1

MẺ RÌA CẮN - CHUYỆN HAY GẶP NHƯNG DỄ BỎ QUA!

MẺ RÌA CẮN - CHUYỆN HAY GẶP NHƯNG DỄ BỎ QUA!

Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ nụ cười và sự tự tin trong giao tiếp, mà còn đe dọa đến sức khỏe của răng, mẻ rìa cắn có xu hướng ngày càng mẻ nhiều hơn làm ảnh hưởng cấu trúc răng khiến răng dễ bị ê buốt, nhạy cảm, sâu răng hoặc nặng hơn là viêm tủy răng.

Minh hoạ là ca lâm sàng tại Peace Dentistry với 2 mặt dán sứ veneer phục hình 2 răng cửa mẻ rìa cắn kết hợp điều chỉnh hình thể răng cân đối và hoàn thiện nụ cười thẩm mỹ hơn.

Việc phát hiện và điều trị kịp thời vết mẻ sẽ không phức tạp, bảo tồn được răng, lấy lại hình dáng thẩm mỹ ban đầu, tránh được những hậu quả không mong muốn. Tùy thuộc vào vị trí, kích thước của vết mẻ mà việc xử trí khi mẻ răng cũng có sự khác nhau, bác sĩ nha khoa sẽ căn cứ trên tình trạng, mức độ nghiêm trọng để đưa ra phương pháp điều trị phù hợp, như:

➖ Trám răng Composite: Đây là giải pháp phổ biến mang lại hiệu quả cao, cảm giác nhẹ nhàng, chi phí hợp lý khi tình trạng mẻ còn ít, chưa tổn thương tuỷ. Phát hiện và điều trị ngay ở giai đoạn đầu thì trám răng thẩm mỹ bằng composite là chỉ định khá phổ biến tại Peace Dentistry vì giá trị mang lại tối ưu nhất cho khách hàng.

➖ Dán sứ Veneer: Mang lại giá trị bền vững, ổn định và thẩm mỹ cao hơn so với trám răng, đó chính là lựa chọn mặt sứ Veneer mỏng với đặc tính bảo tồn tối đa răng thật, với yêu cầu tình trạng mẻ ít, không quá 1/2 thân răng và không có nguy cơ viêm tuỷ.

➖ Bọc răng sứ: Trong trường hợp vết mẻ lớn, viêm tuỷ hoặc bạn muốn kết hợp điều chỉnh luôn vị trí chiếc răng hơi lệch 1 chút, thì lúc này bọc sứ là lựa chọn phù hợp toàn diện và an toàn lâu dài.

Mong rằng những chia sẻ trên đây của Peace Dentistry sẽ giúp bạn xử trí đúng cách khi bị mẻ răng. Răng mẻ rìa cắn là tình trạng thường hay gặp nhưng đa phần mọi người dễ bỏ qua. Thực tế việc điều trị này không phức tạp, răng mẻ hoàn toàn có thể khôi phục tốt như ban đầu và đạt thẩm mỹ cao nếu được phát hiện và chữa trị sớm. Hãy duy trì thói quen khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kịp thời phát hiện các vấn đề và cũng là để đảm bảo sức khỏe răng miệng tốt nhất!

💙 Nếu bạn đang tìm cho mình một nha khoa uy tín, bác sĩ giỏi và tận tâm để thẩm mỹ răng sứ thiết kế nụ cười hoàn hảo và an toàn, hãy liên hệ ngay với Peace Dentistry qua các kênh sau để được hỗ trợ khám tư vấn với bác sĩ chuyên gia:

HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY:

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Những nguy cơ nào khiến túi độn hình giọt nước bị xoay hoặc dịch chuyển?

 5 năm trước
 1
 Đã xem 1167

Chào bác sĩ, tôi nên chọn túi độn dáng tròn vì dù nó có xoay như thế nào cũng không sao, hay nên chọn túi hình giọt nước để dáng ngực tự nhiên hơn?

Bình thường hay bất thường: xuất hiện những vùng bị cứng và đau khi di chuyển sau hút mỡ?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 725

3 tuần trước tôi đã làm tạo hình thành bụng và hút mỡ ở ụ hông, hông, bụng và má trong đùi. Hiện tại xuất hiện những mảng cứng ở các vùng này và mỗi khi thử di chuyển thì bị đau, đặc biệt là nếu ngồi lâu một chỗ. Như thể có mô sẹo hình thành và mọc dính xuống với cơ. Tôi được dặn là hãy mát-xa những vùng này nhưng tôi không biết cần mát-xa mạnh và thường xuyên đến mức nào, tôi cũng không biết liệu mọi chuyện có khá lên theo thời gian không. Nó đang tạo ra một vùng lõm ở má trong đùi của tôi. Xin các bác sĩ hãy cho tôi lời khuyên ạ.

Dịch nằm dưới da sau hút mỡ 360 gây cảm giác bỏng từ bên trong những lúc di chuyển thì có bình thường không? Đây là dịch sót lại sau hút mỡ hay có thể là ổ tụ dịch rò rỉ?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 671

Tôi làm hút mỡ 360 kèm theo nâng mông kiểu Brazil 4 ngày trước. Một ngày sau phẫu thuật, tôi có thể cảm nhận có dịch ở một bên bụng. Tôi cảm nhận được nó di chuyển và thường sẽ gây cảm giác bỏng thoáng qua từ bên trong (như thể dịch đang rò rỉ ra chỗ khác và gây kích ứng ở bên trong). Tôi đã trải qua một buổi mát-xa mạch bạch huyết và chuyên viên nói cô ấy cảm nhận được dịch, và có các “cục” đang cứng dần lại. Cô ấy khuyên uống nhiều nước, đi lại và tự mát-xa cho tới khi đến buổi hẹn tiếp theo. Tôi không nhìn thấy các cục u từ bên ngoài. Tôi có nên tới gặp bác sĩ để được đánh giá ngay bây giờ không? Hay nên tiếp tục mát-xa mạch bạch huyết và chờ xem liệu nó có giảm bớt hay không?

Một trong những núm vú của tôi đã chuyển sang màu đen hoàn toàn sau khi làm thu nhỏ vú, tôi nên làm gì?

 2 năm trước
 2
 Đã xem 653

Tôi đã trải qua cuộc phẫu thuật cách đây 15 ngày. Tôi đã chuyển từ cỡ 36H xuống cỡ 36D, sau khoảng một tuần gì đó, núm vú bên phải của tôi bắt đầu chảy máu và chuyển sang màu đen. Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ của tôi nói rằng nó chỉ bị hoại tử một phần và cách tốt nhất là chỉ bôi thuốc mỡ kháng sinh. Tôi thực sự muốn tin tưởng bác sĩ trong việc này, nhưng tôi rất lo lắng về việc núm vú bị chết (nếu giờ nó chưa chết). Tôi có nên tham khảo ý kiến của bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ khác không?

Nhiều lần chọc hút dịch nhưng không hút được, nếu cứ mặc kệ thì có sợ xảy ra chuyện gì không?

 2 năm trước
 8
 Đã xem 350

Tôi đã làm Combo ngực bụng Mommy Makeover được 7 tuần. Tôi có một ổ tụ dịch bên dưới sẹo tạo hình thành bụng, bác sĩ và y tá đã cố chọc hút 5 lần trong 4 tuần qua. Nhưng họ không hút được gì ra cả. Họ có vẻ bối rối lắm, nhưng vẫn đảm bảo với tôi là cơ thể tôi sẽ tự xử lý ổ tụ dịch. Nếu cứ phải chờ cho nó tự khỏi thì tôi không yên tâm chút nào. Tôi đã đọc được là tụ dịch có thể gây vấn đề nếu không được chữa trị. Ngoài ra ổ tụ đang khiến cho các vết rạn mới xuất hiện trên da, cái đó là đáng ghét nhất. Tôi có nên lo lắng không?

Video có thể bạn quan tâm
Quy trình dán sứ Veneer không phải mài răng Quy trình dán sứ Veneer không phải mài răng 05:51
Quy trình dán sứ Veneer không phải mài răng
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 4 năm trước
 5089
STREAMER LINH NGỌC ĐÀM TỰ TIN TỎA SÁNG SAU KHI SỞ HỮU NỤ CƯỜI MỚI STREAMER LINH NGỌC ĐÀM TỰ TIN TỎA SÁNG SAU KHI SỞ HỮU NỤ CƯỜI MỚI 02:55
STREAMER LINH NGỌC ĐÀM TỰ TIN TỎA SÁNG SAU KHI SỞ HỮU NỤ CƯỜI MỚI
Đàm Linh chia sẻ: Trước livestream chỉ dám cười mỉm, thậm chí không dám cười hở răng. Nhưng từ khi sở hữu bộ răng trắng đẹp đến từ thương hiệu Nha...
 4 năm trước
 4124
CẬN CẢNH THÁO MIẾNG DÁN SỨ VENEER
BẤT NGỜ VÔ CÙNG VỚI RĂNG GỐC CẬN CẢNH THÁO MIẾNG DÁN SỨ VENEER
BẤT NGỜ VÔ CÙNG VỚI RĂNG GỐC 01:17
CẬN CẢNH THÁO MIẾNG DÁN SỨ VENEER BẤT NGỜ VÔ CÙNG VỚI RĂNG GỐC
Chị Lưu Quỳnh Hoa dán sứ veneer Emax IPS cách đây hơn 2 năm.Với tình trạng răng nhiễm tetracyline nặng, màu răng xỉn, veneer Emax chỉ đáp ứng được 80%...
 4 năm trước
 3729
Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka 03:33
Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka
Trực tiếp dán sứ Veneer không mài cho hotgirl Linh Ka
 4 năm trước
 3601
DÁN SỨ VENEER TIÊU CHUẨN ĐỨC - KHÔNG MÀI RĂNG DÁN SỨ VENEER TIÊU CHUẨN ĐỨC - KHÔNG MÀI RĂNG 00:30
DÁN SỨ VENEER TIÊU CHUẨN ĐỨC - KHÔNG MÀI RĂNG
 ? [-50%] chỉ từ 1.8TR >> Inbox/Cmt nhận ngay ưu đãi✔️ Mặt dán sứ siêu mỏng 0.03 - 0.05mm (chỉ bằng Lens - kính áp tròng)✔️ Không...
 4 năm trước
 2186
Tin liên quan
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển
Chẳng bao giờ là quá sớm khi suy nghĩ về mùa của biển hay những kỳ nghỉ lễ trên biển

Có hai kiểu người trên thế giới, đó là những người nhận ra rằng những bộ đồ bơi và mùa bãi biển đang đến và sẽ lên kế hoạch chuẩn bị cho nó, và những người chẳng nhớ gì cho đến khi mùa hè đến.

5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ
5 quy trình thẩm mỹ hàng đầu giúp bạn trông đẹp nhất trong những kỳ nghỉ

Ai là người không muốn mình trông tuyệt đẹp trong suốt kỳ nghỉ? Vấn đề là diện mạo tươi trẻ và hồi sinh cần phải có thời gian và kế hoạch. Mùa hè qua đi chính là lúc để đặt lịch với một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ được hội đồng thẩm mỹ Hoa Kỳ chứng nhận.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây