1

Mài da nông Microdermabrasion - Đỗ Thành Trí 

Mài da nông được thực hiện như một thói quen chăm sóc da để duy trì vẻ ngoài, kết cấu cũng như màu sắc da. Phương pháp này phù hợp với mọi loại da, kể cả da sẫm màu hơn. Liệu pháp này sử dụng dạng dung dịch hóa học nhẹ nhàng, do đó nó không làm tẩy trắng da.
Mài da nông Microdermabrasion - Đỗ Thành Trí 

Mài da nông là gì?

Mài da nông là một liệu trình tẩy da chết chuyên nghiệp gồm 3 bước giúp làm giảm thiểu tình trạng da khô, xỉn màu, thu nhỏ lỗ chân lông và mang lại cho bạn gương mặt mịn mượt, tươi sáng.

Khi nào nên thực hiện quy trình này?

Mài da nông được thực hiện như một thói quen chăm sóc da để duy trì vẻ ngoài, kết cấu cũng như màu sắc da. Phương pháp này phù hợp với mọi loại da, kể cả da sẫm màu hơn. Liệu pháp này sử dụng dạng dung dịch hóa học nhẹ nhàng, do đó nó không làm tẩy trắng da.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình tham vấn ban đầu?

Khi tham vấn, các chuyên gia chăm sóc da giàu kinh nghiệm sẽ thảo luận về mục tiêu chăm sóc da của bạn, chế độ chăm sóc da hiện tại cũng như các vấn đề hiện tại trên làn da của bạn để xác định xem một loạt các liệu trình mài da nông có phù hợp với làn da và tình trạng của bạn hay không. Thường thì, trong khi tham vấn, các chuyên gia sẽ sử dụng công nghệ mô phỏng hình ảnh Vectra 3D để xem những tổn thương da do ánh nắng mặt trời, các mao mạch bị vỡ và tổng thể tình trạng làn da của bạn theo cả 3 chiều. Công đoạn này đóng vai trò như một cơ sở để đưa ra những quyết định điều trị về sau. Sau khi đã thực hiện một loạt các liệu trình mài da nông kết hợp với chế độ chăm sóc tại nhà, các chuyên viên sẽ đánh giá những cải thiện về chất lượng làn da.

Tôi cần chuẩn bị như nào trước khi thực hiện?

Để chuẩn bị cho một liệu trình mài da nông, xung quanh thời điểm thực hiện bạn không nên sử dụng thuốc trị mụn Accutane hoặc không sử dụng nó trong vòng 12 tháng trước đó. Làn da của bạn hiện cũng không nên bị nhiễm virut herpes, không có tổn thương hở hoặc nhiễm trùng da. Bạn cũng nên tránh phơi nắng trong 2 tuần trước khi thực hiện.

Liệu trình này được thực hiện như nào?

Thông thường, liệu trình mài da nông sẽ sử dụng hệ thống Tái tạo bề mặt da không hạt DiamondTome (DiamondTome Crystal Free Skin Resurfacing). Lớp tế bào da ngoài cùng sẽ được nhẹ nhàng làm bong tróc một cách an toàn và không hề xâm lấn. Việc loại bỏ lớp da này sẽ thúc đẩy sự phát triển của các tế bào da mới, giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn nông, tổn thương da do ánh nắng mặt trời, sẹo và tình trạng đổi màu da. Là một công đoạn trong liệu trình mài da nông, chuyên viên sẽ đắp một dung dịch lột da hóa học nhẹ nhàng lên da. Việc này giúp tái tạo bề mặt da, cải thiện sắc tố, nếp nhăn nông sâu cũng như tông màu và kết cấu làn da. Kế đến là liệu pháp đông lạnh Cryogenic – một công đoạn nhằm chống viêm, kháng khuẩn và đánh bóng da giúp làm mát và tái tạo da.

Điều gì sẽ xảy ra khi thực hiện quy trình này?

Trong quá trình thực hiện, bạn có thể cảm thấy châm chích da. Sau khi điều trị, làn da của bạn sẽ bị tấy đỏ, căng bóng trong 1 đến 2 giờ đồng hồ. Bạn không nên sử dụng các sản phẩm có chứa Retin-A® hoặc axit Glycolic trong ba ngày sau khi điều trị.

Lợi ích từ liệu trình mài da nông?

Mài da nông sẽ làm bong tróc lớp da chết và xỉn màu trên bề mặt da, kích thích tăng sinh collagen và trẻ hóa da. Nhiều bệnh nhân nhận thấy tông màu da, kết cấu và độ săn chắc da cải thiện đáng kể ở những vùng được điều trị sau khi duy trì thực hiện một loạt các liệu trình. Phương pháp này cũng có thể cải thiện tình trạng da nhờn hoặc xỉn màu, lỗ chân lông to, bít tắc lỗ chân lông, nếp nhăn nông và các vấn đề da liễu nhẹ.

Rủi ro tiềm ẩn từ liệu trình này?

Rủi ro từ mài da nông rất hiếm gặp nhưng có thể bao gồm tình trạng nhiễm trùng, lở loét, dị ứng, thay đổi màu da không mong muốn và hình thành sẹo.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Tại sao lại bị đau nhói/nóng rát nhiều ở vị trí cách vết mổ khoảng 4-5 cm sau khi tạo hình thành bụng được 6 tuần rưỡi (khi chạm vào)?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 6647

Có một vùng rộng khoảng 4-5 cm (chính giữa nửa bên phải của vết sẹo) mà khi tôi chạm vào hay cố mát-xa nó, thì nó lại rát/nhói kinh khủng. Nó có lẽ hơi đỏ hơn vị trí tương tự ở phía bên kia. Hình như có sưng một chút nhưng có thể chỉ là do hút mỡ nên bụng hơi nhấp nhô. Chỉ mới đau 3-5 ngày trước. Có thể nào là do một nút chỉ bị kích ứng hoặc nhiễm trùng không? Còn trường hợp nào khác? Cảm ơn

Nhạy cảm và đau nóng rát sau tạo hình thành bụng

 3 năm trước
 2
 Đã xem 575

Tôi đã làm tạo hình thành bụng được 7-8 tuần và đang bị quá mẫn, bỏng rát, sốc khắp vùng bụng, sẹo và vùng mu. Tôi có thể làm gì để giảm các cảm giác này không? Tôi đang dần thực sự thấy không chịu nổi. Hiện tôi đang cố cai gen nịt bụng. Điều duy nhất giúp tôi thấy đỡ hơn là ngâm mình với nước pha dấm trắng. Tôi đã uống các loại thuốc giảm đau không cần đơn nhưng chúng chẳng có tác dụng mấy. Xin hãy cho tôi BẤT KỲ lời khuyên hoặc gợi ý về cách để làm giảm bớt những cảm giác này.

7 tuần trước tôi làm tạo hình thành bụng kèm hút mỡ ở tay và lưng. Lưng của tôi nóng lên mỗi khi tôi cựa mình trong lúc ngủ. Chuyện này có bình thường không?

 3 năm trước
 5
 Đã xem 675

Tôi đã làm phẫu thuật được 7 tuần, làm tạo hình thành bụng và hút mỡ ở tay và lưng. Vào ban đêm khi ngủ, mỗi khi di chuyển lưng của tôi lại nóng ran lên trong 1-2 phút cho tới khi tôi ngừng di chuyển. Lưng của tôi nóng rát sau đó hết ngay, không bị đỏ. Tôi cũng hay bị nóng nhưng tôi ngồi trước điều hòa để hạ nhiệt. Em gái và mẹ tôi bắt đầu nói là họ nhận thấy có sự thay đổi, thân nhiệt của tôi bị tăng. Tôi không sốt. Chuyện này có bình thường không?

Bao lâu sau tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ thì tôi có thể đi bơi, ngâm mình trong bồn nước nóng?

 2 năm trước
 9
 Đã xem 672

Bao lâu sau khi làm combo ngực bụng thì tôi có thể tắm Jacuzzi? Tôi sẽ làm tạo hình thành bụng toàn phần và treo ngực sa trễ.

Ợ nóng, bụng đầy hơi khó chịu sau khi làm tạo hình thành bụng/treo ngực sa trễ thì có bình thường hay không?

 2 năm trước
 5
 Đã xem 390

Cuối cùng tôi cũng đã làm tạo hình thành bụng cũng như treo ngực sa trễ và độn ngực (415 ml, silicone). Những ngày đầu tiên không dễ chịu chút nào. Hôm nay đã là ngày thứ 6 và tôi cảm thấy mình bị ợ nóng với đau bụng, càng tệ hơn khi tôi bị buồn nôn :( Điều này có bình thường không? Tôi có thể làm gì? Chuyện này rồi cũng sẽ qua thôi phải không?

Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng
Bí quyết tốt nhất cho quá trình hồi phục tạo hình thành bụng

Thời gian hồi phục sau một số quy trình phẫu thuật hoặc các quy trình điều trị thẩm mỹ sẽ đủ ngắn để bạn có thể nhanh chóng trở lại cuộc sống thường nhật của mình. Tuy nhiên thật không may điều này là không thể với một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng.

Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày
Hình thành thói quen bôi kem dưỡng ẩm da hàng ngày

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày giúp da mềm mịn và chống lão hóa da là một thói quen tốt. Nếu bạn tưới nước và chăm bón cho cây cối thường xuyên, nó sẽ xanh tốt. Nếu thiếu nước cây sẽ khô héo và chết.

Biến thể tạo hình thành bụng mini có dời rốn, hạ thấp rốn

Tạo hình thành bụng mini dời rốn là phương pháp cắt bỏ da thừa, chữa tách cơ vùng bụng dưới có thay đổi vị trí rốn để tạo ra vùng bụng phẳng đẹp.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây