1

Căng da bụng hoặc phẫu thuật tạo hình thành bụng - Dr Vương

Nếu có da thừa và cơ lỏng lẻo ở vùng bụng, bác sĩ có thể tiến hành thắt chặt thành bụng, loại bỏ da và mỡ thừa khỏi vùng bụng dưới bằng quy trình căng da bung. Tất cả các vết rạn da và sẹo ở vùng dưới rốn sẽ biến mất, để lại thành bụng đúng như mong ước của bạn.
Căng da bụng hoặc phẫu thuật tạo hình thành bụng - Dr Vương

Một mầm non mới xuất hiện trong căn nhà bạn là điều vô cùng tuyệt vời trong năm và còn nhiều năm về sau nữa. Tuy nhiên, mức cân nặng mà bạn tăng lên trong quá trình mang thai vẫn chưa biến mất – và gần như còn nguyên. Bạn ăn uống đúng cách, tập luyện đều đặn và bạn cảm thấy mình rất khỏe mạnh. Cuộc sống của bạn vẫn ổn cho đến một ngày, khi bước ra khỏi vòi hoa sen, bạn khúm núm và không còn tự tin đứng thẳng người. Bạn tự hỏi, cơ thể, vóc dáng trước kia của mình đã đi đâu mất rồi?

Bạn tự hỏi, liệu có bao giờ mình lấy lại được vóc dáng đó không – một thành bụng thon gọn, săn chắc – liệu nó có biến mất mãi mãi? Làm gì để lấy lại nó? Bao lâu mới lấy lại được nó? Bạn không thể thoái mái khi đứng trước gương, bạn muốn che đi những thứ mà bạn đã từng muốn khoe ra. Bây giờ, bạn chẳng thể khoe ra cho bất kỳ ai khác, có lẽ là ngay cả với người quan trọng của mình.

Nếu có thể lấy lại cơ thể, vóc dáng thời trước khi mang thai của mình, một người mẹ cần phải làm gì?

Nếu bạn không hài lòng với cơ thể sau khi mang thai hoặc sau giảm cân, chúng tôi hoản toàn hiểu được những mối bận tâm của bạn. Hàng ngày chúng ta vẫn thấy những người đã giảm cân thành công sau khi mang thai nhờ chế độ ăn uống tập luyện hoặc các quy trình giảm cân. Nhưng thường thì những bệnh nhân này vẫn thất vọng bởi làn da lỏng lẻo, chằng chịt các vết rạn da và những túi mỡ cứng đầu tích tụ quanh vùng thân giữa của họ.

Trong trường hợp bạn đã ở gần với mức cân nặng lý tưởng của mình nhưng vẫn có một cái bụng phình nhão thì phẫu thuật căng da bụng (hay tạo hình thành bụng) thường là lựa chọn tốt nhất cho bạn lúc này. Nếu có da thừa và cơ lỏng lẻo ở vùng bụng, bác sĩ có thể tiến hành thắt chặt thành bụng, loại bỏ da và mỡ thừa khỏi vùng bụng dưới bằng quy trình căng da bụng. Tất cả các vết rạn da và sẹo ở vùng dưới rốn sẽ biến mất, để lại thành bụng đúng như mong ước của bạn.

Quy trình Căng da bụng

Sau khi gây mê, bạn sẽ bất tỉnh trong suốt thời gian thực hiện căng da bụng, khoảng 4 tiếng đồng hồ. Bạn sẽ không phải chịu đau đớn gì, cũng không nhớ bất cứ điều gì.

  • Căng da bụng truyền thống – Bác sĩ sẽ rạch một đường ngang qua vùng bụng dưới, từ xương hông bên này đến xương hông bên kia. Lớp da bên trên sẽ được tách ra khỏi lớp cơ bụng và nâng lên đến phần xương sườn. Sau đó, tiến hành khâu siết chặt các khối cơ bụng lại với nhau, rồi cắt bỏ da, mỡ thừa. Tiếp đó, rạch một đường khác ở vị trí nút rốn mới và khâu cố định lại. Ống dẫn lưu thoát dịch sẽ tạm thời được đặt vào để loại bỏ dịch thừa từ dưới vết rạch. Cuối cùng khâu đóng tất cả vết rạch lại và phủ băng lên.
  • Căng da bụng mini – quy trình này áp dụng cho những trường hợp chỉ có da và mỡ thừa ở phần bụng dưới (dưới rốn). Ở đây có thể thực hiện phẫu thuật tạo hình thành bụng mini hoặc một phần. Cơ thành bụng sẽ không được thắt chặt lại, thay vào đó, bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ ở ngay trên đường viền vùng mu, rồi cắt bỏ da thừa. Cuối cùng khâu đóng vết rạch bằng chỉ khâu. Nút rốn sẽ không được xắp xếp lại vị trí.
  • Căng da bụng không đặt dẫn lưu – Với việc không sử dụng các ống dẫn lưu thoát dịch trong các quy trình căng da bụng, bác sĩ thường không còn phải nghe bệnh nhân căng da bụng phàn nàn về những bất tiện từ quy trình này. Ý tưởng đặt ống dẫn lưu thường khiến họ lo lắng về cảm giác khó chịu, vướng vứu cho người bệnh và gây khó khăn cho người chăm sóc họ trong quá trình hồi phục. Mặc dù không phải tất cả bệnh nhân đều phù hợp với kỹ thuật căng da bụng không đặt dẫn lưu nhưng cũng rất nhiều người phù hợp.
  • Căng da bụng 360 – Bằng cách sử dụng công nghệ hút mỡ SAFELipo, quy trình này không chỉ xử lý vùng bụng, mà còn toàn bộ vùng thân giữa của phụ nữ.

Quá trình tham vấn trước khi căng da bụng

Phẫu thuật thẩm mỹ là cả một hành trình trải nghiệm chứ không phải chỉ là một cuộc gặp gỡ duy nhất một lần. Trải nghiệm của bạn sẽ bắt đầu ngay từ giây phút bạn liên hệ đến phòng khám hay các trung tâm thẩm mỹ. Trong buổi tham vấn đầu tiên, bạn sẽ được gặp chuyên gia tư vấn lâm sàng là một trong những y tá chuyên nghiệp và vị bác sĩ phẫu thuật của mình.

Buổi tư vấn là thời gian vô cùng quan trọng. Các bác sĩ sẽ thảo luận về những mục tiêu của bạn, xác định các phương pháp điều trị và lựa chọn ra quy trình phù hợp với bạn nhất. Bác sĩ thường khuyến khích bệnh nhân mang theo hình ảnh mà mình mong muốn có được đến buổi tư vấn này. Điều này giúp bác sĩ hiểu được mục tiêu thực sự của bạn và chia sẻ với bạn những kỳ vọng hợp lý. Trong quá trình này, bạn và bác sĩ cũng trao đổi về các rủi ro, lợi ích cũng như quá trình hồi phục sau khi phẫu thuật. Đây là lúc bạn có thể tự nhiên chia sẽ các mối quan tâm, lo lắng của mình và hỏi bất cứ thắc mắc nào mình có.

Sau khi tham khảo, bạn sẽ được gặp các tư vấn viên để xem xét chi phí cũng như các lựa chọn tài chính và xắp xếp lịch thực hiện quy trình của mình. Bạn có thể lên lịch phẫu thuật ngay trong buổi tham vấn này hoặc chờ để xin thêm lời khuyên từ gia đình và bạn bè. Tốt nhất bạn phải luôn thoải mái với quyết định của mình.

Đối tượng phù hợp với quy trình căng da bụng

Căng da bụng được cung cấp cho cả nam và nữ giới, những người khỏe mạnh, có cân nặng ổn định và không hút thuốc.

Những phụ nữ có da và các khối cơ bị căng giãn sau khi mang thai thường thấy căng da bụng là một quy trình rất hữu ích để khôi phục lại những đường nét thời trước khi mang thai của mình. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho nam và nữ giới bị béo phì, có da lỏng lẻo và mỡ tích tụ ở vùng bụng.

Điều gì sẽ xảy ra trong quá trình thực hiện

Trước khi phẫu thuật – Cũng giống như mọi quy trình phẫu thuật khác, có một số vấn đề bạn cần chuẩn bị. Tránh các chất làm loãng máu như ibuprofen, aspirin và Tylenol trong hai tuần trước và hai tuần sau khi phẫu thuật. Nếu bạn mắc các vấn đề y tế như hen suyễn hoặc tiểu đường, hãy đi khám bệnh trước khi thực hiện. Nếu bạn đang ở độ tuổi hơn 50, sẽ cần thực hiện điện tâm đồ, và nếu bạn hút thuốc, hãy ngừng lại.

Quy trình của bạn sẽ được thực hiện tại các phòng khám, trung tâm thẩm mỹ hay bệnh viện có đầy đủ chứng nhận về mặt chất lượng và an toàn. Một bác sĩ gây mê có trình độ được chứng nhấn sẽ thực hiện công đoạn gây mê toàn thân cho bạn.

Sau khi thực hiện, bạn sẽ được về nhà trong cùng ngày. Nếu thực hiện quy trình căng da bụng 360 hoặc có kết hợp các quy trình bổ sung khác, bạn sẽ cần ở lại một đêm để được chăm sóc và theo dõi. Đội ngũ chăm sóc hậu phẫu của cơ sở thực hiện sẽ ở lại với bạn.

Sau khi phẫu thuật – hầu hết bệnh nhân đều phản hồi có cảm giác hơi khó chịu, nhưng tất cả đều nói rằng quá trình hồi phục sau sinh mổ của họ khó khăn hơn. Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc Exparel để giảm khó chịu cho bệnh nhân sau khi phẫu thuật, kết hợp với thuốc giãn cơ và thuốc giảm đau đã được kê đơn.

Hầu hết bệnh nhân sẵn sàng đi làm trở lại sau 2 tuần. Nếu công việc của bạn thiên về hoạt động thể chất thì bạn có thể cần dành nhiều thời gian nghỉ ngơi hơn, hoặc yêu cầu cho thay thế làm việc nhẹ hơn.

Quá trình hồi phục sau căng da bụng

Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp và giờ đây bạn sẽ phải bước vào giai đoạn hồi phục. Các khối cơ bụng và các vết rạch sẽ lành lại. Các bác sĩ luôn cố gắng hết sức để khiến toàn bộ trải nghiệm của bạn thoải mái nhất có thể. Mặc dù họ không thể ngăn được mọi cảm giác khó chịu, nhưng có thể loại bỏ được hầu hết nhờ quá trình kiểm soát giảm đau hậu phẫu.

Exparel là một trong những tiến bộ tuyệt vời cho quá trình hồi phục sau căng da bụng, thay thế cho bơm truyền giảm đau. Exparel là một loại thuốc gây tê tại chỗ giải phóng chậm sẽ được tiêm vào dưới cân cơ của bạn hay mô liên kết xung quanh cơ bụng tại thời điểm chỉnh sửa lại cơ bụng. Chỉ cần một lần tiêm duy nhất có thể cung cấp hiệu quả giảm đau lên đến 5 ngày.

Với nhiều bệnh nhân, 3 ngày đầu sau căng da bụng sẽ là thời điểm khó chịu nhất. Exparel kéo dài hiệu quả đủ lâu để cho phép bạn bước sang giai đoạn hồi phục mới và bắt đầu cảm thấy dễ chịu trước khi thuốc này hết tác dụng. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy bệnh nhân ít bị đau các khối cơ trung tâm hơn và cần dùng ít thuốc giảm đau có chứa chất gây mê narcotic hơn. Lợi ích thứ hai là bạn sẽ hoạt động được sớn hơn, điều này sẽ thúc đẩy quá trình hồi phục của bạn diễn ra nhanh hơn.

Chăm sóc bản thân sau phẫu thuật

Cho dù bạn thực hiện bất kỳ kiểu căng da bụng nào: truyền thống, mini hay 360 thì sau điều trị, vùng bụng của bạn cũng sẽ được khâu và băng bó. Chắc chắn bác sĩ sẽ quấn băng thun y tế lên vết rạch. Bạn cần tuân thủ theo đúng hướng dẫn của các bác sĩ về việc chăn sóc cho vùng này. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn về tư thế nghỉ ngơi và nằm ngủ tốt nhất cho mình. Cần hạn chế hoạt động thể chất vất vả trong ít nhất 4 tuần. Bạn nên nghỉ làm ít nhất 2 tuần, nhưng 4 tuần thì sẽ tốt hơn.

Chi phí căng da bụng

Quy trình căng da bụng sẽ đặc biệt phù hợp với cơ thể duy nhất của bạn. Tất cả các quy trình đều được thiết kế riêng cho từng bệnh nhân. Do đó, không có bất kỳ mức giá chuẩn nào, vì chi phí khác nhau theo tình trạng giải phẫu từng người và các yếu tố khác nữa.

Nếu muốn biết thông tin chi tiết về mức giá, tốt nhất bạn hãy liên hệ đến các phòng khám và trung tâm thẩm mỹ để trực tiếp được kiểm tra, tư vấn và xác định mức giá.

Biến chứng sau căng da bụng

Tình trạng đau và sưng tấy thường xảy ra sau khi phẫu thuật căng da bụng. Như đã đề cập trước đó, nhiều bác sĩ sẽ dùng Exparel trong quá trình thực hiện để giảm đáng kể cảm giác đau đớn ở bệnh nhân. Tình trạng đau có thể kéo dài trong vài tuần hoặc vài tháng. Bạn có thể bị tê, bầm tím và mệt mỏi người trong cùng khoảng thời gian này. Bất kỳ quy trình phẫu thuật nào cũng tiềm ẩn rủi ro có thể bao gồm:

  • Hình thành sẹo
  • Tụ máu (chảy máu)
  • Tụ dịch
  • Lâu lành vết thường
  • Mất da
  • Máu đóng cục (máu cục)
  • Tê hoặc những thay đổi khác về cảm giác
  • Rủi ro liên quan đến gây tê
  • Thay đổi màu da
  • Sưng kéo dài
  • Hoại tử mỡ (mô mỡ hoại tử nằm sâu trong da)
  • Hở vết thương
  • Bất đối xứng (không đều hoặc cong, lệch)

Đây là lý do tại sao việc lựa chọn bác sĩ phẫu thuật là yếu tố quan trọng quyết định đến thành công và sự thoải mái của bạn trong hành trình phẫu thuật.

Chọn bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ

Quyết định đầu tiên và quan trọng nhất khi xem xét căng da bụng là lựa chọn bác sĩ phẫu thuật cho mình. Bạn cần xem xét:

  • Có trình độ được chứng nhận hay không?
  • Có giàu kinh nghiệm hay không?
  • Quy trình có được thực hiện tại một sơ sở uy tín, có đầy đủ chứng nhận về chất lượng và độ an toàn hay không
  • Họ có cung cấp cho bạn xem hình ảnh tham khảo trước và sau phẫu thuật của các bệnh nhân khác không
  • Họ có kinh nghiệm về các kỹ thuật căng da bụng khác không như căng da bụng mini, truyền thống và căng da bụng 360.
  • Trong quá trình tham vấn họ có chú ý và lắng nghe những vấn đề của bạn hay không.

Đây là những câu hỏi quan trọng để bạn có thể hoàn toàn yên tâm về quy trình của mình. Bạn cần tự tin vào khả năng của bác sĩ và thoải mái với các quy trình được khuyến cáo. Họ nên có thái độ thân thiện và chuyên nghiệp. Ngoài ra, nhân viên của họ cần có đầy đủ trình độ chuyên môn và làm việc có trách nhiệm.

Các câu hỏi thường gặp về quy trình căng da bụng

Tôi cần làm gì để chuẩn bị cho quy trình phẫu thuật của mình?

Để quá trình hồi phục được diễn ra suôn sẻ nhất bạn cần:

  • Thực hiện xét nghiệm máu và các thử nghiệm liên quan
  • Thực hiện điện tâm đồ nếu trên 50 tuổi
  • Kiểm tra y tế nếu có các vấn đề sức khỏe như bệnh tiểu đường hoặc bệnh tim
  • Ngừng hút thuốc lá
  • Tránh dùng aspirin, thuốc chống viêm và thực phẩm bổ sung là thảo dược vì chúng có thể làm tăng nguy cơ chảy máu.

Kết quả của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu?

Miễn là bạn duy trì cân nặng ổn định, lối sống lành mạnh thì kết quả có thể kéo dài trong nhiều năm. Một thành bụng sẽ không có khả năng chống chịu với trọng lực giỏi như khuôn mặt và ngực.

Tôi có thể làm gì để duy trì kết quả của mình?

  • Luôn duy trì lối sống lành mạnh, ăn uống phù hợp, tuân thủ kế hoạch tập luyện sau khi đã lành hoàn toàn
  • Duy trì cân nặng ổn đinh
  • Tránh mang thai tiếp sau đó

Khi nào tôi có thể tập luyện trở lại?

Nếu bạn cảm thấy chịu đựng được thì có thể tập một số bài tập cardio nhẹ khi phẫu thuật được khoảng 3 tuần. Vào thời điểm 6 tuần, bạn sẽ hồi phục hoàn toàn và có thể trở lại thói quen tập luyện như bình thường, thậm chí có thể gập bụng hoặc tập các bài tập vùng bụng.

Tôi cần nghỉ làm trong bao lâu?

Hầu hết bệnh nhân đều sẵn sàng trở lại làm việc sau 2 tuần. Nếu công việc của bạn đòi hỏi hoạt động thể chất nhiều thì bạn có thể cần nghỉ nhiều hơn hoặc yêu cầu thay đổi sang công việc nhẹ nhàng hơn.

Các nguy cơ tiềm ẩn của quy trình căng da bụng là gì?

An toàn của bạn luôn được xem là ưu tiên hàng đầu của bác sĩ vì thế họ sẽ làm mọi cách để giảm tối thiểu nguy cơ. Các biến chứng tiềm ẩn có thể bao gồm: chảy máu, nhiễm trùng, lâu lành vết thương, sẹo xấu, mất da, tê da, tụ dịch và/hoặc huyết khối tĩnh mạch sâu.

Vết sẹo sau căng da bụng trông sẽ như nào?

Tất cả phụ nữ đều rất lo lắng về diện mạo vết sẹo để lại sau này. Bác sĩ là những người hiểu rất rõ điều này, do đó họ sẽ làm tất cả những gì có thể để để lại vết sẹo đẹp nhất. Vết sẹo của bạn sẽ nằm ở vị trí rất thấp trong vùng lông mu vì bạn còn muốn có thể mặc được bikini. Nhiều người khá ngạc nhiên khi vết sẹo căng da bụng còn nằm ở dưới vết sẹo sinh mổ của họ. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ thường khuyên bệnh nhân triệt lông bằng laser ở vị trí vết sẹo để giảm thiểu các sợi lông mọc ngược và tình trạng kích ứng ở vết sẹo trong quá trình lành da. Bác sĩ có thể chỉ triệt lông ở vị trí vết sẹo hoặc bạn cũng có thể triệt hết vùng bikini. Điều này hoàn toàn tùy vào ý của bạn. Tùy vào khoảng thời gian còn đến ngày phẫu thuật mà bác sĩ sẽ xác định xem bạn có thể thực hiện được bao nhiêu lần triệt lông bằng laser trước khi ca phẫu thuật căng da bụng được thực hiện. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa ra các gợi ý chăm sóc sẹo trong 3 tháng đầu, những gợi ý này sẽ dựa vào loại da, tiền sử bị sẹo của bạn và các yếu tố khác, như độ căng trên vết khâu.

Mặc dù về mặt kỹ thuật vết sẹo của bạn sẽ liền vào thời điểm khoảng 6 tuần sau khi phẫu thuật, nhưng nó sẽ tiếp sửa chữa và “già lại” trong 1 năm sau phẫu thuật. 3 tháng đầu tiên là khoảng thời gian rất quan trọng vì đây là khi vết sẹo hoạt động nhiều nhất, còn non nhất và đó cũng là khi chúng ta có thể tác động nhiều nhất đến diện mạo cuối cùng của nó. Các bác sĩ thưởng cung cấp phương pháp điều trị sẹo bằng laser Pro-Fractional (siêu phân tách) nếu vết sẹo dày hoặc nhô lên; hoặc sử dụng phương pháp điều trị sẹo bằng băng thông rộng (BBL) nếu vết sẹo có màu đỏ dai dẳng. Các nghiên cứu gần đây cho thấy, các phương pháp điều trị sẹo sớm bằng laser vào khoảng 1-2 tuần sau phẫu thuật có thể có lợi trong việc tối ưu hóa vẻ ngoài của chúng về sau này. Do đó, rất nhiều bác sĩ đã triển khai các bước nhằm cố gắng điều chỉnh hoặc định hướng vết sẹo lành theo hướng sao cho vết sẹo cuối cùng để lại ít nhìn thấy rõ nhất, thay vì đợi đến tận 1 năm sau khi nó lành hẳn mới tiến hành điều trị.

Tôi có bị sưng tấy hoặc bầm tím không? Tình trạng này sẽ kéo dài trong bao lâu?

Sưng tấy có thể tiêu giảm sau một vài tuần. Bầm tím thường xuất hiện ở những vị trí được hút mỡ và sẽ biến mất trong 7-10 ngày.

Tại sao một quy trình căng da bụng không đau nhiều như khi sinh mổ?

Nó ít đau hơn là vì căng da bụng chỉ tác động đến vùng phía trước các cơ thẳng bụng thôi. Những cơ này sẽ được khâu thắt chặt lại, chứ chúng không bị tách ra hoặc kéo căng giãn như thường bị trong khi sinh mổ.

Liệu tôi có cần duy trì uống thuốc giảm đau chứa chất gây mê sau khi phẫu thuật không?

Bạn sẽ được kê thuốc giảm đau có chất gây mê và thuốc giãn cơ. Mục đích của việc bác sĩ sử dụng thuốc giảm đau Exparel là giúp bạn giảm nhu cầu phải dùng các loại thuốc giảm đau chứa chất gây mê. Mặc dù hiệu quả nhưng loại thuốc này có thể có những tác dụng phụ nghiêm trọng như buồn nôn, xảy ra ở những 50% bệnh nhân, buồn ngủ, táo bón và ngứa. Exparel sẽ giúp bạn giảm đau tại chính “nguồn” gây đau, và giảm nhu cầu dùng thuốc giảm đau đường uống cho bạn.

Đối tượng phù hợp với quy trình căng da bụng mini

Chỉ một phần nhỏ bệnh nhân phù hợp với quy trình căng da bụng mini vì mang thai thường ảnh hưởng đến tất cả mọi thành phần ở vùng bụng như da, cơ và mỡ. Nếu ai đó cơ không bị gião, lỏng lẻo hoặc không có các vết rạn da nhưng có da thừa chỉ từ dưới rốn trở xuống thì một quy trình căng da bụng mini có thể là lựa chọn tuyệt vời. Trong quy trình này, cơ bụng sẽ không được thắt chặt lại và không có vết rạch nào ở xung quanh rốn. Vết sẹo ngang bụng nằm ở vùng mu cũng ngắn hơn. Bác sĩ có thể kết hợp thực hiện thêm một quy trình hút mỡ SAFELipo để tạo đường nét rõ ràng hơn cho vùng này.

Làm sao tôi biết được cơ bụng của mình có cần chỉnh sửa không?

Trong quá trình người phụ nữ mang thai, vì phần thân giữa sẽ ngày một to ra, nên mô liên kết hoặc cân cơ ở giữa các khối cơ thẳng bụng sẽ bị kéo căng giãn. Đây được gọi là tình trạng tách cơ bụng. Sau nhiều lần bị kéo căng giãn, đặc biệt là nhiều lần mang thai, lớp mô căng giãn này sẽ không săn chắc trở lại trạng thái như trước khi mang thai, dẫn đến bụng có hình dạng phình to hơn. Để thành bụng săn chắc trở lại, cần thực hiện phẫu thuật chỉnh sửa khối mô bị căng giãn này nhằm siết các khối cơ bụng lại với nhau về đường giữa bụng.

Có phải tất cả bệnh nhân đều có thể thực hiện quy trình căng da bụng tiêu chuẩn hoặc căng da bụng 360?

Nhiều bệnh nhân không hiểu được kỹ thuật mang tính cách mạng này. Khi bệnh nhân mong muốn được thay đổi ngoại hình, không chỉ ở phần bụng mà còn cả vùng xung quanh thân giữa, từ cuộn mỡ nổi lên ở vùng áo ngực đến phần trên mông, thì căng da bụng 360 là lựa chọn tốt nhất cho họ. Với kết quả ấn tượng đạt được, kỹ thuật này đã nhanh chóng trở thành một quy trình được nhiều người tìm kiếm và yêu cầu nhất.

Sự khác biệt giữa căng da bụng truyền thống và căng da bụng 360 là gì?

Ngay từ những ngày đầu đi vào thực hiện quy trình căng da bụng truyền thống, các bác sĩ đã nhận thấy, mặc dù bệnh nhân vô cùng sung sướng với thành bụng phẳng sau điều trị cũng như ngoại hình phía trước của mình, nhưng phía sau của họ vẫn chẳng có gì thay đổi. Kỹ thuật căng da bụng truyền thống không thể mang lại vóc dáng như trước khi mang thai. Như tất cả chúng ta đều biết, mang thai và/hoặc việc thay đổi cân nặng không chỉ làm thay đổi vẻ ngoài ở đằng trước mà còn gây ra những thay đổi dọc theo hai bên người và phía sau của chúng ta. Mọi người đều có xu hướng to béo hơn hoặc dày hơn từ mọi phía quanh người. Do đó, các bác sĩ đã tìm kiếm một kỹ thuật hiệu quả hơn để mang lại kết quả tốt hơn. Từ những yếu tố này họ đã phát triển và đặt tên kỹ thuật mới là căng da bụng 360, trong đó kết hợp an toàn kỹ thuật hút mỡ bằng cách sử dụng công nghệ SAFELipo với quy trình căng da bụng của mình. Đây là lựa chọn tốt nhất cho những bệnh nhân mong muốn có một giải pháp tạo đường nét toàn diện, xung quanh người.

Quy trình căng da bụng 

  • Bước 1 – Gây mê bởi bác sĩ gây mê có đầy đủ trình độ chuyên môn được chứng nhận
  • Bước 2 – Rạch mổ
    • Một vết mổ được kéo dài từ xương hông bên nọ sang hông bên kia. Vết rạch thứ hai được đặt ở quanh nút rốn. Nếu bạn đã có vết sẹo để lại sau sinh mổ, nó sẽ được cắt đi trong quá trình căng da bụng. Mục tiêu của các bác sĩ là để bạn có thể mặc bikini, vì thế vết mổ căng da bụng của bạn sẽ được đặt nằm bên dưới vết sẹo sinh mổ.
  • Bước 3 – Chỉnh sửa cơ
  • Các khối cơ bụng sẽ được siết chặt lại bằng các mũi khâu bên trong
  • Bước 4 – Da và mỡ thừa ở giữa rốn và vùng mu sẽ được loại bỏ. Để thắt chặt bụng nhiều hơn, lớp da ở vùng bụng trên sẽ được kéo trải xuống dưới.
  • Bước 5 - xắp xếp lại vị trí nút rốn và khâu đóng đường mổ
    • Đôi khi các bác sĩ sẽ kết hợp thực hiện quy trình hút mỡ SAFELipo để loại bỏ mỡ cứng đầu và mang lại đường nét thon gọn, sắc nét hơn.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Kéo căng cơ bên phải quá đà vào tháng thứ 5 sau phẫu thuật tạo hình thành bụng

 3 năm trước
 3
 Đã xem 566

Tôi đã làm tạo hình thành bụng mở rộng được 5 tháng. Có hai lần tôi di chuyển quá đột ngột và cảm thấy như có gì đó nổ “bộp” ở khu vực bên dưới xương sườn, về bên phải bụng, kéo theo là cơn đau ngay lập tức và đau cơ trong vài ngày mỗi khi hít thở sâu, hoặc nằm trên giường, hoặc đứng dậy, chỉ là những cử động căn bản. Bụng đặc biệt đau vào ban đêm khi nằm trên giường. Chạm vào khu vực đó cũng gây đau. Các bác sĩ có gợi ý gì không ạ? Cảm ơn.

Sẹo mổ tạo hình thành bụng: tôi có thể mặc bikini sau 1 năm phẫu thuật không?

 7 năm trước
 75
 Đã xem 7730

Tôi hình dung sau phẫu thuật tạo hình bụng sẽ có các vết sẹo mổ được che, giấu kín dưới lớp quần lót. Có đúng là như vậy không? Tôi có thể mặc bộ bikini một năm sau tạo hình thu gọn bụng không?

Sưng nề sau phẫu thuật tạo hình thành bụng kéo dài bao lâu?

 7 năm trước
 18
 Đã xem 12984

Tôi đã phẫu thuật tạo hình thành bụng được 3 tuần. Tình trạng sưng nề sau mổ của tôi sẽ kéo dài trong bao lâu? Khi nào thì sưng tấy sẽ hết hoàn toàn?

Có thể sinh con sau phẫu thuật tạo hình thành bụng không?

 7 năm trước
 24
 Đã xem 16891

Bao lâu sau khi phẫu thuật tạo hình thu nhỏ bụng thì có thể mang bầu và sinh em bé? Tôi là mẹ đơn thân đã lên kế hoạch thực hiện phẫu thuật tạo hình bụng. Tôi muốn biết phải đợi bao lâu để đảm bảo an toàn nếu tôi quyết định tái hôn, mang thai và sinh thêm một đứa nữa ?

Tôi nên lựa chọn Smartlipo hay phẫu thuật tạo hình thành bụng?

 6 năm trước
 3
 Đã xem 1151

Tôi đã có một buổi tư vấn với bác sĩ và ông ấy đề nghị thực hiện hút mỡ trước ở vùng bụng và vùng thắt lưng sau đó thực hiện tạo hình thành bụng (tummy tuck) giai đoạn hai. Tôi sợ ý tưởng xử lý nhiều lần trên cùng một khu vực. Điều này có thể tránh được với smartlipo không? Hay một quy trình kết hợp căng da bụng và hút mỡ trong cùng một ngày?

Video có thể bạn quan tâm
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày 02:30
Tạo hình thành bụng chuyển rốn Dr Quang Đức - ca 2 tái khám cắt chỉ sau 10 ngày
Nguồn: Tiến sĩ bác sĩ Quang Đức 108
 4 năm trước
 4116
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng 05:33
Cắt da mỡ thừa, tạo hình thành bụng
Trước PT: KH có bụng và hông đều thừa da, thừa mỡ nhiều. Bs tư vấn tạo hình thành bụng toàn bộ có chuyển rốn.
 5 năm trước
 3699
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng 00:21
Ét.o.ét Giải cứu Vòng 2 siêu khủng
Vòng 2 nhiều ngấn phì đại, m.ỡ cứng dày do bị mắc bệnh béo phì, có thể chuyển hóa chậm. Cơ thể nặng nề khiến khách hàng di chuyển chậm chạp dẫn đến...
 1 năm trước
 2407
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào??? 08:34
Tạo hình thành bụng sau 2 tháng như thế nào???
Mời cả nhà cùng so sánh với bác sĩ nhé!!Phẫu thuật được thực hiện tại bệnh viện theo đúng quy định của Bộ Y tế
 4 năm trước
 2056
Tin liên quan
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Sự thật đáng ngạc nhiên về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Nếu bạn có da thừa lỏng lẻo trên vùng bụng thì tất cả các bài tập gập bụng ngồi hay nằm gập bụng hay các bài tập các làm săn chắc cơ bụng trên thế giới cũng không đủ để giúp bạn có được thành bụng phẳng mịn.

Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Những quan niệm sai lầm phổ biến nhất về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Qua nhiều năm, quá trình mang thai và những thay đổi về cân nặng có thể để lại cho bạn một thành bụng mỡ, chùng nhão, lỏng lẻo. Nếu bỗng dưng bạn thấy mất tự tin với vòng hai của mình thì một quy trình phẫu thuật tạo hình thành bụng có thể cải thiện được đáng kể.

Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng
Lợi ích của phẫu thuật tạo hình thành bụng

Mỗi người đều có các vị trí có vấn đề trên cơ thể, một phần trên cơ thể, cho dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì dường như nó cũng không hề cải thiện.

Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng
Hướng dẫn cơ bản về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Bụng nhô, bụng to, da chùng nhão chảy xệ...phù hợp với phẫu thuật tạo hình thành bụng

Những điều cần biết về phẫu thuật tạo hình thành bụng

Phẫu thuật tạo hình thành bụng sẽ loại bỏ mỡ thừa và da thừa và thường kết hợp phục hồi cơ bụng đã suy yếu hoặc bị tách đôi để tạo thành bụng săn chắc, mượt mà.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây