1

NỤ CƯỜI RẠNG RỠ TRỞ LẠI SAU HÀNH TRÌNH “DÀI” LÀM LẠI RĂNG SỨ CŨ

NỤ CƯỜI RẠNG RỠ TRỞ LẠI SAU HÀNH TRÌNH “DÀI” LÀM LẠI RĂNG SỨ CŨ

Chị Phương vốn có hàm răng nhìn chung là chắc khỏe. Tuy nhiên, vì 2 răng cửa trên và dưới không được ổn nên chị đã lựa chọn trám răng thẩm mỹ tại một cơ sở nha khoa tại TP.HCM. Tuy nhiên do vật liệu trám không kết dính tốt nên sau một thời gian thì miếng trám bị rơi ra, chị đã đến gặp lại bác sĩ đã trám răng trước đó và được chỉ định bọc răng sứ luôn 4 răng của hàm trên. Bác sĩ này đã mài 4 răng cửa hàm trên và bọc cầu 4 răng sứ cho chị.

Và tình trạng tệ hại hơn đã xảy ra, sau 1 thời gian ngắn, răng sứ của chị bắt đầu gặp vấn đề. Bên cạnh việc cầu răng sứ không được tự nhiên, nướu răng của chị còn sưng đỏ và bị chảy máu khi đánh răng. Tình trạng kéo dài khiến chị lo lắng và quyết định đến Elite Dental kiểm tra.

Sau khi chụp phim và thăm khám, bác sĩ xác định rằng tình trạng của chị bị viêm nướu và tiêu xương. Vì răng sứ của chị là cầu 4 răng sứ dính liền nên khó vệ sinh, thức ăn bám vào không làm sạch được, lâu ngày gây ra viêm nướu. Và vì ngày trước răng của chị không được mài đúng kỹ thuật, vi phạm khoảng sinh học nên gây ra tình trạng tiêu xương. Đây là tình trạng khá nghiêm trọng, diễn biến âm thầm và khó nhận biết nếu không đi khám kịp thời.

Do đó, bác sĩ đã tháo cầu răng sứ cũ của chị ra, chuẩn bị phục hình tạm cho chị sử dụng để theo dõi tình trạng nướu và nha chu. Sau đó, tiến hành p.hẫu th.uật nha chu, làm sạch nướu để ngăn chặn tình trạng tiêu xương tiếp diễn. Tiếp đó, bác sĩ tiếp tục theo dõi đến khi nướu đã ổn định mới tiến hành làm lại răng sứ mới cho chị. Ở lần này, bác sĩ đã làm 4 răng sứ đơn lẻ để chị dễ dàng vệ sinh, hạn chế viêm nướu tái phát.

Sau khi hoàn tất quá trình làm lại răng sứ tại Elite, chị Phương đã rất bất ngờ cả về kết quả lẫn trải nghiệm tại đây. “Bác sĩ làm cho chị rất nhẹ nhàng, cả quá trình chị rất yên tâm và thoải mái. Chị làm răng xong, ai cũng khen răng đẹp, màu sắc tự nhiên và hợp với chị. Chị không ngờ rằng từ một ca nặng như chị mà nhờ có Elite chị đã có lại được một nụ cười mới hài hòa hơn, chắc khỏe hơn.”

Câu chuyện của chị Phương là lời cảnh tỉnh cho những ai có ý định làm răng sứ thẩm mỹ mà không tìm hiểu kỹ. Việc lựa chọn nha khoa uy tín và bác sĩ có chuyên môn cao là vô cùng quan trọng để đảm bảo kết quả điều trị tốt nhất và tránh những biến chứng không mong muốn. Elite Dental tự hào là trung tâm nha khoa chuyên sâu về phục hình thẩm mỹ răng với đội ngũ bác sĩ chuyên gia sẽ mang đến kế hoạch điều trị phù hợp nhất cho từng tình trạng của bệnh nhân.

Xem thêm bọc răng sứ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Quy trình trồng răng Implant được tiến hành như thế nào?

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1626

Tôi cần thay thế một răng bằng phương pháp trồng răng Implant và tôi muốn biết quá trình lắp một răng Implant gồm có những bước nào? Kéo dài bao lâu?

Quá trình bọc răng sứ mất bao nhiêu thời gian?

 6 năm trước
 11
 Đã xem 3878

Theo tôi biết thì bọc răng sứ cần 2 buổi hẹn. Buổi đầu tiên là chuẩn bị răng, và buổi thứ 2 là lắp răng. Vậy cần bao nhiêu thời gian để chuẩn bị răng, lấy khuôn răng, lắp răng giả tạm thời và lắp răng sứ vĩnh viễn trong quy trình thẩm mỹ này?

Quá trình trồng răng Implant có đau không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1866

Có cần phải sử dụng các loại thuốc giảm đau narcotic không hay chỉ cần các loại thuốc không kê đơn là đủ? Phương pháp trồng răng Implant có gây đau đầu không?

Làm sao để điều trị cười hở lợi và răng nhạy cảm do lão hóa?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 1074

Trước đây lợi của tôi vẫn bình thường nhưng khi về già thì lại bị cười hở lợi mà càng ngày càng hở nhiều. Ngoài ra, răng tôi còn bị nhạy cảm với nhiệt độ, ngả vàng và mòn men răng nữa. Tôi nên chọn giải pháp nào cho những vấn đề này?

Tôi cần làm gì để điều trị răng khấp khểnh và cười hở lợi?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1350

Tôi bị cười hở lợi và răng khấp khểnh. Tôi nên lựa chọn phương pháp nào để khắc phục?

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7848
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5148
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2550
Tin liên quan
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng
Tìm hiểu các bước của quá trình niềng răng

Bạn đã quyết định niềng răng và đang hào hứng vì sắp có được hàm răng đẹp hằng mơ ước nhưng lại thắc mắc không biết quá trình này gồm có những bước nào. Dưới đây là 5 bước từ bắt đầu đến kết thúc của quá trình niềng răng.

Cần chuẩn bị gì khi kết thúc quá trình niềng răng?

Khi niềng răng thì cuối cùng sẽ có một người quá trình nắn chỉnh răng hoàn thành và bạn có thể được tháo toàn bộ các mắc cài và dây cung khỏi răng. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi những gì sẽ diễn ra khi tháo niềng và nhiều tháng sau đó không?

Quá trình niềng răng gồm có những giai đoạn nào?

Khi đã quyết định bắt đầu niềng răng, chắc chắn bạn sẽ thắc mắc về những gì mà bạn sẽ trải qua trong các giai đoạn khác nhau của quá trình. Tất nhiên, mỗi trường hợp đều khác nhau nhưng dưới đây là những trải nghiệm chung của đa số những người đã từng niềng răng.

Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?
Thun kéo có tác dụng gì trong quá trình niềng răng?

Đeo thun kéo thường là một phần quan trọng của quá trình nắn chỉnh răng. Nếu như được chỉ định mà không đeo thun kéo theo đúng hướng dẫn thì thời gian niềng răng sẽ kéo dài hơn và khó mà đạt được kết quả tối ưu.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây