1

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? có tốt không? có đau không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? có tốt không? có đau không?

Bọc răng sứ thẩm mỹ là gì? có tốt không? có đau không?

Bọc răng sứ (làm răng sứ) là gì?

Bọc răng sứ (bọc mão răng sứ) là một giải pháp phục hình răng phổ biến được nhiều người ưu tiên lựa chọn để cải thiện lại răng bị sứt mẻ, răng thưa, hô, móm ở mức độ nhẹ hoặc nhiễm màu kháng sinh.

Răng sứ là một mão sứ bao bọc bên ngoài răng thật đã được mài mòn để khôi phục chức năng ăn nhai cũng như thẩm mỹ của hàm răng

Bọc răng sứ giúp khắc phục nhanh chóng những khuyết điểm của răng, đem đến cho bạn nụ cười đều đẹp, tự nhiên.

Tuy nhiên, đối với những khách hàng chưa từng trải qua dịch vụ làm răng sứ thường thắc mắc bọc răng sứ không mài có được không?

Đối tượng nào nên bọc răng sứ ?

Phương pháp bọc răng sứ thường được các bác sĩ chỉ định khi bạn gặp các vấn đề về răng như:

  • Răng thưa, hô, móm, răng lệch lạc ở mức độ nhẹ
  • Răng bị xỉn màu, ngả vàng, không thể tẩy trắng được
  • Răng có hình dạng to, nhỏ không đồng đều

Độ tuổi phù hợp bọc răng sứ là bao nhiêu?

Độ tuổi phù hợp bọc răng sứ là bao nhiêu có thể linh động trong mỗi tình huống khác nhau. Quan trọng nhất là bạn phải mọc đủ răng vĩnh viễn.

Đối với những bệnh nhân đang ở giai đoạn thay răng thì không thể thực hiện được bởi có thể sẽ xuất hiện tình trạng sai lệch hàm về sau, gây ra những biến chứng nguy hiểm như viêm lợi, tổn thương tủy, giảm tuổi thọ của răng thật, …

Do đó, để thực hiện quá trình bọc răng sứ này đòi hỏi bạn phải có một sức khỏe tốt, tình trạng răng miệng ổn định mới đảm bảo kết quả tốt nhất.

Độ tuổi trưởng thành là độ tuổi phù hợp nhất (từ 18 tuổi trở lên) để thực hiện dịch vụ này vì khi đó răng vĩnh viễn đã mọc đủ và không có sự phát triển sai lệch về sau.

Có nên bọc răng sứ khi mang thai?

Phụ nữ khi đang mang thai, răng thường yếu đi nên rất dễ gặp phải các vấn đề về răng miệng. Chính vì vậy mà nhiều chị em phụ nữ  đã tìm đến phương pháp phục hình răng sứ thẩm mỹ với mong muốn có thể cải thiện vấn đề này.

Theo ý kiến của các bác sĩ nha khoa, phụ nữ mang thai không nên có bất cứ can thiệp nào đến cơ thể, trong đó có bọc răng sứ. Vì khi tiến hành bọc răng cần sử dụng đến một số loại thuốc gây tê, giảm đau, …  hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Bọc răng sứ có tốt không?

Bọc răng sứ (chụp răng sứ) có tốt không là câu hỏi thường gặp ở nhiều khách hàng khi có nhu cầu cải thiện tình trạng răng hàm của mình.

Với sự phát triển mạnh mẽ của ngành nha khoa, răng sứ không chỉ giúp bạn sở hữu một nụ cười tự tin, thoải mái mà còn đem lại nhiều lợi ích khác như:

  • Cải thiện hiệu quả tình trạng sai lệch khớp cắn;
  • Bảo vệ răng thật tốt hơn bởi những tác động bên ngoài;
  • Khôi phục tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai của hàm răng;
  • Giúp tinh thần thoải mái, yêu đời hơn.

Bọc răng sứ có đau không?

Không ít khách hàng lo lắng về vấn đề bọc răng sứ có đau không (chụp răng sứ có đau không) khi có nhu cầu lựa chọn giải pháp này để phục hình thẩm mỹ cho nụ cười đẹp hơn.

Lý giải cho những lo lắng này là vì khi tiến hành bọc sứ, bác sĩ sẽ phải mài cùi răng tạo trụ để răng sứ chụp vào vừa khít răng thật.

Nếu bác sĩ sử dụng dụng cụ thông thường để lấy dấu hàm thì kết quả thường không chính xác, kích thước cùi răng và mão sứ chế tạo không khớp với nhau sẽ dẫn đến tình trạng bị vênh, cộm. Điều này sẽ khiến bệnh nhân gặp nhiều trở ngại trong ăn uống, nếu dùng lực cắn mạnh có thể gây đau nhức, khó chịu.

Bọc răng sứ mất bao lâu?

Thông thường với những trường hợp bệnh nhân có sức khỏe răng miệng tốt, không mắc những bệnh lý như sâu răng, viêm nha chu, … số lượng răng cần bọc ít thì thời gian bọc sứ chỉ mất từ  2 – 4 ngày cho 2 lần hẹn

Ở lần hẹn đầu tiên:

Bạn sẽ được bác sĩ kiểm tra sức khỏe răng miệng tổng quát, vệ sinh răng miệng, gây tê những răng cần phục hình và tiến hành mài cùi răng thật. Thời gian mài cùi cho một chiếc răng khoảng từ 15 – 20 phút.

Sau khi mài cùi, bác sĩ sẽ tiến hành so màu răng, lấy dấu hàm và gửi những thông tin này về phòng Labo để tiến hành thiết kế và chế tạo răng sứ cho bạn.

Trong khi chờ đợi lắp mão sứ, để đảm bảo tính thẩm mỹ và bảo vệ cùi răng thật, bạn sẽ được gắn răng tạm thời.

Lần hẹn thứ 2:

Cách lần hẹn đầu tiên từ 2– 4 ngày. Sau khi chế tác xong răng sứ, bác sĩ sẽ gắn thử mão sứ lên cùi răng của bạn để đối chiếu màu sắc, kích thước, khớp cắn,… nếu bạn đã hài lòng thì răng sứ sẽ được gắn cố định vào răng trụ bằng vật liệu nha khoa và quá trình bọc răng sứ sẽ được hoàn thiện.

Ngược lại, nếu đang mắc phải những bệnh lý răng miệng thì bác sĩ sẽ phải điều trị dứt điểm trước rồi mới tiến hành bọc răng sứ, hoặc nếu số lượng răng cần bọc nhiều thì thời gian bọc răng sứ sẽ kéo dài hơn.

Bọc răng sứ có bền không?

Duy trì kết quả phục hình sau khi thẩm mỹ răng sứ là mong muốn chung của rất nhiều người. Tuy nhiên, bọc răng sứ sử dụng được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

Độ bền của răng sứ tùy thuộc vào chất liệu cấu tạo nên

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện rất nhiều loại răng sứ (mão răng sứ) như răng sứ kim loại, răng sứ Titan (mão sứ titan), … Mỗi loại đều có những ưu – nhược điểm và tuổi thọ khác nhau. Đối với răng sứ kim loại thì thời gian sử dụng không cao, khoảng dưới 10 năm là bạn đã bắt đầu cảm nhận được sự thay đổi của chúng. Còn đối với răng toàn sứ (mão toàn sứ) thì độ bền được cải thiện hơn rất nhiều do với răng sứ kim loại, tuổi thọ có thể lên đến 15 năm hoặc hơn nếu bạn chăm sóc và giữ gìn đúng cách.

Tuổi thọ của răng sứ phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và máy móc hỗ trợ

Nếu bạn bọc răng sứ ở một địa chỉ nha khoa uy tín, có bác sĩ chuyên môn giỏi, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phục hình và được hỗ trợ bằng các máy móc, thiết bị hiện đại thì không chỉ đem lại cho bạn một kết quả mỹ mãn, răng sứ có độ bền lâu dài mà còn hạn chế được các biến chứng về sau do bọc răng sứ gây ra.

Chế độ chăm sóc cũng ảnh hưởng đến thời gian sử dụng của răng sứ

Đây được xem là bước quan trọng quyết định đến độ bền của răng sứ. Nếu bạn chăm sóc kỹ lưỡng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ có chế độ ăn uống hợp lý, vệ sinh răng miệng đúng cách và tái khám thường xuyên thì có thể duy trì dài lâu độ bền của răng sứ.

Nên bọc răng sứ (làm răng sứ) loại nào tốt nhất?

Răng sứ (mão răng) không phải loại nào cũng đẹp, cũng tốt. Dựa vào cơ địa của mỗi người, yêu cầu thẩm mỹ, khả năng thu nhập,… bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn mão răng phù hợp nhất. Hai dòng răng sứ đang được nhiều người ưu chuộng hiện nay là Răng sứ kim loại và Răng sứ Titan.

Đây là những loại răng sứ có độ bền cứng chắc, khả năng chịu lực tốt và đặc biệt chúng có giá thành tương đối thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều khách hàng.

Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là độ tương hợp sinh học kém dễ gây ra tình trạng viêm nướu và đen viền cổ răng, làm mất đi tính thẩm mỹ của nụ cười. Do đó, để hàm răng được tự nhiên hơn, nụ cười duyên dáng, thẩm mỹ hơn, bạn có thể chọn răng sứ kim loại hoặc Titan cho răng hàm, còn răng cửa bạn nên chọn loại Răng toàn sứ.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Có cách nào chữa môi bé thâm, nhăn mà không cần phẫu thuật không?

 6 năm trước
 26
 Đã xem 60710

Môi bé của tôi bị nhăn và thâm – tôi cảm thấy rất không thoải mái. Điều này làm tôi không dám quan hệ. Như thế có bình thường không? Có cách nào giải quyết được mà không cần phẫu thuật không?

Mặt dán sứ Veneer có khiến răng mất tự nhiên không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1638

Tôi đang tìm hiểu phương pháp dán sứ veneer, vì thấy được nhiều phòng khám nha khoa quảng cáo và có nhiều người cũng đi làm. Liệu dán sứ veneer có làm răng trông bị giả không?

Mặt dán sứ Veneer có thể làm răng nhỏ trông to hơn không?

 5 năm trước
 19
 Đã xem 2012

Răng của tôi trông hơi bé, liệu dán sứ veneer có giúp răng to hơn không?

Có thể chỉ dán sứ veneer cho một răng không?

 5 năm trước
 15
 Đã xem 1410

Răng cửa ở hàm trên của tôi bị mẻ và bác sĩ nói rằng sẽ gắn một mặt dán sứ khớp với những răng còn lại. Bác sĩ còn bảo rằng sẽ không ai nhận ra đó là mặt dán sứ. Liệu điều này có thật không? Nếu chỉ dán sứ cho một răng như vậy thì có rủi ro nào không? Liệu 10 – 15 năm sau, mặt dán sứ có còn giống với răng tự nhiên không?

Có thể dán sứ cho hai răng cửa bị thưa để thu hẹp khoảng cách giữa chúng không?

 5 năm trước
 14
 Đã xem 1762

Liệu sau khi dán sứ hai răng này có bị khác so với những răng còn lại không? Tôi nghe nói rằng đa số mọi người đều cần dán từ 6 – 8 răng nhưng tôi lo ngại vấn đề về chi phí. Liệu phương pháp dán composite có thể thay thế được cho phương pháp dán sứ Veneer về lâu dài không? Tôi không muốn phải chi tiền cho phương pháp dán compostie rồi sau vài năm lại phải tiếp tục phải bỏ tiền ra thay thế mặt dán composite bằng mặt dán sứ.

Video có thể bạn quan tâm
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM 00:46
SAU 2 NĂM LÀM RĂNG SỨ THẨM MỸ TẠI SHINBI, ĐẾN KIỂM TRA LẠI TÌNH TRẠNG RĂNG VẪN ĐẸP NHƯ MỚI LÀM
 Năm 2017, cô Đinh Thị Thanh Mai có đến Shinbi thực hiện ca làm răng sứ thẩm mỹ để giải quyết các khuyết điểm của hàm răng:❌ Răng bị nhiễm...
 4 năm trước
 7694
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental 01:48
Khách hàng nói gì sau khi làm RĂNG SỨ THẨM MỸ tại Nha Khoa Thẩm Mỹ BeDental
Thay lời muốn nói với tất cả những quý khách hàng đang phân vân lựa chọn một nha_khoa_uy_tín để tiến hành "ĐỔI ĐỜI" HOÀN TOÀN NỤ CƯỜI của...
 4 năm trước
 5075
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô. 01:17
Khánh Linh là ca sĩ tự do chuyên hát nhạc Bolero, cô sở hữu gương mặt bầu bĩnh, khuôn miệng đạt chuẩn nhưng Khánh Linh rất ít khi cười chỉ vì hàm răng xỉn màu của cô.
 Chọn phương pháp thẩm mỹ răng sứ tại Nha khoa Gia Đình đã giúp Khánh Linh thay đổi hoàn toàn nụ cười.? Từ cười mỉm mà giờ đây cô ấy đã có...
 4 năm trước
 2378
Tin liên quan
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ
Răng khấp khểnh: không chỉ là vấn đề thẩm mỹ

Nhiều người không biết rằng hàm răng khấp khểnh không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài của một người mà còn có những tác động tiêu cực đến sức khỏe nữa.

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất
Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất

Các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật đang dần trở nên phổ biến đối với cả phụ nữ và nam giới. Dưới đây là những thông tin cơ bản về một số phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật phổ biến nhất và cách hoạt động của mỗi phương pháp.

40 tuổi còn có thể niềng răng không?
40 tuổi còn có thể niềng răng không?

Khi nói đến việc niềng răng trong suốt Invisalign thì tuổi tác bao nhiêu cũng không thành vấn đề vì không có giới hạn tuổi đối với người dùng.

Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ
Niềng răng không chỉ tác động đến nụ cười của trẻ

Bên cạnh một nụ cười đẹp, việc niềng răng cho trẻ nhỏ sẽ đem lại những lợi ích mà bạn chưa hề nghĩ đến ví dụ như kết quả ổn định hơn, cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể và tăngsự tự tin cho trẻ.

Niềng răng có đau không?

Dù trẻ hay già, nam hay nữ nhưng một khi đã nghĩ đến việc niềng răng thì chắc chắn đều có một thắc mắc là “Niềng răng có đau không?”.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây