1

Những nguyên nhân dưới đây tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại gây ra tình trạng mụn viêm nặng cho các chị em. Da mụn khiến nhiều người tự ti, tốn kém nhiều chi phí điều trị.

Những nguyên nhân dưới đây tưởng chừng như rất nhỏ nhưng lại gây ra tình trạng mụn viêm nặng cho các chị em. Da mụn khiến nhiều người tự ti, tốn kém nhiều chi phí điều trị.

Điện thoại di động

Điện thoại di động chứa nhiều bụi bẩn và vi trùng có thể gây ra mụn xung quanh cằm, má và miệng. Bất cứ khi nào màn hình điện thoại tiếp xúc với khuôn mặt, nó sẽ tích tụ tất cả mồ hôi, lớp trang điểm, dầu trên khuôn mặt, bụi và các độc tố môi trường khác.

❌ Dụng cụ trang điểm

Chổi và bọt biển thu gom dầu, da chết, lớp trang điểm còn sót lại sau mỗi lần thoa. Nếu không vệ sinh thường xuyên và đúng cách, những dụng cụ này có thể đọng lại những chất khó chịu đó trở lại và tiếp xúc trên da mặt, dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, gây mụn viêm cho da. Xem thêm trị mụn

❌ Chế độ ăn

Các sản phẩm từ sữa, đường tinh luyện và ngũ cốc, thực phẩm giàu chất béo omega-6, đồ ăn vặt và nhiều loại thực phẩm khác có thể là nguyên nhân gây ra mụn trứng cá. Những thực phẩm này có thể làm tăng lượng đường trong máu, gây ra mụn trứng cá.

❌Mức độ stress

Khi căng thẳng cơ thể sẽ giải phóng các hormone như cortisol - hormone căng thẳng, thúc đẩy các tuyến bã nhờn gây ra viêm. Ngoài ra, dầu thừa trên da gây tắc lỗ chân lông, và khi kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn dẫn đến tình trang mụn, viêm cho làn da.

Bệnh viện Thẩm Mỹ Nam An - Giám đốc chuyên môn Bác sĩ CK1 Đỗ Quang Khải.

? Phẫu thuật thẩm mỹ.

? Điều trị da công nghệ cao.

?Nha khoa - Implant - Tạo hình răng.

? Địa chỉ: 45A, Ba Tháng Hai, P.11, Q.10

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tình trạng sưng tấy sau hút mỡ Vase của tôi bao lâu mới biến mất, tôi sưng nhiều ở vùng bụng dưới mu

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1427

Tôi đã hút mỡ VASER 3 tuần trước ở hai bên sườn, và vùng bụng với các vết rạch mở ở bên trái. Tôi cao 1m7, nặng 51kg trước khi phẫu thuật. Tôi đã tăng lên 1 kg kể từ khi phẫu thuật. Vùng bụng trên của tôi trông khá ổn, nhưng vùng bụng dưới và vùng mu trông to hơn trước kia. Hông tôi cũng bị sưng húp lên và mặc quần rất chật. Có phải tôi vẫn bị sưng không? Khi nào tình trạng sưng phù mới hết?

Picoway có thể được chỉ định để điều trị những tình trạng gì?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 979

Picoway chỉ có thể dùng để xóa xăm hay còn có thể điều trị vấn đề nào khác?

Tôi bị đau nhói ngay dưới vết rạch mổ, nhưng bên trên chỗ đặt ống dẫn lưu. Nguyên nhân là gì?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 654

Tôi đã làm tạo hình thành bụng, treo ngực sa trễ và giảm thể tích ngực được 3 tuần. Tôi vừa bắt đầu cảm thấy đau nhói ở bên trái bụng, ngay dưới vết rạch nhưng ngay bên trên lỗ cắm ống dẫn lưu (tôi đã rút ống khi được 1 tuần sau phẫu thuật). Y tá ở phòng khám nói có lẽ là bị viêm dây thần kinh ở chỗ từng cắm ống dẫn lưu. Chạm vào thì đau và tôi không thể quấn nổi băng ép vì nó khiến tôi đau hơn. Tôi có nên lo lắng không? Tôi có thể dùng gì khác ngoài Ibuprofen để giảm viêm?

Đã hút mỡ được 6 tháng nhưng vẫn trông như vừa mới hút mỡ, có nên trông đợi tình trạng này cải thiện trong tương lai?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 755

Tôi đã hút mỡ được 6 tháng ở đùi trong và đùi ngoài, lườn, bụng. Tôi vẫn chưa thấy có bất cứ cải thiện gì. Bụng tôi vẫn lồi ra và hơi chùng trễ. Đùi thì lổn nhổn. Có hai cục u to ở hai đùi, đường kính 3cm. Phần đùi thấy cứng bên dưới da. Tôi nặng bằng lúc trước khi làm phẫu thuật, mà không phải do ăn uống vô độ. Thực ra bây giờ tôi ăn lành mạnh hơn. Tôi lo vì không thấy có cải thiện gì, mọi người bảo có thể tôi vẫn còn sưng, nhưng đã 6 tháng rồi. Trông người tôi vẫn như thế. Có hy vọng gì không ạ?

Làm sao khắc phục được tình trạng mí dưới bị nhăn nặng?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 992

Tôi từng bị dị ứng nặng do tiêm filler vào má. Sau tiêm khuôn mặt tôi sưng tấy và đau đớn trong suốt hơn 1 năm. Bây giờ may mắn mọi thứ đã ổn, nhưng má tôi bị hõm, mất thể tích mô, dưới mắt có bọng và nhiều nếp nhăn khi cười. Có giải pháp vĩnh viễn nào cho mắt tôi không? Tôi có cần cắt bỏ một chút da hay tăng thể tích mô không? Nên cắt mí dưới, tái tạo bề mặt da bằng laser hay cấy mỡ?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt 06:33
Cận cảnh quá trình điều trị mụn thịt quanh mắt
♻️ Laser CO2 Fractional - Công nghệ SỐ 1 về điều trị mụn thịt? Chỉ 40 phút thực hiện ? Liệu trình: 1-2 lần? Điều trị tận gốc...
 4 năm trước
 2146
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không 01:06
TRỊ MỤN tại Kangnam có HẾT SẠCH không
❌ Đột nhập phòng trị mụn, phỏng vấn khách hàng trực tiếp☄ Ánh sáng Nano tác động vào vùng da mụn?Tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn gây mụn?Ức chế...
 3 năm trước
 1523
Tin liên quan
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn
Điều trị mụn bằng kháng sinh có thể làm bệnh nhân bị viêm họng nhiều hơn

Các nhà nghiên cứu nói rằng bệnh nhân bị mụn trứng cá nên xem xét rủi ro so với lợi ích của điều trị bằng kháng sinh.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết
Những điều phụ nữ có ý định nâng ngực cần biết

Hầu hết phụ nữ đến tham vấn với bác sĩ thẩm mỹ đều đã có những ý tưởng nhất định về những gì họ không muốn. Họ không muốn bộ ngực của mình trông mất cân đối với phần còn lại của cơ thể. Họ không đến để làm hài lòng bất cứ ai ngoại trừ họ.

Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết
Vitamin D và ánh nắng: những điều cần biết

Nên hay không nên dùng kem chống nắng có vẻ như là một cuộc tranh luận không bao giờ chấm dứt. Trong khi có nhiều nghiên cứu chỉ ra những tác hại khủng khiếp mà ánh nắng mặt trời có thể gây ra cho làn da và nhấn mạnh tầm quan trọng của kem chống nắng thì lại có ý kiến cho rằng cơ thể chúng ta cần tiếp xúc với ánh nắng để kích hoạt sự sản xuất vitamin D tự nhiên. Vậy đâu mới là sự thật?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây