1

5 CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG ĐAU NHỨC SAU KHI GẮN MẮC CÀI

5 CÁCH ĐỐI PHÓ VỚI TÌNH TRẠNG ĐAU NHỨC SAU KHI GẮN MẮC CÀI

Khi mới gắn mắc cài thì môi, má, lưỡi sẽ chưa quen nên bạn sẽ cảm thấy vướng víu hoặc gây xước, ngoài ra dây cung khi buộc vào mắc cài làm răng di chuyển cũng có thể khiến răng bị ê buốt. Nếu bị đau, bạn có thể áp dụng các cách giảm đau sau:

1. Dùng sáp chỉnh nha

Việc bị cọ xát mắc cài vào miệng là không thể tránh khỏi, lúc này bạn nên sử dụng sáp chỉnh nha để bọc lại các phần có thể gây tổn thương. Sáp chỉnh nha sẽ giúp giảm tình trạng cọ xát tạm thời.

Trường hợp gắn mắc cài đã lâu mà vẫn bị như vậy thì bạn nên thông báo ngay cho bác sĩ điều trị để có biện pháp điều chỉnh phù hợp.

2. Súc miệng bằng nước muối

Trong một số trường hợp, bạn bị các vết loét, nhiệt trên má, lợi do bị cọ xát với mắc cài. Bạn hãy mua nước muối ở hiệu thuốc hoặc pha nước muối ấm để súc miệng giúp diệt khuẩn, tạo điều kiện giúp vết thương mau lành. Xem thêm niềng răng

3. Ăn thức ăn mềm, tránh đồ ăn dai, cứng

Sau khi gắn niềng, răng của bạn được siết chặt hơn dẫn đến cảm giác đau buốt. Nha sĩ khuyến cáo bạn nên sử dụng các đồ ăn mềm, nhai nhẹ nhàng nhằm giữ được mắc cài tốt và thoải mái hơn.

4. Massage nướu răng của bạn

Massage nướu răng sẽ giúp làm dịu các vấn đề về răng lợi. Bạn có thể sử dụng ngón tay của mình xoa nướu răng nhẹ nhàng giúp các mô được thư giãn và tăng lưu thông mạch máu hạn chế các cơn đau.

5. Chườm lạnh

Trường hợp răng chen chúc nhiều hoặc bệnh nhân có ngưỡng đau thấp thì sau khi mắc dây cung có thể bị đau hơn, thì bạn đặt túi chườm đá vào má tương ứng với vị trí gây đau. Hơi lạnh sẽ ngay lập tức làm dịu các cơn đau khó chịu.

NHA KHOA QUỐC TẾ VIỆT PHÁP

🌐Website: https://nhakhoaquoctevietphap.com.vn/

♦️ Youtube: https://www.youtube.com/@NiengRangChanel-NKQTVP

🏠 Địa chỉ Hà Nội:

⛔ Số 24 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

⛔ Số 06 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội

⛔ Số 69 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

⛔ Số 29 Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội

⛔ Số 358 Khu nhà ở Hi-Brand Khu ĐTM Văn Phú Hà Đông (cạnh cột đồng hồ)

🏠 Địa chỉ Bắc Ninh:

⛔ Số 119 Đường Huyền Quang, Phường Ninh Xá, Tp Bắc Ninh

🏠 Địa chỉ Quảng Ninh:

⛔ Số 90 Quang Trung, Uông Bí, Quảng Ninh

⛔ Số 7- Nguyễn Văn Cừ (ngã 3 Kênh Liêm) - TP. Hạ Long.

⛔ Số 362- Trần Hưng Đạo (ngã 4 Loong Tòong) - TP Hạ Long.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cách tốt nhất xử lý tình trạng núm vú tụt mà không làm mất đi cảm giác

 6 năm trước
 6
 Đã xem 1451

Xin chào, tôi 45 tuổi, bị tụt núm vú liên tục. Tôi thực sự không mấy phiền lòng về hình dạng của nó nhưng mà vấn đề là chúng rất nhạy cảm và không bao giờ nhô thẳng ra trong mỗi lần thân mật, khiến tôi và bạn tình của mình rất mất cảm hứng. Tôi đang xem xét chỉnh sửa chúng (chỉ nâng ngực chảy xệ với đường mổ hình mỏ neo chứ không đặt túi độn) nhưng tôi biết quy trình này có nguy cơ làm mất đi cảm giác. Các bác sĩ có thể tư vấn cho tôi cách tốt nhất để sửa núm vú tụt nhưng vẫn giữ được cảm giác không? Bác sĩ của tôi sẽ làm nhưng ông ấy nói tôi cần cân nhắc cẩn thận.

Cách điều trị tình trạng mũi đỏ?

 5 năm trước
 5
 Đã xem 900

Chóp mũi của tôi gần như lúc nào cũng đỏ, lúc thì đỏ toàn bộ, lúc thì chỉ có các chấm đỏ. Theo tôi tìm hiểu thì nguyên nhân có thể là do mạch máu nhưng có vẻ đó không phải là tĩnh mạch và cũng không bị vỡ mạch máu. Có cách nào để điều trị không? Có thể loại bỏ mạch máu không? Nếu điều trị bằng laser thì nên chọn loại laser nào?

Cách ít xâm lấn nhất để khắc phục tình trạng cổ chảy xệ?

 5 năm trước
 6
 Đã xem 1056

Tôi 60 tuổi và cổ tôi bị chảy xệ do di truyền. Tôi đang muốn tìm một cách ít xâm lấn đề khắc phục vấn đề này. Tôi có thể chọn phương pháp căng da cổ không?

Cách tốt nhất để thoát khỏi tình trạng giãn mao mạch này là gì?

 4 năm trước
 2
 Đã xem 832

Tôi bị giãn mao mạch, chủ yếu là ở dưới hai bên mũi và một chút ở hai bên má. Tôi tìm hiểu thì thấy một số bác sĩ nói rằng laser xung nhuộm màu điều trị tình trạng này hiệu quả nhất, nhưng cũng có người nói VeinWave sẽ điều trị nhanh hơn mà không bị đau nhiều như các tia laser. Chúng thực sự khiến tôi cảm thấy rất phiền phức nhưng chi phí và việc kiểm soát đau cũng là vấn đề tôi quan tâm.

Cách khắc phục tình trạng mụn và ngứa sau khi đi triệt lông?

 4 năm trước
 0
 Đã xem 8556

Thưa bác sĩ, em mới làm liệu trình triệt lông chân đc 2 buổi. Buổi đầu tiên spa cạo ko sát chân lông thì ko có vấn đề gì. Nhg sang buổi thứ 2 cạo sát chân lông thì về đc 1 2 ngày bị mẩn lên thế này. Chân em cứ cạo sát chân lông là sẽ bị mẩn lên và ngứa. Em thường xuyên dùng tdc và dùng gel lô hội hàng ngày. Bác sĩ tư vấn giúp em cách khắc phục tình trạng này với ạ! Cảm ơn bác sĩ!

Video có thể bạn quan tâm
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z 02:06
CẬN CẢNH QUÁ TRÌNH NIỀNG RĂNG TỪ A - Z
Niềng răng được xem là giải pháp nắn chỉnh răng phổ biến & hiệu quả được áp dụng rộng rãi trên toàn thế giớiXuất hiện rất sớm từ đầu thế kỷ 19, niềng...
 4 năm trước
 11530
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại 04:48
Cơ chế hoạt động của niềng răng mắc cài kim loại
Sở dĩ chúng ta có thể di chuyển răng là vì răng không thực sự hợp nhất hay là một phần của cấu trúc xương mà chỉ được giữ bên trong xương hàm và bạn...
 4 năm trước
 7165
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG 00:48
HIỆU QUẢ CỦA CHUN LIÊN HÀM ĐỐI VỚI NIỀNG RĂNG
?Chun liên hàm là loại cao su y tế không mùi, không vị có độ đàn hồi tốt, được nha sĩ chỉ định sử dụng trong một vài trường hợp niềng răng và trong 1...
 4 năm trước
 6357
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng Thun buộc và dây ligature trong niềng răng 05:09
Thun buộc và dây ligature trong niềng răng
Video này Dr.Greg sẽ chỉ ra sự khác biệt giữa các loại thun buộc có màu và dây buộc bằng thép.Dây cung có khả năng trở lại hình dạng ban đầu nên khi...
 4 năm trước
 5450
Sử dụng chun trong chỉnh nha Sử dụng chun trong chỉnh nha 01:13
Sử dụng chun trong chỉnh nha
Nguồn: Nha khoa Thùy Anh
 5 năm trước
 4838
Tin liên quan
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da
Cách điều trị mụn và tình trạng viêm da

Tình trạng ngứa và sưng đỏ là triệu chứng điển hình của mụn trứng cá viêm, nhưng mụn viêm chưa chắc đã do vi khuẩn p. acnes gây ra. Và những nốt mụn không ngứa, sưng đỏ, đau vẫn có thể bị viêm.

10 Cách Giảm Tình Trạng Rụng Tóc, Tóc Thưa Mỏng Và Khô Xơ
10 Cách Giảm Tình Trạng Rụng Tóc, Tóc Thưa Mỏng Và Khô Xơ

Nếu không được chăm sóc tốt hay chăm sóc sai cách, mái tóc sẽ dần trở nên hư tổn, yếu và dễ rụng. Tóc rụng nhiều sẽ khiến cho mái tóc trở nên thưa mỏng. Vậy phải làm sao để giảm rụng tóc, làm cho tóc mọc nhanh, chắc khỏe và khôi phục mái tóc dày mượt?

Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng
Cách trị mụn bằng lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng thường được dùng làm mặt nạ trị mụn tại nhà vì có giá rẻ, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả thực sự. Tuy nhiên, để có hiệu quả cao nhất thì lòng trắng trứng không thôi vẫn chưa đủ.

Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông
Điều trị tình trạng phì đại tuyến vú ( vú to) để lấy lại sự tự tin cho quý ông

Phẫu thuật ngực không phải chỉ dành cho phụ nữ. Trong khi nhiều phụ nữ lại muốn bộ ngực to hơn, đầy hơn thì nhiều nam giới lại đang khổ sở với chứng nữ hóa tuyến vú (vú to ở nam) và không hề thích thú với bộ ngực của mình một chút nào.

Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?
Nâng mũi giúp cải thiện tốt hơn tình trạng viêm xoang?

Vì muốn có được sóng mũi cao đẹp, đầu mũi thon gọn mà nhiều chị em ngày nay đã không ngần ngại tìm đến giải pháp nâng mũi thẩm mỹ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây