1

Giải đáp nhanh về ca lâm sàng chỉnh nha mà rất nhiều khách hàng quan tâm và đặt câu hỏi

Giải đáp nhanh về ca lâm sàng chỉnh nha mà rất nhiều khách hàng quan tâm và đặt câu hỏi

Trong rất nhiều những ca chỉnh nha được đăng tải trên fanpage Peace Dentistry thì đây là một trong những ca nhận được rất nhiều câu hỏi từ các khách hàng, đặc biệt là quý phụ huynh. Do đó, chúng tôi xin trả lời nhanh 7 câu hỏi phổ biến nhất và hy vọng có thể giúp quý khách hàng có thêm thông tin cho quyết định chỉnh nha của mình.

1. Ca này bị các vấn đề gì?

👉 Ca này qua khám lâm sàng, cận lâm sàng cho thấy tình trạng: Hô xương hàm trên, lùi xương hàm dưới, cắn phủ; răng chen chúc phức tạp... Từ các vấn đề đó làm cho miệng nhô về trước, nụ cười kém thẩm mỹ, chức năng ăn nhai suy giảm, chức năng phát âm bị ảnh hưởng và phần nào làm cho khuôn mặt mất đi sự cân đối.

2. Ca này có coi là phức tạp hay không? Và nếu tình trạng của tôi cũng tương tự thì nha khoa có đ.ảm bảo chỉnh nha thành công hay không?

👉 Chính xác, đây là một ca chỉnh nha đặc biệt phức tạp, độ khó cao - một ca nằm ở ranh giới ph.ẫu thuật và chỉnh nha.

Nếu ca của bạn cũng tương tự như vậy (tình trạng răng quá phức tạp) và sau khi thăm khám (lâm sàng, chụp film) mà bác sĩ của Peace Dentistry chỉ định chỉnh nha thì nha khoa và bác sĩ chỉnh nha sẽ có trách nhiệm đ.ảm bảo cho sự thành công của ca điều trị. Dĩ nhiên, chúng tôi - bác sĩ Peace Dentistry cần bạn hợp tác tốt theo kế hoạch chỉnh nha.

3. Kế hoạch điều trị của ca này như thế nào?

👉 Với ca lâm sàng này và mong muốn của phụ huynh bé, bác sĩ đề ra kế hoạch chính: Chỉnh nha mắc cài kim loại thường, kết hợp khí cụ hạng 2 xương - là khí cụ điều chỉnh xương hàm, di xa răng trên và kéo răng dưới ra trước; Và ca lâm sàng này bác sĩ không chỉ định nhổ răng chỉnh nha.

4. Thời gian hoàn thành ca này?

👉 Đây là một ca chỉnh nha kéo dài và tổng thời gian kể từ khi bắt đầu điều trị đến khi tháo khí cụ chỉnh nha là gần 3 năm. Sau đó, khách hàng tiếp tục đeo hàm duy trì để đạt sự ổn định cấu trúc răng - hàm, giảm thiểu tối đa nguy cơ tái dịch chuyển răng.

5. Khách hàng này bao nhiêu tuổi?

👉 Tại thời điểm bắt đầu niềng răng, khách hàng ở tuổi 11 - Đây là một trong các yếu tố thuận lợi của ca chỉnh nha này.

6. Với những ca phức tạp như vậy, niềng răng có hạn chế hoạt động ăn uống hay gì không? Có đau nhiều hay không?

👉 Hai tuần đầu khi bắt đầu gắn khí cụ niềng răng, khi chưa quen thì sẽ có ảnh hưởng nhất định đến việc ăn nhai, có đau và khó chịu nhất định. Tuy nhiên không quá đáng ngại... cũng như mọi ca chỉnh nha khác.

Và bé này niềng răng trong độ tuổi tăng trưởng, tuy nhiên việc chỉnh nha hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình tăng trưởng, học tập, sinh hoạt và vui chơi của bé. Đó là điều quan trọng!

7. Tổng chi phí chỉnh nha cho ca này là bao nhiều? Thanh toán như thế nào?

👉 Đây là một ca chỉnh nha đặc biệt phức tạp, kéo dài và có chi phí chỉnh nha là hơn 40 triệu và toàn bộ chi phí này được thanh toán theo tiến độ điều trị (theo khung giá của Peace Dentistry tại thời điểm đó).

Trên đây là phần giải đáp cho 7 câu hỏi mà Peace Dentistry nhận được nhiều nhất về ca lâm sàng này. Nếu có bất cứ câu hỏi nào khác, quý khách hàng có thể inbox Fanpage Peace Dentistry để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

📌 HỆ THỐNG NHA KHOA PEACE DENTISTRY: (1) Điều Trị Chuẩn Mực, (2) Phục Vụ Tận Tâm, (3) Kinh Doanh Uy Tín, (4) Lấy Khách Hàng Làm Trung Tâm.

📘 Giấy phép hoạt động số: 05206/SYT-GPHĐ

⭐️ 04 Cơ Sở tại TP.Hồ Chí Minh:

🏥 563 – 565 Trần Hưng Đạo, P. Cầu Kho, Quận 1

🏥 56 Nguyễn Thị Thập, KĐT Him Lam, P.Tân Hưng, Quận 7

🏥 147 Nguyễn Thiện Thuật, Phường 1, Quận 3

🏥 328 Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, Quận 10

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 6 năm trước
 7
 Đã xem 1877

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Dán răng bonding có phải là giải pháp vĩnh viễn và nhanh chóng để khắc phục vấn đề răng thưa không?

 6 năm trước
 12
 Đã xem 1969

Hai răng cửa của tôi có kẽ hở khoảng 3mm và tôi đang tìm một phương pháp cho hiệu quả vĩnh viễn và nhanh chóng. Tôi có nên chọn phương pháp dán bonding không? Ngoài ra, tôi có đọc được về khâu cao su cũng có tác dụng kéo các răng lại gần nhau, tôi có nên sử dụng không?

Chỉnh sửa ngực hư hỏng giá bao nhiêu?

 6 năm trước
 19
 Đã xem 2418

Một năm trước tôi đã thực hiện nâng ngực bằng túi độn, nhưng tôi nghĩ một bên vú của mình đã bị tình trạng lồi đáy vú. Tôi đặt túi độn kích cỡ 430 cc ở dưới cơ. Vậy mức chi phí chỉnh sửa trung bình là bao nhiêu?

Tại sao có rất nhiều lời khuyên khác nhau về quá trình hậu phẫu sau khi hút mỡ VASER (từ việc tập luyện đến quấn băng ép)?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 998

Gần đây tôi đã thực hiện hút mỡ bằng sóng siêu âm VASER ở vùng bụng trên/dưới, hai bên sườn, ngấn mỡ áo ngực, và vùng lưng dưới với tổng cộng 1200 cc mỡ được hút ra. Bác sĩ của tôi khuyên quấn băng ép liên tục trong tuần đầu tiên, sau đó chỉ quấn 12 giờ mỗi ngày trong tuần thứ hai và sau đó không cần quấn nữa. Ông ấy cũng nói rằng có thể tập luyện trở lại sau 2 tuần. Nhưng vấn đề của tôi là tại sao có rất nhiều lời khuyên mâu thuẫn nhau về thời gian quấn băng ép và thời điểm có thể tập luyện trở lại.

Quầng vú phình lồi: cách chỉnh sửa? Đặt túi độn có khiến nó bị phình, chĩa ra nhiều hơn không?

 6 năm trước
 5
 Đã xem 2945

Tôi 21 tuổi. Tôi rất thích hình dáng và kích cỡ bầu ngực của mình, nhưng quầng vú luôn khiến tôi cảm thấy bất an. Có cách nào làm cho nó phẳng ra không? Quy trình chỉnh sửa sẽ như nào, đơn giản hay phức tạp? Điều gì khiến quầng vú của tôi phình húp ra như vậy? Nếu trong tương lai tôi quyết định đặt túi độn thì nó có làm quầng vú phình ra nhiều hơn không?

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11530
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 7165
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6357
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5451
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4839
Tin liên quan
Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ
Giải đáp các phương pháp trị mụn hàng đầu dành cho phụ nữ

Mụn trứng cá ở nữ giới thường rất khó chữa trị.

Chỉnh nha hai giai đoạn cho trẻ
Chỉnh nha hai giai đoạn cho trẻ

Chỉnh nha hai giai đoạn là quá trình gồm có hai phương pháp điều trị riêng biệt, giúp khắc phục sớm các vấn đề về khớp cắn và hàm, làm giảm các vấn đề về răng mà trẻ nhỏ có thể gặp phải sau này.

Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa
Mắt nhiều mí (3 mí): nguyên nhân và cách chỉnh sửa

Mắt nhiều mí là tình trạng mí mắt trên xuất hiện nhiều nếp mí chồng chéo lên nhau gây mất thẩm mĩ.

Một Tháng Tóc Dài Ta Bao Nhiêu Cm? Làm Thế Nào Để Tóc Mọc Nhanh Hơn?
Một Tháng Tóc Dài Ta Bao Nhiêu Cm? Làm Thế Nào Để Tóc Mọc Nhanh Hơn?

1 tháng tóc dài ra bao nhiêu cm? Để tóc dài nhanh hơn thì cần phải nuôi dưỡng tóc từ cả bên trong lẫn bên ngoài. Bạn cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng, tránh các tác nhân gây hại cho tóc và kết hợp sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Gội đầu nhiều có thực sự giúp tóc nhanh dài?
Gội đầu nhiều có thực sự giúp tóc nhanh dài?

Một trong những cách làm cho tóc nhanh dài được khá nhiều người mách nhau là gội đầu thường xuyên hơn. Điều này liệu có đúng? Hãy cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây