1

Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

Tìm ra cách trị mụn hiệu quả cho mụn trứng cá tuổi dậy thì có thể làm bạn nản lòng.
Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì

Hầu hết mọi teen đều bị các mụn sần đỏ, mụn mủ, và gần như tất cả đều tốn quá nhiều thời gian và tiền bạc trong việc cố gắng loại bỏ chúng. Dường như mọi người đều khuyên bạn: Tẩy tế bào chết cho đến khi da mặt sáng lên, rời xa Sô cô la, và không bao giờ sờ lên mặt vì các chất bẩn ở tay có thể gây ra mụn. Tuy bạn có bổ sung thêm chế độ ăn lành mạnh và rửa mặt rất kỹ càng, nhưng bạn sẽ vẫn bị mụn trứng cá tuổi dậy thì.

Điều này có nghĩa bạn phải đợi cho đến khi mụn tự khỏi? Thật may mắn là không phải thế. Có nhiều phương pháp điều trị mụn trứng cá cho teen mang lại kết quả thực sự.

Mỹ phẩm trị mụn

Khi bạn bắt đầu thấy mụn xuất hiện, nơi đầu tiên bạn có thể đến là hiệu thuốc gần nhà. Có rất nhiều kem trị mụn để lựa chọn. Thậm chí là quá nhiều. Với quá nhiều sự lựa chọn như thế, có khi còn làm bạn rối loạn. Nhớ hãy đọc thành phần của sản phẩm bạn mua.

Trước hết, hãy tìm kiếm sữa rửa mặt trị mụn. Tên nhãn hàng không quan trọng, miễn là nó phải chứa Salicylic acid hoặc Benzoyl Peroxide. Cả hai chất kháng mụn này giúp lỗ chân lông sạch và ngăn ngừa mụn trước khi mụn kịp hình thành.

Miễn là sữa rửa mặt không làm da bạn quá khô, thì bạn cũng có thể bôi thêm lotion trong chế độ chăm sóc da hàng ngày. Và đảm bảo rằng các sản phẩm này cũng chứa Benzoyl peroxide hoặc Salicylic acid.

Mụn ở lưng thì thế nào? Nó có thể được điều trị bằng sữa tắm chứa Benzoyl peroxide hoặc Salicylic acid. Và, nếu có thể hãy nhớ tắm ngay sau khi chơi thể thao, bởi vì mồ hôi có thể kích thích làm tăng mọc mụn ở lưng. Ma sát với quần áo chật, dây đeo ba lô, … cũng làm mụn ở lưng nặng lên.

Thuốc trị mụn

Nếu mụn của bạn dai dẳng, hoặc nếu bạn bị mụn cục cứng  hoặc mụn bọc gây đau, bạn sẽ cần đơn thuốc điều trị của bác sĩ. Nếu các kem trị mụn mỹ phẩm không hiệu quả, đừng chọn giải pháp thay đổi hết sản phẩm này đến sản phẩm khác. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền và không bị thất vọng khi gặp bác sĩ da liễu.

Vài thuốc bôi trị mụn tuổi dậy thì thường được kê đơn là: Retinoidkem kháng sinh bôi ( Clindamycin,...).

Thỉnh thoảng các thuốc uống trị mụn cần được sử dụng để điều trị hiệu quả. Chúng thường được dùng kết hợp với thuốc bôi trị mụn. Thuốc uống gồm có isotretinoin và kháng sinh đường uống. Bạn, bố mẹ và bác sĩ của bạn sẽ quyết định cách điều trị nào phù hợp với bạn.

Giống như tất cả các thuốc khác, thuốc trị mụn trứng cá cũng có tác dụng phụ. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ về tác dụng phụ của thuốc trước khi sử dụng. Nếu bạn có băn khoăn gì, đừng ngại hỏi bác sĩ. Không hỏi là quá ngốc nghếch, và bác sĩ của bạn sẽ rất vui khi biết được bạn đang thực hiện điều trị một cách nghiêm túc.

Da hết mụn cần có thời gian

Có thể phải thử nghiệm vài lần mới tìm ra được phương pháp trị mụn hiệu quả nhất cho da bạn. Điều này có thể nản lòng, nhưng cố gắng đừng để nó làm bạn nhụt chí. Hãy nhớ rằng mỗi cách trị mụn bạn thử sau cùng sẽ giúp bạn đến gần hơn đến một làn da sạch mụn.

Và, cũng đừng thất vọng nếu bạn thấy vài mụn mới xuất hiện sau khi bắt đầu trị mụn. Mụn không biến mất ngay được mà nó có thể nặng lên một chút trước khi thuốc bắt đầu phát huy tác dụng đầy đủ. Theo thời gian, bạn sẽ thấy mụn trở nên nhỏ hơn, ít đỏ hơn, và sẽ lành nhanh hơn. Đó là quá trình dần dần, mụn không thể hết được chỉ trong một đêm. Mặc dù có vẻ không hợp lý, nhưng vài thuốc trị mụn thực sự làm mụn trứng cá nặng lên trước khi nó trở nên tốt hơn.

Vì thế không nên bị cám dỗ bởi những quảng cáo hứa hẹn làm sạch mụn chỉ trong vài ngày. Nếu bạn hy vọng kết quả nhanh chóng, thì bạn sẽ tự làm mình thất vọng. Cần có thời gian da mới hết mụn được.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Trị mụn trọn gói 999 K - Bauman Clinic

 5 năm trước
 1510 Đã xem
Nguyên nhân và cách điều trị sẹo mụn

 5 năm trước
 1129 Đã xem
Sẹo lõm, sẹo rỗ do mụn trứng cá

 5 năm trước
 1443 Đã xem
Thuốc kháng sinh trị mụn Minocycline

 5 năm trước
 17612 Đã xem
Thuốc Doxycycline - Sản Phẩm Kháng Sinh Trị Mụn

Thuốc Doxycycline là loại kháng sinh trong điều trị mụn hiệu quả. Sản phẩm dùng cho uống, tác dụng cản trở sinh trưởng của vi khuẩn gây mụn...

 5 năm trước
 36052 Đã xem
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách nhận biết mụn trứng cá do nội tiết?

 7 năm trước
 5
 Đã xem 3638

Tôi năm nay 30 tuổi, và thường bị mụn ở vùng dưới cằm, quanh quai hàm- phần dưới của mặt, thỉnh thoảng lan xuống cổ. Mụn cũng thường nặng hơn khi tôi gần đến chu kỳ kinh. Liệu đó có phải là mụn trứng cá do nội tiết không ?

Tuổi thọ trung bình của túi độn ngực được bao nhiêu năm?

 5 năm trước
 28
 Đã xem 11930

Tôi đã nâng ngực bằng túi nước muối được 15 năm. Bao lâu thì tôi sẽ cần phải thay túi độn mới? Quá trình thay túi độn có đau và có khó hơn lần đặt túi độn ban đầu không? Giờ ngực tôi bị gợn sóng dù túi độn được đặt dưới cơ và là loại vỏ nhám. Tôi nghĩ túi độn của tôi đã bị rò rỉ mà mất một phần thể tích. Tôi muốn biết là túi độn có tuổi thọ trung bình là bao lâu, quy trình thay túi độn được tiến hành như thế nào?

Cách khắc phục mắt trũng sâu an toàn và hiệu quả nhất

 5 năm trước
 7
 Đã xem 1534

Mắt tôi bị trũng và có quầng thâm khiến khuôn mặt trông thiếu sức sống. Tôi đang muốn tìm một phương pháp an toàn và hiệu quả để khắc phục tình trạng này. Tôi nghe nói tiêm filler Juvederm và Restylane là cách hiệu quả nhất nhưng có người lại nói nên cấy mỡ tự thân. Nếu cấy mỡ thì có cần tạo đường rạch để đưa mỡ vào không? Tôi nên chọn cách nào?

Cách khắc phục sụp mí ở tuổi 21

 4 năm trước
 8
 Đã xem 1631

Tôi 21 tuổi và bị sụp mí mắt trên. Mắt của bố mẹ tôi đều bị như thế. Tôi nên chọn cách nào để cắt bỏ đi da thừa ở mí mắt trên? Có nên xử lý bằng laser không? Tôi nên khắc phục ngay bây giờ hay chờ thêm vài năm nữa?

Tôi 59 tuổi. Có cách nào có thể loại bỏ được cằm đôi và da cổ chùng nhão mà không cần phẫu thuật căng da cổ hoặc căng da mặt không?

 4 năm trước
 8
 Đã xem 1046

Tôi đang cân nhắc hút mỡ cằm và đường viền hàm nhưng quy trình này cũng sẽ giúp thắt chặt da chứ hay là tôi phải cần một quy trình làm căng da khác thực hiện cùng với quy trình hút mỡ, và tôi cần phải gây mê toàn thân hoặc gây tê cục bộ?

Tin liên quan
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị
Mụn trứng cá ở tuổi trưởng thành- nguyên nhân và cách điều trị

Mụn trứng cá ở người trưởng thành cũng là vấn đề phổ biến. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da liễu này.

Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả
Hiểu về cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì hiệu quả

Tuổi dậy thì là một trong những thời điểm nhạy cảm nhất trong cuộc sống của một người. Mụn thường gặp ở lứa tuổi này, và điều trị trứng cá tuổi dậy thì không đơn giản.

Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tốt nhất
Cách trị mụn trứng cá tuổi dậy thì tốt nhất

Mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì thường khác với các mụn ở các độ tuổi khác và thanh thiếu niên cũng thường bị mụn nhiều hơn các nhóm tuổi khác.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây