1

CHỈNH NHA VÀ CÂU CHUYỆN TÁI KHÁM

CHỈNH NHA VÀ CÂU CHUYỆN TÁI KHÁM

Khi bạn bắt đầu hành trình chỉnh nha đồng nghĩa là bạn gắn bó với một hành trình kiên trì, chăm chỉ và thật sự nghiêm túc. Những di chuyển răng diễn ra liên tục, được hướng dẫn bởi bác sĩ với sự hỗ trợ của dây cung mắc cài hoặc khay niềng trong suốt. Do vậy việc tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ thực sự rất quan trọng.

✅ Tái khám chỉnh nha sẽ giúp bạn:

- Đảm bảo răng di chuyển đúng lộ trình, tiết kiệm thời gian và chi phí.

- Bác sĩ thăm khám và kiểm tra các răng, tình trạng nha chu.

- Đảm bảo kết quả chỉnh nha tốt, về đích đúng lịch.

? Trường hợp bạn thường xuyên bỏ hẹn thì ngược lại:

- Ảnh hưởng đến lộ trình chỉnh nha, có thể phải kéo dài thời gian niềng răng.

- Trường hợp quá lâu không tái khám, răng di chuyển lệch kế hoạch, bạn có thể cần bắt đầu lại từ đầu như vậy sẽ lãng phí thời gian, tiền bạc và tốn thêm gấp đôi chi phí. Hơn cả, sức khỏe răng miệng sẽ bị ảnh hưởng.

Câu chuyện này lại càng quan trọng hơn đối với điều trị niềng răng trong suốt Invisalign khi nhiều bạn lầm tưởng rằng chỉ cần mang hết bộ khay về đeo mà không cần làm thêm điều trị nào! Thực tế, khay niềng được hãng sản xuất cho bạn theo kế hoạch điều trị mà bác sĩ chỉnh nha viết ra. Trong bản kế hoạch này sẽ có những đoạn khay mang thun, những đoạn khay cần cắm vít, … mà trong buổi bác sĩ hẹn bạn tới phòng khám tái khám mỗi tháng bác sĩ sẽ thực hiện thêm.

Việc thăm khám là cách để hành trình chỉnh nha được “sống” thực sự và đơm hoa, kết trái sau những lần vun bón, tỉa cành, cắt lá. Ở cuối cùng là bạn “thu hoạch” được nụ cười rạng rỡ với kết thúc khớp cắn thẳng đều, đúng, các răng lồng múi, đường giữa chính xác. Vậy nên hãy thực sự kiên nhẫn, nghiêm túc hợp tác cùng bác sĩ chỉnh nha bạn nhé.

Elite Dental 75 Huỳnh Tịnh Của là trung tâm chuyên sâu về chỉnh nha với lưu lượng khách chỉnh nha khá lớn. Đội ngũ chăm sóc khách hàng và bác sĩ luôn làm việc hết công suất để sắp xếp lịch hẹn tái khám chỉnh nha cho hàng ngàn lượt khách mỗi tháng. Chúng tôi luôn chào đón bạn, hãy ghi nhớ lịch hẹn tái khám chỉnh nha với Elite Dental để hành trình niềng răng được thuận lợi và rực rỡ nhất bạn nhé.

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN THÊM, BẠN VUI LÒNG INBOX TRỰC TIẾP CHO ELITE NHÉ!

Inbox: m.me/EliteDentalVietnam.

ELITE DENTAL VIETNAM

?Trung tâm Implant và Phục hình Kĩ thuật số

51A Tú Xương, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM 

?Trung tâm Nha khoa Thẩm mỹ và Chỉnh nha

75 Huỳnh Tịnh Của, Phường Võ Thị Sáu, Q3, TP.HCM

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Máng chỉnh răng số 1 bị mất sau hai ngày. Tôi có thể chuyển sang máng số 2 luôn không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1815

Tôi mới dùng niềng răng trong suốt invisalign được hai ngày nhưng đã làm mất máng chỉnh răng hàm trên của bộ số 1. Tôi cảm thấy bộ số 2 vừa với cả hai hàm, vậy tôi có thể chuyển sang dùng bộ số 2 luôn không.

Sau khi giảm sưng silicone bị lệch có dịch chuyển về chính giữa mũi không?

 3 năm trước
 2
 Đã xem 1036

Chào bác sĩ, tôi nâng mũi cách đây 1 tháng, bây giờ sưng nề đang giảm dần rồi nhưng miếng silicone nâng mũi lại đang bị lệch sang bên phải. Khi tôi chạm ngón tay vào thì thấy nó nhô lên ở bên phải. Tôi nên làm gì bây giờ? Liệu đợi đến khi giảm sưng silicone có về thẳng chính giữa mũi không? Bác sĩ đã nâng mũi bằng phương pháp mổ hở, nâng sống mũi bằng silicone hình chữ L, thu nhỏ lỗ mũi và tạo hình đầu mũi bằng sụn vách ngăn.

Hàm duy trì có thể dịch chuyển lại răng sau khi tháo niềng răng 6 tháng không?

 5 năm trước
 7
 Đã xem 11576

Tôi đã tháo niềng 6 tháng trước. Kể từ đó tôi không dùng hàm duy trì nên răng bị xô lệch. Nếu như bây giờ tôi dùng hàm duy trì thì liệu răng tôi có thẳng trở lại không?

Cách chỉnh sửa răng cửa bị to?

 5 năm trước
 3
 Đã xem 1955

Gần đây tôi mới tháo niềng răng. Vấn đề lớn nhất mà tôi quan tâm khi niềng răng là hai răng cửa của tôi quá to so với những răng còn lại, trông giống như răng thỏ vậy. Bác sĩ có nói rằng sau khi tháo niềng thì vấn đề này sẽ không còn nữa. Nhưng tôi nghĩ điều đó là không thể, tôi rất thất vọng vì tôi đã tốn khá nhiều tiền cho việc niềng răng. Tôi nên làm gì?

Ưu điểm và nhược điểm của máng chỉnh răng trong suốt Invisalign

 5 năm trước
 8
 Đã xem 3029

Tôi đang muốn nắn chỉnh lại răng cho thẳng đều bằng niềng răng. Giữa niềng răng kim loại có mắc cài và niềng răng trong suốt invisalign, cái nào tốt hơn? Ưu nhược điểm của máng chỉnh răng invisalign là gì?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN 00:28
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG HÔ, THƯA BẰNG PHƯƠNG PHÁP NIỀNG RĂNG INVISALIGN
 Mô phỏng 3D kết quả niềng răng: nhanh, gọn, rõ ràng, chính xác ‼️???? Các bạn có thể COMMENT/INBOX bên dưới để được chuyên gia tư vấn...
 4 năm trước
 2187
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM 01:12
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN GIÁ 39 TRIỆU/HÀM? Invisalign chính hãng Mỹ?Bạn sẽ được mang một khay niềng TRONG SUỐT – niềng như không...
 4 năm trước
 1590
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ. 00:49
Với thời gian điều trị nhanh hơn lên đến 50%, invisalign mang đến cho bạn nụ cười hoàn toàn mới nhanh hơn bạn nghĩ.
Cười tự tin vì hầu như không ai nhận ra.?Khắc phục hoàn toàn các ca khó.?Thoải mái & an toàn tuyệt đối.?Chuyển động chính xác, đoán trước kết...
 4 năm trước
 1551
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN 04:33
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH LẤY DẤU RĂNG BẰNG MÁY ITERO TRONG NIỀNG RĂNG INVISALIGN
Chỉnh nha Invisalign hay còn gọi là niềng răng không mắc cài, là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ nha khoa. Là công nghệ tiên tiến bậc nhất...
 4 năm trước
 1546
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ. 00:37
NIỀNG RĂNG TRONG SUỐT INVISALIGN MỸ - BIẾT TRƯỚC KẾT QUẢ SAU ĐIỀU TRỊ.
Phần mềm mô phỏng quá trình dịch chuyển răng trong suốt thời gian điều trị và cho biết trước kết quả. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Thị Thùy...
 4 năm trước
 1460
Tin liên quan
9 lý do nên đi khám bác sĩ chỉnh nha
9 lý do nên đi khám bác sĩ chỉnh nha

Mặc dù vẫn hài lòng với hàm răng của mình nhưng bạn vẫn nên đến gặp bác sĩ chỉnh nha định kỳ để được kiểm tra về hàm răng và khớp cắn.

Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân
Những lợi ích của chuyển mỡ tự thân

Một trong những điều tuyệt vời của phẫu thuật thẩm mỹ là tạo ra một diện mạo mới cho bản thân mình mà không phải lúc nào cũng liên quan đến các quy trình điều trị lớn hoặc can thiệp sâu rộng.

Khi nào cần khám bác sĩ da liễu?
Khi nào cần khám bác sĩ da liễu?

Việc đến khám bác sĩ da liễu là phương pháp đảm bảo nhất để trị được mụn. Tuy nhiên, việc này có thể rất tốn kém và không phải lúc nào cũng cần thiết. Sau đây là 10 trường hợp bạn cần đến sự can thiệp của các bác sĩ da liễu.

Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá
Điều chỉnh chế độ ăn để trị mụn trứng cá

Bạn nghĩ rằng chỉ cần không ăn chocolate hay đồ chiên rán là đã có thể trị mụn? Các nghiên cứu thực tế đã chỉ ra rằng nhiều loại thực phẩm mặc dù tốt cho sức khỏe lại có thể khiến mụn thêm nặng hơn và trái lại có một số loại thực phẩm có công dụng trị mụn mà chúng ta đều không ngờ đến.

Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu
Laser và ánh sáng trong điều trị thẩm mỹ da - bài đọc chuyên sâu

Tìm hiểu về laser và máy ánh sáng trong điều trị các vấn đề da liễu và thẩm mỹ da

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây