1

Danh sách những việc cần làm khi căng da bụng- Bs chiêm quốc thái

Cho dù vùng bụng của bạn chỉ hơi phình ra và chảy xuống sau khi mang thai hay có một chút da thừa lỏng lẻo sau khi giảm cân đáng kể, thì phẫu thuật căng da bụng có thể mang lại cho bạn một thành bụng phẳng đẹp, săn chắc và thon gọn hơn rất nhiều.
Danh sách những việc cần làm khi căng da bụng- Bs chiêm quốc thái

Kết quả ấn tượng này cũng đi kèm với một ca phẫu thuật can thiệp ấn tượng không kém và một quá trình hồi phục khá dài. Biết được điều gì sẽ xảy ra trong và sau mổ có thể giúp bạn chuẩn bị tốt nhất có thể, cả về mặt thể chất lẫn tinh thần trước khi thực hiện. Dưới đây là danh sách những việc cần cân nhắc để giúp bạn dễ dàng chuẩn bị cho quy trình này và những gì có thể mong đợi sau khi thực hiện vài tuần hoặc vài tháng.

Chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

Cùng với việc đưa ra quyết định thực hiện quy trình căng da bụng, một trong những quyết định quan trọng nhất là chọn bác sĩ. Bạn cần cân nhắc một vài yếu tố khác nhau khi lựa chọn bác sĩ thực hiện cho mình. Trước tiên, bạn sẽ muốn làm việc với một người có thể khiến bạn cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Thái độ đối với bệnh nhân là một yếu tố quan trọng, mặc dù bạn sẽ bị gây mê trong quá trình thực hiện. Sau khi tham vấn với một bác sĩ tiềm năng, bạn sẽ muốn trở về với cảm giác rằng bác sĩ thực sự hiểu những gì mình muốn và lý do mình lựa chọn quy trình này. Bạn sẽ không muốn làm việc lâu dài với một bác sĩ cố gắng ép mình đưa ra quyết định.

Điều thứ hai cần lưu ý khi tìm kiếm bác sĩ là kinh nghiệm sâu rộng và chứng nhận vị bác sĩ đó. Một bác sĩ không có bất kỳ kinh nghiệm nào về căng da bụng và không có trình độ chuyên môn được chứng nhận sẽ không phải là lựa chọn thông minh. Bạn cần một bác sĩ biết họ đang làm gì và đã đầu tư nhiều thời gian và công sức để học tập, đào tạo cũng như phát triển kỹ năng của mình.

Lựa chọn kiểu mổ

Không phải tất cả các quy trình căng da bụng đều giống nhau. Có một vài hình thức khác nhau trong loại hình phẫu thuật thẩm mỹ này. Loại căng da bụng phù hợp nhất sẽ phụ thuộc vào mục tiêu tổng thể của bạn. Ví dụ, căng da bụng mini tập trung vào khu vực dưới rốn, có thể lý tưởng nếu bạn chỉ có một ít da lỏng lẻo hoặc một số vết rạn trên bụng.

Căng da bụng truyền thống, tập trung vào khu vực phía trên và dưới rốn, có thể lý tưởng nếu bạn muốn có kết quả ấn tượng hơn hoặc nếu mục tiêu của bạn là có được cả một vùng bụng săn chắc hơn.

Cuối cùng, căng da bụng mở rộng cũng có thể là lựa chọn phù hợp với một số bệnh nhân. Quy trình này sẽ tiến hành xử lý cả vùng bụng, vùng hông và lưng dưới. Nó thường được khuyến cáo cho những bệnh nhân giảm cân nhiều và có da thừa lỏng lẻo, chảy xệ ở khắp phần dưới của thân mình.

Chuẩn bị cho ca mổ

Khi bạn đã chọn được bác sĩ và xem xét các lựa chọn mổ, đã đến lúc chuẩn bị cho ca mổ này. Những gì bạn cần chuẩn bị trước sẽ tùy thuộc vào một vài yếu tố. Nếu bạn sống một mình, bạn có thể cần phải dành nhiều thời gian để sắp xếp nhà cửa nhiều hơn so với người sống chung với chồng. Nếu bạn có con, bạn sẽ muốn sắp xếp cho chúng trước khi tiến hành phẫu thuật, để có ai đó chăm sóc chúng trong quá trình hồi phục. Bạn cũng có thể cần thực hiện một số thay đổi đối với thói quen sống của mình để chuẩn bị cho ca phẫu thuật. Ví dụ, nếu bạn hút thuốc, bác sĩ sẽ yêu cầu bỏ thuốc vài tuần trước khi thực hiện. Hút thuốc làm tăng nguy cơ hồi phục kém, biến chứng và khiến quy trình thực hiện kém an toàn hơn.

Chuẩn bị cho quá trình hồi phục

Chuẩn bị sẵn sàng cho giai đoạn hồi phục sẽ giúp giảm căng thẳng và đảm bảo cuộc sống của bạn diễn ra suôn sẻ trong quá trình này. Có một vài vấn đề cần kiểm tra trước ngày phẫu thuật. Ví dụ, hỏi bác sĩ phẫu thuật xem bạn sẽ cần nghỉ ngơi bao lâu và đảm bảo bạn xin nghỉ phép đủ thời gian để hồi phục. Tìm một người có thể giúp đảm nhận các công việc khác của bạn, chẳng hạn như các cuộc họp phụ huynh học sinh hoặc các dự án tình nguyện.

Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng cho nhà bếp và tủ lạnh. Tìm hiểu những gì nên ăn sau mổ và chuẩn bị một vài bữa ăn hoặc lên kế hoạch đặt một dịch vụ giao thức ăn trong thời gian này.

Bạn cũng nên nhờ ai đó giúp đỡ trong thời gian phục hồi. Nhờ một người bạn hoặc người thân ở lại với mình trong vài đêm đầu tiên sau khi về nhà, nếu bạn sống một mình. Hoặc có thể cần thuê dịch vụ vệ sinh trong một vài tuần để nhà cửa luôn ngăn nắp sạch sẽ.

Cuối cùng, hãy tìm những việc lặt vặt cần làm để khiến mình luôn bận rộn trong thời gian nghỉ ngơi. Chọn vài bộ phim trên ể xem, mua tạp chí hoặc đến thư viện địa phương chọn vài quyển sách bạn muốn đọc.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Danh sách đồ ăn của tôi cần có những gì sau khi làm tạo hình thành bụng?

 3 năm trước
 3
 Đã xem 542

Ăn uống thế nào sau tạo hình thành bụng?

Ba ngày sau tạo hình thành bụng mini và hút mỡ: Tôi đã mang thai ba lần nhưng bác sĩ bảo không cần thắt cơ, như thế có đúng không?

 3 năm trước
 1
 Đã xem 649

Bác sĩ không thắt chặt cơ bụng cho tôi và bảo là tôi không cần siết cơ, nhưng tôi đã mang thai 3 lần và hiếm khi tập thể dục, tôi cứ có cảm giác đáng ra tôi phải thắt cơ. Tôi có nên lo lắng không?

Tôi từng mang thai, nhưng mới 22 tuổi, liệu da bụng có chảy xệ thêm nếu làm hút mỡ không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 732

Tôi mới đi xin tư vấn về cấy mỡ tự thân, với thủ thuật này bác sĩ sẽ hút mỡ từ bụng, hông và khu vực bên dưới ngực để cấy tăng kích thước mông. Năm nay tôi 22 tuổi, từng mang thai một lần vào ba năm trước. Tôi không muốn có da chảy xệ, nhăn nheo treo lủng lẳng trước bụng nên tôi đang lo không biết liệu đây có phải lựa chọn đúng đắn. Tôi vẫn còn trẻ nên không muốn làm tạo hình thành bụng vì nó để lại sẹo. Còn có phương pháp nào khác giúp căng da thừa nếu có sau hút mỡ không?

Dù chỉ hút mỡ ở má đùi trong và làm tạo hình thành bụng, nhưng bàn chân và cẳng chân lại sưng nề – như thế có bình thường không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 1030

Tôi đã làm tạo hình thành bụng và hút mỡ đùi trong được 5 ngày và đang bị sưng nhiều ở bàn chân và cẳng chân. Tôi cảm thấy đồ nịt của mình quá bó và đã chuyển sang một cái ít bó hơn. Tôi không biết phải làm gì nữa. Chuyện này có bình thường không? Xin các bác sĩ cho tôi lời khuyên.

Làm combo ngực bụng thì có ảnh hưởng gì đến việc mang thai sau này hay không?

 2 năm trước
 6
 Đã xem 404

Tôi năm nay 24 tuổi, cao 1m73, nặng 56,7 kg, hiện đã sinh 1 bé. Tôi muốn làm tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ (muốn ngực cup A nhưng không thích đặt túi độn). Tôi bị tách cơ bụng và có một ổ thoát vị rốn to khoảng 2,5 cm. Cơ thể tôi khá thon gọn, tôi tập cardio 4 ngày và tập tạ 3 ngày một tuần. Hai tháng nữa là tôi có lịch đi tư vấn bác sĩ. Nếu sau này tôi mà mang thai thì liệu tạo hình thành bụng và treo ngực sa trễ có gây biến chứng gì không? Liệu tôi có thể cho con bú (khi đã rạch treo sa trễ hình kẹo mút) được không? Khả năng tôi cần phải sinh mổ có tăng lên không? Có thể tôi sẽ muốn sinh thêm con, nhưng không phải trong vòng 5 năm tới.

Tin liên quan
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng
Những điều cần tránh sau khi phẫu thuật thu gọn bụng

Sau khi giảm một lượng cân nặng đáng kể hoặc sau khi sinh con, phẫu thuật thu gọn bụng (tạo hình thành bụng) có thể giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Sự thật về những cuốn sách hướng dẫn trị mụn
Sự thật về những cuốn sách hướng dẫn trị mụn

Tác giả của những cuốn sách hướng dẫn trị mụn thường đưa ra lời hứa hẹn có thể giúp bạn chỉ trong một đêm trị dứt điểm tất cả các vấn đề về da mà bạn gặp phải bấy lâu nay.

Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai
Các phương pháp trị mụn an toàn dành cho phụ nữ mang thai

Mụn trứng cá là một vấn đề về da phổ biến ở phụ nữ, bao gồm cả phụ nữ mang thai.

Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 2)
Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 2)

Bài viết sau sẽ tiếp tục giải đáp những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm.

Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 1)
Những thắc mắc về việc bôi kem dưỡng ẩm (phần 1)

Bôi kem dưỡng ẩm vào thời gian nào? Cần lưu ý những gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây