1

Làm thế nào để hết sâu răng nhanh chóng và triệt để nhất? - Nha khoa Lạc Việt

Sâu răng là một căn bệnh răng miệng mà có đến 65% người Việt Nam chúng ta mắc phải. Khi mắc bệnh sâu răng, nhất là ở giai đoạn sâu đã lan xuống tủy, người bệnh sẽ phải chịu cảm giác đau đớn, thậm chí đau buốt tận óc, nhất là khi về đêm, đau không thể nào ngủ được.
Làm thế nào để hết sâu răng nhanh chóng và triệt để nhất? - Nha khoa Lạc Việt

Vì vậy làm thế nào để hết sâu răng nhanh chóng và triệt để nhất là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Hãy lắng nghe chia sẻ từ nha sỹ về vấn đề này ngay sau đây!

1. Làm thế nào để hết sâu răng với các bài thuốc dân gian?

 

Ngày xưa, khi nha khoa chưa phát triển như bây giờ, người ta thường truyền cho nhau các bài thuốc chữa sâu răng. Đến bây giờ những bài thuốc này vẫn được sử dụng để chữa tạm thời, giảm đau tức thời.

Chẳng hạn như khi không biết làm thế nào để hết bị sâu răng thì chỉ cần một viên đá lạnh chà xát vào xương hàm ở ngoài má sẽ giúp giảm đau nhanh chóng vì khi xương hàm bị lạnh sẽ gây tê.

làm thế nào để chữa sâu răng - sử dụng đá lạnh

Đá lạnh chà lên má giúp giảm đau sâu răng nhanh chóng

Hoặc sử dụng nước muối ấm để ngậm và súc miệng sẽ giúp hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và giảm đau hiệu quả, tránh tình trạng sâu răng lan sang các răng bên cạnh.
Một nguyên liệu tự nhiên cực tốt để giải quyết vấn đề làm thế nào để chữa sâu răng là gừng và tỏi. Các nguyên liệu này có thành phần chứa các chất kháng sinh Allicin, Glucogen, Fitonxit… giúp diệt trừ vi khuẩn, sát trùng và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm. Chỉ cần băm nhỏ tỏi và gừng rồi ép vào chỗ răng bị đau hoặc thấm nước tỏi và gừng bằng gạc đặt bào chỗ răng sâu và cắn chặt. Lặp lại thường xuyên trong ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

làm thế nào để hết bị sâu răng với gừng và tỏi

Gừng và tỏi là hai nguyên liệu cực tốt giúp chữa sâu răng tạm thời

Ngoài ra để làm thế nào hết sâu răng, dân gian còn có các bài thuốc hiệu quả như lá trầu không, lá lốt, trái bồ kết, dầu ô liu, hạt gấc, nhựa đu đủ, trà xanh, bột nghề… Có thể tham khảo chi tiết hơn về cách sử dụng các nguyên liệu tự nhiên này tại đây: https://nhakhoalacviet.vn/cach-tri-sau-rang-tai-nha.html

Như đã nói, sâu răng không thể chấm dứt triệt để tại nhà khi sử dụng các bài thuốc dân gian, tất cả chỉ có tác dụng giảm đau, làm chậm quá trình phát triển của sâu răng. Để đạt hiệu quả triệt để, bệnh nhân phải tới phòng khám để được bác sỹ thực hiện điều trị triệt để bằng kỹ thuật nha khoa.

2. Làm thế nào để hết sâu răng triệt để?

Bản chất của bệnh sâu răng là do vi khuẩn tích tụ và phá hủy lần lượt men răng, ngà răng và tủy. Lúc này làm thế nào để hết bị sâu răng một cách triệt để sẽ phụ thuộc vào từng giai đoạn, mức độ sâu răng

Làm thế nào để hết sâu răng đối với răng sâu mới hình thành?

dau rang sau phai lam the nao giai đoạn mới bắt đầu

Biểu hiện răng sâu giai đoạn đầu là các răng xuất hiện màu trắng đục

Lúc này căn bệnh mới hình thành và rất khó phát hiện bởi chưa gây cảm giác đau nhức. Biểu hiện của giai đoạn này là các răng xuất hiện đốm màu đen hoặc trắng đục. Việc làm thế nào để chữa sâu răng trong giai đoạn này rất đơn giản. Bác sỹ chỉ cần tái khoáng lại các răng bị sâu và làm cho men răng cứng chắc hơn để giúp răng chống lại vi khuẩn.

Tuy nhiên do giai đoạn này khó phát hiện nên bệnh nhân không kịp thời chữa sớm mà chờ đến khi răng bị sâu nặng hơn lại phải thực hiện điều trị phức tạp hơn.

Làm thế nào để hết sâu răng đối với răng sâu đã tạo thành lỗ?

bi sau rang phai lam the nao khi sau rang da thanh lo

Giai đoạn sâu răng đã tạo thành các lỗ nhỏ sẽ bắt đầu gây đau nhức

Giai đoạn vi khuẩn đã tạo thành các lỗ sâu răng sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau nhức và ê buốt khi ăn đồ ăn quá lạnh. Lúc này các phần mô răng đã bị sâu sẽ bị nạo bỏ hoàn toàn và trám lại thật chắc chắn để ngăn ngừa vi khuẩn quay trở lại.

Làm thế nào để hết sâu răng đối với răng sâu đã bị viêm tủy?

Đây là giai đoạn bệnh nhân thường xuyên phải chịu các cơn đau liên tục, dữ dội, và buốt tận óc, nhất là về ban đêm. Nguyên nhân gây nên cảm giác đau dữ dội này là do sâu răng đã ăn tận tủy, phá hỏng và làm viêm tủy. Lúc này bác sỹ sẽ thực hiện lấy tủy răng ra ngoài và làm sạch ống tủy.

làm thế nào để hết sâu răng khi đã viêm tủy

Tủy răng bị viêm sẽ được nạo bỏ và làm sạch ống tủy

Sau đó tùy vào sự lựa chọn của bệnh nhân, có thể chọn phương pháp hàn trám các lỗ sâu hoặc bọc răng sứ  để phục hình răng nguyên gốc và ngăn ngừa vi khuẩn quay trở lại.

Làm thế nào để hết sâu răng khi tình trạng đã quá trầm trọng?

Có nhiều trường hợp bệnh nhân để sâu răng tới lúc quá trầm trọng, không thể giữ nổi nữa thì sẽ phải nhổ răng và thay thế răng mới bằng cách trồng răng. Đối với trẻ em thì nhổ răng sữa bị sâu sẽ được thay thế bằng răng vĩnh viễn. Nhưng với răng người lớn thì phải trồng răng mới để thay thế.

3. Làm thế nào để hết sâu răng tại nha khoa Lạc Việt?

Hiện nay nha khoa ngày càng phát triển, làm thế nào để hết bị sâu răng áp dụng nhiều cách khác nhau nhưng cách hiệu quả nhất vẫn là hàn trám răng. Các vật liệu trám sẽ bít kín các lỗ sâu răng, phục hình răng thẩm mỹ và cho phép răng thực hiện chức năng ăn nhai tốt nhất. Tại nha khoa Lạc Việt hiện nay, các vật liệu trám răng khá đa dạng, và được ưa chuộng nhất là Almagam, GIC và Composite.

Làm thế nào để hết sâu răng bằng cách trám Almagam

làm thế nào để hết bị sâu răng với chất liệu trám răng Almagam

Almagam là chất liệu trám răng bền chắc và tiết kiệm

Đây là vật liệu trám răng đã có từ rất lâu, cho kết quả bền bỉ và chắc chắn, chịu lực tốt. Almagam là hợp kim từ các kim loại bạc, đồng, thiếc… nên dù không có tính thẩm mỹ cao và kỹ thuật thực hiện lấn nhiều mô răng song vẫn được ưa chuộng bởi ưu điểm bền chắc và rẻ.

Làm thế nào để hết sâu răng bằng cách trám GIC

GIC là tên viết tắt của Glass inomer cement. Loại cement này sẽ cung cấp Flour để tái khoáng hóa men răng răng và ngà răng đã bị tổn thương do vi khuẩn sâu răng. Chỉ cần tạo xoang trám, nạo bỏ ngà răng bị mủn và sát trùng rồi trám lại. Chất liệu trám răng GIC này vô cùng thân thiện và an toàn với môi trường răng miệng, đồng thời có khả năng ngăn ngừa sâu răng trở lại. Tuy nhiên nhược điểm của chất liệu này là màu sắc không thẩm mỹ và vẫn dễ bị mài mòn hơn, chịu lực kém hơn và dễ bị bong hơn so với các chất liệu khác.

Làm thế nào để hết sâu răng bằng cách trám Composite

làm thế nào để chữa sâu răng với trám răng composite

Composite là chất liệu trám răng được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay tại nha khoa Lạc Việt, Composite là chất liệu trám răng được ưa chuộng nhất bởi mang lại hiệu quả tối ưu, hoàn hảo. Chất liệu này có màu sắc đa dạng nên khi gắn lên mặt răng sẽ có tính đồng nhất, thẩm mỹ cao, giống hệt răng thật. Hơn nữa Composite có tính chất bền vững và không dễ bị mài mòn. Đặc biệt khi được đặt trong xoang trám và ứng dụng công nghệ Laser Tech sẽ cho phép Composite đông cứng nhanh chóng và bám chặt trên mặt răng.

bi sau rang phai lam the nao và ket qua tram rang composite

Kết quả một trường hợp trám răng Composite tại nha khoa Lạc Việt (*)

(*) Lưu ý hiệu quả khác nhau trong từng trường hợp cụ thể

Đây là các chất liệu trám răng tại nha khoa Lạc Việt và đối với những trường hợp sâu răng đã lan sang tủy, cuống răng thì làm thế nào để chữa sâu răng sẽ phải đồng thời tiến hành điều trị nội nha ống tủy và trám răng.

Trên đây là giải đáp của chúng tôi về vấn đề làm thế nào để hết sâu răng nhanh chóng và triệt để nhất. Để được tư vấn chi tiết hơn, xin vui lòng liên hệ nha khoa Lạc Việt theo Hotline 0972.181.011. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và quan tâm tới dịch vụ của chúng tôi!

Nha Khoa Lạc Việt, trung tâm chuyên sâu về cấy ghép implant, răng sứ thẩm mỹ và niềng răng.

Trụ sở Đống Đa: Tòa nhà Nha Khoa Lạc Việt, 74 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. 

SĐT: 02466622269

Điện thoại tư vấn chuyên gia: 0972181011.

Nguồn: Nha khoa Lạc Việt

 

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 5 năm trước
 12
 Đã xem 1941

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Triệt lông vĩnh viễn bằng loại laser nào tốt nhất?

 9 năm trước
 34
 Đã xem 3793

Các phòng khám gần tôi cung cấp một số loại máy laser khác nhau. những cái tên như LightSheer, IPL, YAG, Duet, Cool Glide. Điều gì làm các chuyên gia y tế ở đây nghĩ rằng triệt lông vĩnh viễn tốt nhất là bằng laser? Và loại laser nào triệt lông vĩnh viễn hiệu quả nhất?

Phương pháp tốt nhất dành cho răng cửa bị chết tủy?

 6 năm trước
 20
 Đã xem 3207

Bác sĩ của tôi giới thiệu tôi đã đến gặp một bác sĩ nha khoa chuyên về rút tủy răng. Bác sĩ này nói rằng ống tủy răng của tôi bị vôi hóa và không thể tiến hành rút tủy. Tất cả những răng còn lại đều khỏe mạnh và thẳng hàng. Vậy tôi nên chọn phương pháp dán sứ hay bọc răng sứ cho răng cửa ở hàm trên? Chiếc răng này có thể giống với những răng còn lại không?

Răng sứ toàn sứ có phải là tự nhiên nhất không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 1447

Bọc răng sử dụng răng giả chất liệu hoàn toàn bằng sứ là tự nhiên nhất?

Dán bonding cho răng cửa hàm dưới, cao răng hình thành rất nhanh ở đằng sau mặt dán – tôi nên làm thế nào?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1238

Tôi có hai mặt dán composite được gắn lên hai răng cửa hàm dưới. Tôi luôn giữ vệ sinh vùng có mặt dán bằng cách đánh răng, dùng chỉ nha khoa và làm theo hướng dẫn là không dùng kem đánh răng có tác dụng kiểm soát cao răng vì có chứa thành phần có thể làm hỏng mặt dán composite. Nhưng ngay sau khi đánh răng, mảng bám lại bắt đầu hình thành ở mặt sau của răng và mặt dán. Tôi nên làm thế nào để ngăn ngừa/loại bỏ mảng bám?

Tin liên quan
Các biện pháp trị mụn nhanh nhất
Các biện pháp trị mụn nhanh nhất

Trị mụn nhanh chóng là điều mà ai cũng muốn và một số sản phẩm thực sự có thể đem lại điều này. Tuy nhiên, trong số đó lại có những sản phẩm làm mụn trở nên nặng hơn.

Các lựa chọn niềng răng tốt nhất dành cho người lớn
Các lựa chọn niềng răng tốt nhất dành cho người lớn

Nhiều người khi đến tuổi trưởng thành mới nhận ra nhu cầu cần nắn thẳng răng của mình nhưng ở độ tuổi này, không ít người phải đắn đo cân nhắc không biết nên chọn niềng không mắc cài Invisalign hay niềng răng mắc cài truyền thống.

Độ tuổi tốt nhất để niềng răng
Độ tuổi tốt nhất để niềng răng

"Cái răng cái tóc là góc con người!". Chẳng thế mà, niềng răng ngày càng trở nên phổ biến với nhiều phương pháp niềng răng khác nhau. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều biết can thiệp đúng độ tuổi để rút ngắn thời gian điều trị cũng như đạt được hiệu quả tối ưu nhất.

Niềng răng nhanh Six Month Smiles
Niềng răng nhanh Six Month Smiles

Đúng như tên gọi của nó, phương pháp này giúp nắn thẳng răng nhanh chóng trong khoảng 6 tháng, giúp bạn có được nụ cười đẹp đẽ hơn.

Làm Thế Nào Để Da Đẹp Lên Một Cách Nhanh Chóng
Làm Thế Nào Để Da Đẹp Lên Một Cách Nhanh Chóng

Giải quyết các vấn đề về da và có làn da đẹp một cách nhanh chóng là mong muốn của rất nhiều người. Điều này không phải là bất khả thi nhưng còn tùy thuộc vào vấn đề về da cụ thể.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây