1

Nâng mũi không phẫu thuật- bs chiêm quốc thái

Cách nâng mũi không cần phẫu thuật.
Nâng mũi không phẫu thuật- bs chiêm quốc thái

Tìm hiểu chung về nâng mũi không phẫu thuật

Trong khi phẫu thuật tạo hình mũi có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người đang muốn chỉnh sửa lại hình dáng cũng như kích cỡ mũi, nhưng không phải tất cả mọi người đều sẵn sàng chấp nhận chi trả mức phí, dành thời gian hồi phục hay dám đối mặt với những biến chứng tiềm ẩn từ quy trình phẫu thuật này. May mắn thay, ngày nay chúng ta hoàn toàn có thể có được kết quả tương tự với dáng mũi thanh tú, mịn mượn với một quy trình không cần phẫu thuật xâm lấn. Nâng mũi không phẫu thuật có thể cải thiện hình dáng mũi, chỉnh sửa những đường nét không hoàn hảo và làm mũi trở nên cân xứng hơn với các đặc điểm còn lại trên gương mặt, mang lại tổng thể khuôn mặt hài hòa hơn, đẹp hơn.

Nâng mũi không phẫu thuật có thể:

  • Làm phẳng mịn các vết sưng, lồi, u cục trên sống mũi
  • Làm thẳng dáng mũi gãy, cong, vẹo
  • Điều chỉnh cánh mũi thô to, thấp tẹt
  • Mở rộng, cải thiện hình dáng mũi quá nhỏ
  • Nâng đầu mũi thấp tẹt
  • Chỉnh sửa đầu mũi méo mó biến dạng hoặc phình to.

Nâng mũi không phẫu thuật thường sử dụng các chất làm đầy mô mềm (filler) như Restylane Silk, Radiesse, và Juvederm tăng thêm khối lượng một cách tỉ mỉ và làm đầy mô ở vùng mũi. Kỹ thuật tiên tiến này có thể rất hữu ích trong việc cải thiện hình dáng mũi bị méo mó, biến dạng do di truyền, chấn thương hay thậm chí còn giúp điều chỉnh các hậu quả để lại từ một quy trình phẫu thuật nâng mũi trước đó. Bằng cách cẩn thận tiêm các filler axit hyaluronic, bác sĩ sẽ giúp bạn cải thiện đường nét sống mũi, mang đến dáng mũi cao, thẳng, nổi bật khuôn mặt hài hòa, thanh tú.

Bệnh nhân phù hợp là những người có sức khỏe tổng thể tốt, hiểu rõ về phương pháp tiêm chất làm đầy mô mềm này và có những kỳ vọng phù hợp về kết quả cuối cùng của mình. Kỹ thuật nâng mũi không phẫu thuật chỉ phù hợp với những người muốn chỉnh sửa ở mức độ nhẹ đến vừa, do đó đây không phải là phương pháp dành cho tất cả mọi người. Trước khi thực hiện, bạn nên lên lịch tham vấn trực tiếp với bác sĩ để được kiểm tra chuyên sâu về tình trạng giải phẫu mũi, cũng như thảo luận về kết quả thẩm mỹ mong muốn và xác định xem đây có phải là phương pháp phù hợp với mình hay không.

Quy trình thường được thực hiện trong chưa đầy 30 phút. Điều trị bằng filler vẫn được coi là phương pháp không gây đau đớn và thường được dung nạp tốt bởi hầu hết các bệnh nhân. Tuy nhiên để bệnh nhân thoải mái hơn, bác sĩ có thể bôi một ít kem gây tê tại chỗ. Quy trình này không cần thời gian nghỉ dưỡng, sau khi thực hiện bệnh nhân có thể trở lại với các hoạt động bình thường ngay lập tức. Mặc dù tác dụng phụ rất ít nhưng mũi có thể hơi sưng nhẹ, đỏ, đau và nhạy cảm trong vài ngày đầu. Sưng tấy cũng thường xuất hiện nhưng sẽ mau thuyên giảm. Các biến chứng nặng hơn như nhiễm trùng hay tổn thương dây thần kinh nhìn chung rất hiếm gặp.

Các câu hỏi thường gặp về nâng mũi không phẫu thuật

Nâng mũi không phẫu thuật là gì?

Đây là một kỹ thuật tiên tiến với việc sử dụng các filler axit hyaluronic để làm phẳng mịn và thẳng dáng mũi. Đây được xem là một phương pháp thay thế tiên tiến cho phương pháp phẫu thuật nâng mũi truyền thống, có thể mang lại dáng mũi với những đường nét như ý muốn chỉ trong vài ba phút với rất ít nguy cơ biến chứng.

Tôi có phù hợp với kỹ thuật này không?

Bất cứ ai có sức khỏe tốt và hiện đang không hài lòng với hình dáng, kích cỡ mũi hoặc không sẵn sàng thực hiện quy trình phẫu thuật nâng mũi đều có thể phù hợp với quy trình này. Bệnh nhân tiềm năng nên hiểu rõ về phương pháp tiêm filler này để có những kỳ vọng phù hợp về kết quả có thể đạt được.

Nâng mũi không phẫu thuật có đau không?

Hầu hết các bệnh nhân đều nhận thấy nâng mũi không phẫu thuật là quy trình có thể dễ dàng chịu đựng được với ít hoặc gần như không hề đau đớn. Tuy nhiên, mỗi lần tiêm có thể tạo áp lực và có cảm giác như nhéo vào da thịt. Ngoài ra, có rất nhiều loại filler đã được trộn lẫn từ trước với lidocaine, một chất gây tê tại chỗ sẽ làm tê vùng điều trị trong mỗi lần tiêm.

Quy trình này có cần gây tê không?

Với phương pháp nâng mũi không phẫu thuật, bệnh nhân sẽ không cần gây mê toàn thân. Nhưng để đảm bảo cả quy trình được diễn ra suôn sẻ và bệnh nhân hoàn toàn thoải mái, bác sĩ có thể sẽ gây tê tại chỗ hoặc bôi kem làm tê tại chỗ.

Quy trình này được thực hiện như nào?

Bác sĩ dùng một mũi kim rất nhỏ để tiêm chất làm đầy mô mềm trực tiếp vào dưới da ở các vị trí cần thiết trên mũi. Mỗi quy trình thực hiện sẽ được tùy chỉnh lượng filler tiêm vào để phù hợp với nhu cầu của từng bệnh nhân.

Quá trình thực hiện trong bao lâu?

Một ca nâng mũi không phẫu thuật thường dược thực hiện trong chưa đầy 30 phút.

Khi nào tôi có thể đi làm hoặc đi học trở lại?

Nâng mũi không phẫu thuật thường không cần đến các đường mổ hay mũi khâu, do đó không cần thời gian nghỉ dưỡng. Hầu hết bệnh nhân đều có thể chịu được quy trình này và trở lại với các hoạt động bình thường ngay sau khi thực hiện.

Kết quả sẽ kéo dài trong bao lâu?

Filler thường chỉ mang lại kết quả tạm thời. Tùy vào chính xác loại filler được sử dụng trong quá trình nâng mũi không phẫu thuật và mức độ chỉnh sửa, kết quả sẽ kéo dài từ 3 tháng đến hơn 1 năm. Khi kết quả bắt đầu biến mất, bệnh nhân hoàn toàn có thể điều trị lặp lại một cách an toàn.

Các tác dụng phụ và biến chứng tiềm ẩn là gì?

Các bác sĩ thường sử dụng các loại filler cho hiệu quả vượt trội cũng như áp dụng kỹ thuật tiên tiến để cải thiện đường nét, dáng mũi một cách an toàn. Mặc dù tác dụng phụ thường nhẹ và hiếm gặp nhưng bệnh nhân cũng có thể bị chảy máu nhẹ, sưng, tấy đỏ và bầm tím. Một số các rủi ro hiếm gặp khác bao gồm nhiễm trùng, tổn thương dây thần kinh, bất đối xứng và hình thành sẹo.

Chi phí nâng mũi không phẫu thuật là bao nhiêu?

Chi phí chính xác của quy trình nâng mũi không phẫu thuật sẽ phụ thuộc vào loại filler được sử dụng cũng như mức độ chỉnh sửa, nhìn chung sẽ dao động từ $1000-$1500. Trong quá trình tham vấn, bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể theo nhu cầu của bạn và cung cấp báo giá chính xác.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tôi đã sinh 4 con và không có khả năng ra nước ngoài để phẫu thuật tạo hình bụng. Liệu hút mỡ VASER có giúp ích không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1389

Tôi có thể chấp nhận được nếu quy trình này để lại da thừa lỏng lẻo, thà như thế còn hơn trông tôi lúc nào cũng như mang bầu. Người ta nói với tôi rằng cơ bụng của tôi không bị tách chút nào và tôi có thể túm được những cuộn mỡ ở bụng. Tôi cao 1m77, nặng 57kg.

Cách nâng ngực chảy xệ không cần phẫu thuật?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 3702

Ngực của tôi chảy xệ (sa trễ) rất nhiều so với tuổi. Tôi mới chỉ bước sang tuổi 20 và đang tự hỏi liệu có cách nào nâng ngực chảy xệ mà không cần phẫu thuật không? Kích cỡ ngực của tôi là 32D.

Tôi đặt túi độn Mentor, có cần phải phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa hay không?

 5 năm trước
 8
 Đã xem 5462

Tôi vừa đặt túi độn Mentor được 3 tuần (túi độn 295cc, độ nhô trên trung bình). Bác sĩ nói rằng ngực tôi bị chảy xệ, vậy tôi có cần phải tiến hành phẫu thuật nâng ngực chảy xệ nữa không?

Có nhất thiết phải mặc áo ngực định hình sau phẫu thuật nâng ngực không?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2299

Chào bác sĩ, cháu đã đi tư vấn nâng ngực ở vài nơi nhưng có bác sĩ thì bảo cần mặc áo ngực phẫu thuật sau khi thực hiện, có bác sĩ lại bảo không cần. Vậy có cần thiết phải mặc loại áo này không ạ, thay bằng áo ngực thể thao có được không?

Tê và ngứa ran bàn chân trước khi phẫu thuật nâng ngực liệu có làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông không?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1124

Chào bác sĩ, liệu tình trạng lưu thông kém trong quá trình phẫu thuật có làm tăng nguy cơ mắc các biến chứng không? 1 tuần nữa tôi thực hiện ca phẫu thuật nhưng mấy ngày vừa rồi tôi lại bị tê và ngứa ran bàn chân. Có cần quá lo lắng đến vấn đề này không? Tôi sợ như vậy nếu phẫu thuật sẽ dễ bị hình thành cục máu đông.

Tin liên quan
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến
Điểm danh các phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến

Có thể nói nâng mũi là phương pháp làm đẹp phổ biến nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay bởi mũi là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Nâng Mông Không Phẫu Thuật

Nâng mông không phẫu thuật là phương pháp tiêm Sculptra - một chất có tác dụng lâu dài vào mông để kích thích cơ thể sản sinh thêm collagen.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực
Những lý do phụ nữ chọn phẫu thuật nâng ngực

Khi tưởng tượng về phẫu thuật ngực, chúng ta sẽ hình dung ra những phụ nữ có bộ ngực to hơn hoặc nhỏ hơn từ một bộ ngực quá to. Nhưng cũng có rất nhiều lý do khác bao gồm cả lý do y tế để người phụ nữ quyết định chọn phẫu thuật ngực.

Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực
Các Mối Nguy Tiềm Ẩn Từ Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Nâng Ngực

Đối với nhiều phụ nữ, phẫu thuật nâng ngực là quy trình đơn giản và an toàn. Nhưng an toàn không có nghĩa là không có nguy cơ tiềm ẩn nào.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây