1

CẢI THIỆN MÒN CỔ CHÂN RĂNG 

CẢI THIỆN MÒN CỔ CHÂN RĂNG 

Để khắc phục tình trạng cổ răng bị mòn, một phương pháp phổ biến là trám răng. Phương pháp này có thể loại bỏ vết mòn bằng vật liệu trám phù hợp với từng bệnh nhân. Trám răng không chỉ giúp phục hồi và bảo vệ cổ răng khỏi tổn thương môi trường, mà còn cung cấp một lớp bảo vệ bề mặt răng để ngăn chặn vi khuẩn và axit gây mòn tiếp tục tác động lên răng

🦷Cổ răng bị mòn có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

1️⃣ Mài mòn do răng:

- Chấn thương: Sự va chạm hoặc áp lực quá mạnh lên răng có thể gây mài mòn cổ răng.

- Răng chịu lực: Nếu răng bị chịu áp lực lớn khi nhai thức ăn, đặc biệt là trong trường hợp răng khả năng chức năng không đồng đều, có thể dẫn đến mài mòn cổ răng.

2️⃣ Mài mòn do vi khuẩn và axit:

- Vi khuẩn và axit: Vi khuẩn trong miệng tạo ra axit khi tiếp xúc với đường và đường hóa vàng có thể gây mài mòn cổ răng nếu không được vệ sinh miệng đúng cách.

- Sử dụng thức ăn, đồ uống axit: Sử dụng thức ăn và đồ uống có độ axit cao có thể làm mài mòn men răng và gây tổn thương cổ răng.

3️⃣ Mài mòn do yếu tố bên ngoài:

- Bàn chải răng không đúng cách: Bàn chải răng quá mạnh hoặc sử dụng kỹ thuật đánh răng không đúng cách có thể gây tổn thương và mài mòn cổ răng.

- Sử dụng rượu, thuốc lá: Sử dụng rượu và thuốc lá có thể làm giảm lượng nước bọt, tăng axit trong miệng và gây mài mòn cổ răng.

NHA KHOA 24H

Số 932 Cù Chính Lan - Phương Lâm - Hòa Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Chảy máu chân răng sau niềng 3 tuần

 5 năm trước
 1
 Đã xem 2006

Em mới làm được 3 tuần và hiện đang có dấu hiệu chảy máu chân răng. Như thế có phải bất thường không ạ, và nên xử lý thế nào ạ?

PRP có giúp cải thiện các nếp nhăn dọc ở giữa hai bên lông mày, nếp nhăn ngang chán và nếp chân chim không?

 4 năm trước
 3
 Đã xem 1471

Tôi rất sợ tiêm, không biết khi tiêm huyết tương giàu tiểu cầu vào những vị trí trên họ sẽ đặt mũi kim sâu đến mức nào, liệu có đau không?

Em muốn hỏi răng em hô do hàm hay do răng ạ và nếu niềng răng có thể cải thiện được cằm lẹm không ạ?

 4 năm trước
 1
 Đã xem 1370

Em năm nay 17 tuổi,khi cười nhìn ở góc thẳng sẽ thấy đều nhưng khi nhìn góc dưới sẽ thấy khớp cắn sâu ,1 chiếc răng cửa bị lệch ra trước,hàm dưới thì răng có vẻ nghiêng và 1 vài chiếc bị lệch vào trong.Và niềng răng có cải thiện được cằm lẹm chút nào không ạ?

Tiêm hơn 100 unit botox nhưng vết nhăn chân chim đuôi mắt vẫn không cải thiện

 3 năm trước
 3
 Đã xem 1027

Tôi 43 tuổi, lần đầu tiên tiêm botox xóa nếp cau mày, nếp nhăn trên mũi và nếp chân chim cách đây 8 tuần với 50 unit. Vùng nếp cau mày sau đó đã cải thiện, nhưng nếp chân chim và nếp nhăn trên mũi thì không (hoặc là chỉ đỡ nhăn hơn chút xíu). Do đó sau lần tiêm đầu 2 tuần tôi đã trở lại để tiêm thêm 40 unit nữa nhưng vẫn không đổi. 2 tuần sau đó tôi quay lại và được tiêm thêm 30 unit – vẫn không có gì thay đổi. Việc này thật sự đang khiến tôi rất tốn kém. Liệu có phải do kỹ thuật tiêm sai hay botox được bảo quản không đúng. Nhưng y tá vẫn khăng khăng đã làm theo tất cả các hướng dẫn được đào tạo.

Botox xóa nếp chân chim có giúp cải thiện tình trạng nếp nhăn ở dưới mắt không?

 3 năm trước
 4
 Đã xem 617

Ngoài ra nếu tôi thực hiện quy trình này nhiều lần và sau đó dừng lại thì liệu tình trạng nếp nhăn và da có xấu đi nhiều không?

Video có thể bạn quan tâm
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE 00:45
MÔ PHỎNG QUÁ TRÌNH HÀN RĂNG SÂU BĂNG COMPOSITE
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 3493
QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO? 03:01
QUY TRÌNH TRÁM RĂNG CỬA SỨT MẺ DIỄN RA NHƯ THẾ NÀO?
? Hãy cùng Nevada theo dõi ngay video dưới đây để có câu trả lời nhé!!------------? Trám răng là giải pháp được nhiều người lựa chọn khi...
 4 năm trước
 1778
Hàn trám răng công nghệ cao Hàn trám răng công nghệ cao 03:22
Hàn trám răng công nghệ cao
Phương pháp phục hình răng thẩm mỹ, đơn giản, chi phí thấpGiải pháp cho:☑Răng thưa nhẹ☑Răng bị sứt, mẻ☑Răng mòn cạnh☑Răng...
 4 năm trước
 1377
TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN 01:31
TRÁM RĂNG THẨM MỸ CÔNG NGHỆ HALOGEN
Dành cho răng thưa, gãy, mẻ, vỡ, sâu răng- Sử dụng vật liệu trám composite nha khoa có màu như răng thật sau đó dùng ánh sáng đèn Halogen đông cứng...
 4 năm trước
 1176
TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA) TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA) 01:50
TRÁM RĂNG VỚI CÔNG NGHỆ HALOGEN QUANG TRÙNG HỢP & COMPOSITE CHUYÊN DỤNG (MADE IN USA)
Chỉ định chính: Răng gãy, mẻ, vỡ, lỗ sâu, khuyết cổ chân răng, răng thưa,…Hiệu quả: Khôi phục hình thể răng với tính thẩm mỹ tự nhiên, răng đồng màu...
 3 năm trước
 1002
TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE 00:48
TRÁM MÒN CỔ CHÂN RĂNG THẨM MỸ VỚI VẬT LIỆU TRÁM COMPOSITE
Mòn cổ răng ngoài gây ê buốt khi vệ sinh, ăn, uống thực phẩm chua, nóng, lạnh,... còn làm mất đi tính thẩm mỹ. Lâu dần sẽ ăn sâu vào tủy, gây chết...
 2 năm trước
 849
Tin liên quan
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?
Niềng răng có làm cho chân răng ngắn đi không?

Hiện tượng ngắn đi của chân răng thường được gây ra bởi một quá trình gọi là sự tái hấp thu chân răng, trong đó cấu trúc chân răng bị phá hủy và dần mất đi. Việc tiến hành các phương pháp nắn chỉnh răng là một nguyên nhân được cho là gây nên hiện tượng này. Có thật sự như thế không?

6 lời khuyên cải thiện lưu thông máu ở chân
6 lời khuyên cải thiện lưu thông máu ở chân

Sự lưu thông máu sẽ kém dần đi khi chúng ta có tuổi. Nhưng các vấn đề về lưu thông máu có thể xảy ra ở bất kỳ ai, ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là những người không thường xuyên vận động.

Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ
Cải thiện kết quả nâng ngực bằng túi độn với quy trình treo ngực sa trễ

Đối với nhiều phụ nữ, mục tiêu diện mạo cuối cùng của họ từ một quy trình nâng ngực là bộ ngực đầy đặn, rõ nét với rãnh ngực hấp dẫn. Tuy nhiên, việc chỉ tăng kích cỡ không đủ để đạt được diện mạo như mong muốn.

Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn
Xem xét đặt túi độn nâng ngực, chắc chắn bạn nên biết tất cả các lựa chọn

Nâng ngực là một trong những quy trình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến nhất với hơn 313.327 quy trình được thực hiện tại Mỹ chỉ riêng trong năm 2013.

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn
9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện và trị mụn

9 thói quen hàng ngày giúp cải thiện tình trạng mụn bao gồm ngủ đủ giấc, thay đổi chế độ ăn, rửa mặt 2 lần mỗi ngày...

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây