1

Khi nào cần gặp bác sĩ da liễu để điều trị mụn?

Trong khi mụn trứng cá mức độ nhẹ có thể tự điều trị tại nhà hiệu quả bằng mỹ phẩm trị mụn, thì có những trường hợp gặp bác sĩ da liễu để lấy đơn thuốc trị mụn lại là tốt nhất. Vậy khi nào bạn cần gặp bác sĩ da liễu?
Khi nào cần gặp bác sĩ da liễu để điều trị mụn?

1. Trước đây bạn chưa bao giờ được bác sĩ chẩn đoán bị mụn trứng cá

Nếu bạn đột nhiên bị nổi những nốt đỏ, mảng đỏ da ở vùng mặt, phần trên ngực, lưng… , mà trước đó chưa bao giờ được chẩn đoán là mụn trứng cá, thì bạn nên gặp bác sĩ da liễu. Có những bệnh trông rất giống mụn trứng cá, chẳng hạn như bệnh trứng cá đỏ và viêm nang lông. Nếu bạn không chắc, thì đến bác sĩ khám bệnh là một giải pháp tốt.

2. Mụn nặng lên mặc dù đã dùng các kem trị mụn

Nếu sau khi tự chăm sóc và trị mụn tại nhà cẩn thận và nghiêm túc mà mụn không cải thiện hoặc nặng lên, thì bạn nên đi khám bác sĩ. Bác sĩ da liễu sẽ kê đơn thuốc trị mụn và điều chỉnh chế độ chăm sóc da hàng ngày phù hợp với bạn.

3. Bạn bị mụn cục cứng hoặc mụn bọc

Mụn cục cứng hoặc mụn bọc là mức độ rất nặng của mụn trứng cá, cần được bác sĩ da liễu khám. Những mụn sâu này dễ để lại sẹo mụn, vì thế chúng cần được điều trị nhanh chóng. Ngay cả khi bạn không có mụn bọc, hãy gọi bác sĩ da liễu nếu da của bạn dường như viêm nhiều và nhiễm khuẩn.

4. Bạn nghĩ rằng mụn là do loại thuốc nào đó gây ra

Một vài loại thuốc, chẳng hạn như các Steroid (corticoid) và thuốc tránh thai có thể gây ra mụn trứng cá. Nếu bạn uống bất kỳ loại thuốc nào và da của bạn bắt đầu nổi mụn thì hãy gặp bác sĩ

5. Bạn rất lo lắng và chán nản về da của mình

Bạn tránh các giao tiếp xã hội vì làn da của mình? Bạn cảm thấy chán nản? Nếu bạn cảm thấy mụn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống hoặc sự tự tin, thì hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Bác sĩ sẽ đưa ra các cách trị mụn trứng cá phù hợp không những giúp cải thiện da của bạn mà còn giúp giải quyết những lo lắng và thất vọng mà bạn đang trải qua.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1504 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1123 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1435 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17599 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36027 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Hút mỡ bằng sóng siêu âm Vaser điều trị các ngấn mỡ lằn ở vùng áo ngực - liệu có khác đi được không?

 5 năm trước
 4
 Đã xem 1406

Tôi đã được xắp xếp hút mỡ VASER để loại bỏ các ngấn mỡ ở vùng áo ngực và vùng đùi dưới.

Không có mông, cần đặt túi độn. Liệu có thể thực hiện quy trình này kết hợp với căng da bụng để điêu khắc tạo hình thành bụng không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1467

Chào bác sĩ, mông tôi xẹp lép không có một tí nào cả. Tôi cao 1m78, nặng 60kg, điều đó đồng nghĩ với việc không chút mỡ thừa nào trên người. Cũng có chút thịt nhưng không có chút mỡ thừa nào dành cho mông.

Liệu điều trị bằng laser Picosure có khiến cho vùng sắc tố da sậm màu hơn trong giai đoạn đầu không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1989

Chào bác sĩ, tôi mới điều trị lần 3 với Picosure để loại bỏ sắc tố và nám. Bây giờ tổng thể làn da của tôi trông đã sáng hơn ngoại trừ nám và vùng sắc tố trông lại rõ hơn (sậm màu hơn). Liệu điều này có bình thường không?

Điều trị bằng huyết tương giàu tiểu cầu ở tuổi 30 liệu có tác dụng không?

 4 năm trước
 4
 Đã xem 977

Chào bác sĩ, tôi muốn lăn kim để loại bỏ các thương tổn do ánh nắng mặt trời. Và liệu kết hợp thêm với huyết tương giàu tiểu cầu ở độ tuổi 30 thì có tác dụng không?

Liệu tiêm PRP có khiến vùng điều trị trông đầy đặn quá mức không?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 1358

Chào bác sĩ, tôi muốn tiêm PRP vào một số vùng trũng sâu trên mặt, tôi đã từng trẻ hóa da mặt với PRP nhưng chưa bao giờ tiêm. Không biết khi tiêm thì thể tích mô tăng lên sẽ nhiều thế nào, liệu sau khi PRP được tiêm vào vùng điều trị trông có bị đầy đặn quá mức không? Làm sao để biết khi nào cần dừng lại, không tiêm nữa. Tôi không muốn tiêm filler nữa nhưng tôi cũng sợ PRP sẽ tiếp tục tăng thể tích mô lên nhiều hơn mức mình mong muốn.

Tin liên quan
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?
Liệu pháp ánh sáng trong điều trị mụn có hiệu quả thực sự không?

Liệu pháp ánh sáng là phương pháp không gây đau dành cho điều trị mụn. Khác với liệu pháp tia laser, liệu pháp ánh sáng không có tác dụng loại bỏ mụn ngay lập tức mà thay vào đó là tiêu diệt vi khuẩn gây mụn p. acnes và làm co tuyến bã nhờn để làn da có thể tự phục hồi.

Liệu pháp quang học trong điều trị mụn trứng cá
Liệu pháp quang học trong điều trị mụn trứng cá

Các nhà khoa học Hàn Quốc đã công bố kết quả nghiên cứu cho thấy rằng một phương pháp trị mụn mới có tên Isolaz – có khả năng mang lợi ích vượt trội cho da mụn.

Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực
Những điều cần tránh trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật nâng ngực

Phẫu thuật nâng ngực là bước đầu tiên để có thể có được khuôn ngực bạn mong muốn. Những gì bạn làm trong quá trình hậu phẫu sẽ ảnh hưởng đến kết quả tổng thể của quy trình này và có thể đóng vai trong quan trọng trong việc quy trình phẫu thuật của bạn có để lại biến chứng nào hay không.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây