1 từ Hoa Kỳ là?✦ Không phẫu thuật, cắt bỏ...
 3 năm trước
 1486
Tin liên quan
Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!
Lầm tưởng khi phẫu thuật cắt mí, bạn cần phải biết!

Đôi mắt vốn được ví như cầu nối phi ngôn ngữ tạo hiệu quả giao tiếp tuyệt vời, là thứ nhịp cầu truyền đi những tâm tư, cảm xúc từ trái tim.

Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?
Quy trình phẫu thuật vú nào phù hợp với bạn ?

Chọn phẫu thuật nâng ngực là một quyết định lớn mà hàng triệu bệnh nhân phải đưa ra mỗi năm. Nhiều bệnh nhân biết được chính xác cách họ muốn thay đổi ngực mình trong khi những người khác còn không biết bắt đầu bằng cách nào.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây