1

Căng da mặt - Dr Vương

Các kỹ thuật căng da mặt hiện đại không chỉ dừng lại ở việc làm săn chắc da. Ngày nay các bác sĩ phẫu thuật hiểu rằng một quy trình căng da mặt cần tiến hành nâng và sắp xếp lại lớp mô mềm hoặc hỗ trợ các lớp mô sâu bên dưới để có được những thay đổi đáng kể về lâu dài.
Căng da mặt - Dr Vương

Bạn đã bao giờ nhìn vào gương và dùng tay kéo da mặt mình lên vị trí cao hơn chưa?

Nếu câu trả lời của bạn là Có, xin hãy đọc tiếp để tìm hiểu về các kỹ thuật điêu khắc và tạo đường nét cho khuôn mặt, cổ nhằm lấy lại diện mạo trẻ trung, tươi mới hơn cho mình với ít dấu vết phẫu thuật nhất. Mỗi bệnh nhân sẽ lão hóa theo một cách khác nhau vì thế trong quá trình tham vấn bác sĩ sẽ kiểm tra, đánh giá từng đặc điểm trên khuôn mặt bạn. Điều này giúp xác định xem những gì cần chỉnh sửa. Sau đó bác sĩ sẽ lên kế hoạch phẫu thuật dựa trên tình trạng lão hóa tự nhiên của bạn. Ngoài ra, họ có thể cũng sẽ thảo luận về các quy trình được kết hợp thực hiện.

Các câu hỏi phổ biến về căng da mặt

Những quy trình nào thường được kết hợp thực hiện với quy trình căng da mặt?

Các quy trình phẫu thuật và phương pháp điều trị có thể được kết hợp thực hiện với căng da mặt để tăng tối đa hóa hiệu quả trẻ hóa tổng thể gương mặt của bạn bao gồm:

  • Nâng chân mày
  • Tạo hình mí mắt
  • Bơm môi - có thể được thực hiện bằng các giải pháp vĩnh viễn như cấy ghép PermaLip hoặc với các loại filler tạm thời như tiêm Juvederm hoặc tiêm Restylane.
  • Tiêm Botox hoặc Dysport có thể thư giãn các khối cơ gây ra các nếp chân chim nơi góc mắt và các nếp nhăn trán để tạo diện mạo căng mịn hơn
  • Trẻ hóa da bằng công nghệ laser sẽ cải thiện bề mặt hoặc kết cấu làn da, điều trị tình trạng đổi màu và giảm thiểu các nếp nhăn da.

Trông tôi sẽ trẻ ra chừng nào?

Quy trình căng da mặt nhìn chung sẽ khiến các bệnh nhân trẻ hơn 5-10 tuổi. Không có hình thức trẻ hóa nào có thể ngăn chặn được quá trình lão hóa, vì thế quan trọng là phải tuân theo các khuyến nghị chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ để duy trì diện mạo mới của mình. Bác sĩ sẽ yêu cầu bạn tuân theo kế hoạch chăm sóc da đã được đưa ra, thực hiện các quy trình điều trị bằng công nghệ băng thông rộng BBL hàng năm và chống nắng mỗi ngày. Ngoài ra việc áp dụng chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp cũng rất quan trọng.

Tôi cần làm gì để chuẩn bị trước khi thực hiện?

Để quá trình hồi phục được diễn ra suôn sẻ nhất bạn cần:

  • Thực hiện xét nghiệm máu và các thử nghiệm liên quan
  • Thực hiện điện tâm đồ nếu trên 50 tuổi
  • Kiểm tra y tế nếu có các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim
  • Ngừng hút thuốc lá
  • Tránh dùng aspirin, thuốc chống viêm và thực phẩm bổ sung là thảo dược vì chúng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.
  • Bắt đầu chăm sóc da đúng cách sẽ giúp da nhanh lành hơn và đem lại được hiệu quả tốt hơn.

Rủi ro tiềm ẩn là gì?

Các nguy cơ có thể bao gồm: chảy máu dưới da được gọi là tụ máu, nhiễm trùng, rụng tóc tạm thời tại các vị trí mổ, vết sẹo dày, bất đối xứng, các nguy cơ do gây mê, và/hoặc tổn thương nặng dẫn đến một số khối cơ mặt bị suy yếu. Tổn thương dây thần kinh thường là tạm thời và do việc kéo căng các dây thần kinh. Tình trạng tê da cũng có thể xảy ra và có thể tồn tại trong vài tháng. Có thể cần thực hiện các quy trình chỉnh sửa nhỏ để đạt được kết quả cuối cùng.

Căng da mặt có đau không?

Hầu hết các bệnh nhân đều phàn nàn về sự khó chịu và căng chặt vùng mặt, nhưng không phàn nàn về cảm giác đau đớn quá mức. Bác sĩ sẽ đặt một dẫn lưu nhỏ dưới da vùng cổ và sẽ tháo ra sau vài ngày.

Quá trình hồi phục kéo dài trong bao lâu?

Hồi phục là cả một quá trình. Sau khoảng 1 tuần bác sĩ sẽ cắt chỉ khâu và mặc dù vẫn còn một chút sưng tấy và bầm tím nhưng bạn vẫn có thể ra ngoài bằng cách đội mũ và bôi kem chống nắng. Trong 2 tuần, khuôn mặt của bạn có thể sẽ bị bầm tím, sưng tấy, tê và căng chặt. Sẽ mất khoảng 6-8 tuần trước khi lành hoàn toàn, các bác sĩ sẽ khuyên bạn không nên lên kế hoạch tham dự các sự kiện xã hội lớn trong thời gian này. Chữa lành là việc không thể vội vã.

Quy trình của tôi sẽ được thực hiện ở đâu?

Quy trình của bạn sẽ được thực hiện tại các cơ sở có đầy đủ chứng nhận về chất lượng và độ an toàn, có đội ngũ nhân viên được đào tạo chuyên môn và giàu kinh nghiệm, đồng thời được trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế tiên tiến, có thể sử dụng trong bất kỳ trường hợp khẩn cấp nào. Công đoạn gây mê sẽ được phụ trách bởi một chuyên gia gây mê có đầy đủ trình độ và kinh nghiệm. Thường thì bác sĩ sẽ gợi ý bạn ở lại 1 đêm tại cơ sở thực hiện để được chăm sóc và theo dõi.

Độ tuổi nào thích hợp để căng da mặt?

Không có độ tuổi chính xác nào để thực hiện quy trình căng da mặt. Thời điểm chính xác là khi bạn một vùng nào đó đủ làm bạn phiền lòng khiến bạn muốn làm một cái gì đó để chỉnh sửa nó. Đối với nhiều bệnh nhân, đó là khi vẻ ngoài của họ trông già nua hơn tâm hồn trẻ trung bên trong.

Căng da mặt có thể xử lý mọi vết nhăn không?

Ngay cả khi áp dụng các kỹ thuật căng da mặt mới nhất cũng không thể làm giảm tất cả các nếp nhăn. Để xử lý các nếp nhăn da ở mức vừa đến sâu trên trán và quanh miệng, thường bệnh nhân cần thực hiện quy trình tái tạo bề mặt da bằng laser.

Bác sĩ có căng da mặt bằng chỉ không?

Thực tế, những bác sĩ giỏi và có tâm chỉ thực hiện các kỹ thuật căng da mặt đã được chứng minh có khả năng mang lại kết quả lâu dài. Những quy trình bằng chỉ khâu thường chỉ là một mánh lới quảng cáo. Bệnh nhân thường dễ bị lừa do sợ phẫu thuật, sợ sẹo và muốn 1 quy trình nhanh chóng. Nhiều công ty sản xuất chỉ căng da mặt hiện đã không còn hoạt động. Họ tuyên bố rằng một quy trình căng da mặt có thể được thực hiện chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ tại phòng khám. Tuy nhiên, căng da mặt là một quy trình phẫu thuật quan trọng và nên được thực hiện tại phòng phẫu thuật được chứng nhận đầy đủ. Loại quy trình này cần được thực hiện một cách cẩn thận và không thể vội vàng. Phải xử lý từng lớp trên khuôn mặt. Một vấn đề khác với các kỹ thuật căng da mặt bằng chỉ đó là chúng chỉ dựa vào một sợi chỉ duy nhất để hỗ trợ một vùng lớn mô mỏng manh của khuôn mặt có chứa cả các mạch máu và dây thần kinh. Qua thời gian, những sợi chỉ có gai này sẽ như những sợi phô mai lỏng lẻo hoặc cứa vào những khối mô mà nó cần hỗ trợ nâng đỡ. Chúng có thể làm tổn thương những cấu trúc quan trọng như dây thần kinh vì chúng xuyên qua nó. Chúng có thể ngăn cản chuyển động tự nhiên của khuôn mặt và tạo ra gương mặt mất tự nhiên. Đây chỉ là một vài trong số rất nhiều những biến chứng đã được biết đến về các kỹ thuật này. Do đó, khách hàng nên hết sức thận trọng.

Tôi muốn thực hiện một quy trình căng da mặt “sẹo ngắn” vì tôi không nghĩ mình cần thực hiện căng da mặt toàn phần?

Ý tưởng thu ngắn vết rạch để trẻ hóa khuôn mặt thật hấp dẫn cho cả bệnh nhân và bác sĩ. Thực tế, những quy trình phẫu thuật căng da mặt đầu tiên được thực hiện cách đây hơn 100 năm, gồm các vết rạch nhỏ ở gần tai và dọc theo đường viền chân tóc. Mặc dù ngày nay đã có nhiều tiến bộ đáng ghi nhận trong kỹ thuật phẫu thuật vùng mặt vào thế kỷ trước, như tình trạng cắt bỏ không hết da thừa vẫn là một vấn đề thường xảy ra và không thể phủ nhận với các bác sĩ. Những người không phải là bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đã bắt đầu thực hiện các quy trình thẩm mỹ vì lý do trục lợi tài chính và họ quảng cáo ra những quy trình “sẹo ngắn” này. Họ làm điều này vì chúng rất hấp dẫn với bệnh nhân và bởi vì rất có thể những bác sĩ này còn không biết cách thực hiện một quy trình căng da mặt phù hợp. Những quy trình được lên kế hoạch thực hiện sơ sài và ảnh hưởng đáng kể đến khả năng cải thiện tổng thể khuôn mặt. Chúng hạn chế khả năng tiếp cận các lớp mô sâu hơn, mà lẽ ra phải được xử lý điều trị để mang lại kết quả tuyệt vời về lâu dài. Chúng cũng khiến lớp da thừa bị tụm lại khi khâu thay vì được cắt bỏ để tạo diện mạo căng mịn, sắc nét. Trong khi đó, một vết sẹo dài hơn, mà sau này có thể được che giấu kỹ lưỡng, sẽ cho phép bác sĩ cắt bỏ da thừa mà không để lại diện mạo nhăn nhúm thu hút ánh nhìn.

Tôi chỉ gặp vấn đề ở vùng cổ của mình. Có phải bác sĩ luôn gợi ý điều trị cả vùng cổ và vùng mặt cùng lúc?

Ở hầu hết bệnh nhân, khuôn mặt và cổ thường có xu hướng lão hóa với tỉ lệ giống nhau. Để nhận được diện mạo tự nhiên, hài hóa nhất, mặt và cổ thường được điều trị đồng thời một lúc. Loại bỏ da thừa ở cổ nhưng không loại bỏ ở mặt có thể sẽ tạo ra diện mạo da thừa lỏng lẻo ở mặt và ngược lại.

Tôi rất lo sợ có một gương mặt lồi lõm không đều. Làm sao để tránh được điều này?

Các kỹ thuật căng da mặt ngày nay đã được cải thiện nhiều hơn so với bất kỳ quy trình phẫu thuật thẩm mỹ nào khác. Vẻ ngoài vô cảm, lồi lõm không đều và đầy nếp rãnh trong quá khứ đã không còn nữa. Các kỹ thuật căng da mặt truyền thống dựa vào việc kéo da càng căng càng tốt. Nhưng vấn đề của phương pháp này là lớp da đó chỉ có nhiệm vụ bao phủ lên các mô sâu hơn bên dưới, chứ không cung cấp sự hỗ trợ. Da vốn đàn hồi và có xu hướng căng giãn ra và di chuyển khi chúng ta biểu cảm. Việc kéo căng quá mức sẽ làm mất đi các đặc tính đàn hồi của da. Điều này dẫn đến diện mạo khuôn mặt lồi lõm không đều. Các bác sĩ ngày nay hiểu rõ quá trình lão hóa phức tạp trên khuôn mặt người phụ nữ. Do đó, không chỉ can thiệp lớp da bên trên mà lớp mô, cơ, và hệ thống cấu trúc hỗ trợ bên dưới cũng sẽ được nâng lên, mô mỡ sẽ được sắp xếp lại vị trí, da thừa được cắt tỉa bớt đi chứ không kéo tụm chặt lại.

Những vết rạch nào sẽ được sử dụng trong một quy trình căng da mặt?

Các vết rạch sẽ được rạch ở ngay trong đường viền chân tóc ở vùng thái dương và mở rộng kéo dài xuống theo đường cong tự nhiên của tai, kéo xuống dưới và vòng qua sau tai, sau đó đi vào đường viền chân tóc sau tai. Điều này giúp bác sĩ nhìn rõ mô mỡ, cơ và mô mềm bên dưới. Những kỹ thuật sáng tạo cho phép bệnh nhân che giấu vết sẹo một cách tỉ mỉ. Chiều dài và kích cỡ vết rạch của bạn sẽ được giữ càng ngắn ciàng tốt và sẽ phụ thuộc vào lượng da thừa trên khuôn mặt, cằm và cổ của bạn. Với phần cổ, một vết rạch rất nhỏ có thể sẽ được đặt dưới cằm để qua đó thao tác chỉnh sửa vùng cổ.

Căng da mặt là gì?

Các kỹ thuật căng da mặt hiện đại không chỉ dừng lại ở việc làm săn chắc da. Ngày nay các bác sĩ phẫu thuật hiểu rằng một quy trình căng da mặt cần tiến hành nâng và sắp xếp lại lớp mô mềm hoặc hỗ trợ các lớp mô sâu bên dưới để có được những thay đổi đáng kể về lâu dài. Hệ thống cân cơ nông vùng mặt (SMAS) là lớp mô bao phủ lên các khối cơ và mỡ sâu hơn ở cằm, mặt dưới và cổ. Khi chúng ta lão hóa hệ thống SMAS này và mô mềm ở vùng giữa khuôn mặt sẽ chảy xuống theo hướng dọc, dẫn đến xuất hiện các nếp gấp mũi má, nếp gấp miệng – cằm và tình trạng cằm xị. Việc nâng hệ thống SMAS lên cao theo hướng thẳng lên sẽ cho phép sắp xếp lại lớp mô mềm và mỡ má và phần dưới của khuôn mặt kết hợp thu giảm da thừa. Cấy mỡ tự thân cũng được thực hiện để khôi phục lại thể tích mô ở những vùng bị teo giảm đi. Thành phần cuối cùng cần xử lý là vùng cổ, trong đó bác sĩ sẽ chỉnh sửa các dải thừng cổ, và loại bỏ mỡ thừa để tạo một đường hàm mịn mượt, thon gọn, khôi phục lại vẻ hài hòa, cân đối cho khuôn mặt.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Căng da mặt giá bao nhiêu?

 7 năm trước
 46
 Đã xem 2787

Tôi không thể tìm thấy thông tin về chi phí phẫu thuật căng da mặt. Bác sĩ làm ơn giúp tôi ước tính xem căng da mặt truyền thống giá bao nhiêu?

Thời gian hồi phục sau phẫu thuật căng da mặt mất bao lâu?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 11415

Tôi đang định phẫu thuật thẩm mỹ căng da mặt nhưng lại lo lắng về thời gian phải nghỉ việc sau khi mổ. Quá trình hồi phục sau căng da mặt có lâu không? Khi nào tôi có thể ra ngoài mà diện mạo trông sẽ đẹp, trẻ trung tự nhiên và không kỳ cục (hoặc bị lộ việc vừa mới căng da mặt) ?

Căng da mặt mini và căng da mặt toàn phần - cái nào tốt hơn?

 7 năm trước
 48
 Đã xem 4852

Căng da mặt mini nghe thật hấp dẫn đối với tôi. Giá rẻ hơn, ít xâm lấn hơn, có thể giúp khắc phục vùng da chảy xệ và cằm xị của tôi. Tại sao tôi lại có thể lựa chọn căng da mặt toàn phần? Lựa chọn nào sẽ tốt hơn?

Căng da vùng cằm cổ ở tuổi 50?

 7 năm trước
 29
 Đã xem 2747

Tôi sắp 50 tuổi. Da mặt tôi tương đối săn chắc và khá đẹp so sới độ tuổi của mình vì vậy tôi nghĩ không cần căng da mặt. Tuy nhiên vùng cổ và cằm của tôi trông không đẹp như vùng mặt. Có cách nào để làm săn chắc và làm căng vùng cằm và cổ của tôi không?

Căng da mặt là cách duy nhất để khắc phục cằm xệ và các rãnh môi-hàm marionette lines?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 2440

Tôi năm nay 66 tuổi và là một người hạnh phúc. Tuy nhiên gương mặt tôi trông có vẻ buồn vì các nếp nhăn chạy dọc xuống từ các góc miệng đến từng bên cằm (rãnh môi hàm). Tôi cũng có những bọng mỡ nhỏ ở hai bên mặt dọc theo đường quai hàm của mình. Có lẽ tất cả đều bình thường nhưng tôi mệt mỏi khi cứ phải che giấu chúng sau mái tóc dài của mình. Tôi sợ phải phẫu thuật căng da mặt và nhưng tìm hiểu thấy rằng căng da vùng mặt dưới sẽ không thể giải quyết được các rãnh môi- hàm? Vậy tôi phải làm gì?

Video có thể bạn quan tâm
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt 02:43
Cận cảnh quá trình bóc tách lớp SMAS, khâu theo nhiều hướng tối ưu kết quả căng da mặt
Bác sĩ thực hiện và demo kỹ thuật bóc tách và cố định lớp SMAS theo nhiều vector khác nhau.Xem thêm: Hình ảnh trước-sau căng da mặt.Thẩm mỹ Bauman...
 2 năm trước
 4423
Cận cảnh căng da mặt G - Face Cận cảnh căng da mặt G - Face 03:41
Cận cảnh căng da mặt G - Face
Căng da mặt G-face
 4 năm trước
 2980
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG 01:49
CÙNG BÁC SĨ PHÙNG MẠNH CƯỜNG PHÂN TÍCH VÀ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CĂNG DA MẶT SMAS VỪA THỰC HIỆN XONG
Không cần phẫu thuật - Hiệu quả tức thì - Không sưng không đauDuy nhất ngày hôm nay - Căng da mặt SMAS tặng ngay liệu trình Lipo Thin Max trị giá...
 3 năm trước
 2754
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO 03:21
KỸ THUẬT CĂNG DA MẶT VÀ CÁCH GIẤU ĐƯỜNG SẸO
Do quá trình lão hóa trong cơ thể, cơ và da mặt không thể tránh khỏi tình trạng chảy xệ. Căng da mặt là thủ thuật can thiệp chuyên sâu khắc phục tốt...
 1 năm trước
 2069
Căng da mặt trên KH 54 tuổi Căng da mặt trên KH 54 tuổi 03:55
Căng da mặt trên KH 54 tuổi
Trước PT: nếp nhăn rất nhiều. nếp nhăn rãnh mũi má, khóe miệng rất sâu. vùng da cổ cũng có nhiều nếp nhăn. Sau hơn 1 tiếng đồng hồ, da mặt KH đã...
 5 năm trước
 2004
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng 08:07
Phẫu thuật căng da mặt - Bs Ngô Mộng Hùng
Nguồn: Thẩm mỹ bác sĩ Ngô Mộng Hùng
 4 năm trước
 1804
Tin liên quan
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng
Cách giảm đau, căng cứng sau tạo hình thành bụng

Đau sau tạo hình thành bụng là cảm giác căng tức lan khắp phạm vi vùng phẫu thuật, có thể hạn chế bằng thuốc giảm đau và một số biện pháp khác.

Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém
Màu da càng trắng thì bảo vệ da trước ánh nắng càng kém

So với các tone màu da khác, da trắng cần đến các biện pháp bảo vệ cẩn thận hơn khi tiếp xúc với ánh nắng.

Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng
Vai trò của chất chống oxy hóa đối với loại da căng

Các chất chống oxy hóa bao gồm các loại vitamin (A, C, E), các chiết xuất thực vật (trà xanh, resveratrol từ quả nhò) các hợp chất nhân tạo như idebenone.

Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền
Da căng: bạn đã may mắn tiết kiệm được tiền

Nếu có làn da căng, bạn thật may mắn vì không cần phải đau đầu nghĩ cách điều trị các dấu hiệu lão hóa trên da.

Cách duy trì một làn da căng
Cách duy trì một làn da căng

Việc sở hữu một làn da căng và không có nếp nhăn không có nghĩa là bạn không cần bảo vệ da khỏi gió và ánh nắng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây