1

Mùa hè đang đến rất gần. Cường độ ánh sáng và nắng nóng được dự đoán mỗi năm mỗi khắc nghiệt hơn. Hiện nay, chỉ số tia UV tại TP.HCM dao động từ 9 đến 10, là mức báo động gây nguy hại đặt biệt không chỉ cho làn da mà cả mắt của chúng ta.

✅Theo khuyến cáo của BS Mắt Sài Gòn, thời điểm 10 giờ sáng đến 16 giờ chiều là thời điểm mà lượng tia bức xạ cao nhất trong ngày. Tia cực tím từ ánh nắng mắt trời có khả năng làm tổn thương giác mạc, đục thủy tinh thể, tăng nguy cơ gây thoái hóa điểm vàng.

?Bề mặt nhãn cầu không có kính bảo hộ sẽ bị cháy nắng, thúc đẩy quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn. Nhiều bệnh như thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh thể hay ung thư mí mắt cũng có nguy cơ cao hình thành.

?Vậy làm thế nào để chọn kính chống tia UV đạt chất lượng và sử dụng cho đúng cách? Chúng ta hãy cùng lắng nghe phần chia sẻ và giải đáp thắc mắc của BS CKII Trần Thị Hồng Tường - Trưởng Khoa Phẫu thuật khúc xạ - BV Đa khoa Mắt Sài Gòn và các Chuyên gia về kính tại BV Mắt Sài Gòn trong chương trình "Đẹp 9 Khỏe 10" trên kênh HTV9 bạn nhé!

--------------------------

?HỆ THỐNG BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN

☎️Hotline: 1900 555 553

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây