1

Đục thủy tinh thể là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực và mù lòa trên toàn thế giới và ở Việt Nam.

798 Lượt xem - Danh mục: Đục Thủy Tinh Thể

Dưới tác động của quá trình lão hóa, mắt người cũng suy giảm chức năng theo thời gian, dẫn đến các bênh lý về mắt. Đặc biệt, bệnh lý đục thủy tinh thể, dân gian hay gọi là cườm khô, là nguyên nhân hàng đầu gây mất thị lực và mù lòa trên toàn thế giới và ở Việt Nam.

⚡Thể thủy tinh là một bộ phân trong suốt của mắt, giúp hội tụ ánh sáng lên võng mạc. Thể thủy tinh nếu không còn trong suốt mà trở nên nên mờ đục sẽ ngăn cản không cho ánh sáng đi qua, dẫn đến mờ mắt. Bệnh lý này được gọi là đục thủy tinh thể.

⚡Trong giai đoạn đầu của bệnh, người bệnh có thể nhận một chút mây mờ do chỉ còn một phần nhỏ của thể thủy tinh bị ảnh hưởng. Khi đục thủy tinh phát triển khiến thị lực giảm và bị ảnh hưởng nghiêm trọng, bác sĩ sẽ đề nghị bệnh nhân phẫu thuật và thông thường là phẫu thuật Phaco.

Phẫu thuật Phaco là phương pháp phổ biến điều trị bệnh lý đục thủy tinh thể ra khỏi mắt và thay thế bằng thủy tinh thể nhân tạo. Phương pháp phẫu thuật này nhẹ nhàng, nhanh chóng và bệnh nhân có thể ra về trong ngày.

✅Ngoài ra đối với phẫu thuật Phaco sẽ chọn 1 trong 2 loại kính là đơn tiêu hoặc đa tiêu, nhưng mỗi loại kính sẽ có cấu tạo phù hợp với mắt và theo chỉ định bác sĩ.

?Thấu kính đơn tiêu sẽ giúp mắt nhìn rõ ở một khoảng cách nhất định. Nhiều bệnh nhân lựa chọn thấu kính đơn tiêu để mắt nhìn xa được rõ ràng. Kính đơn tiêu giúp nhìn rõ ở cự ly xa vì vậy khi nhìn gần vẫn phải đeo kính gọng để đọc sách hoặc nhìn ở cự ly gần.

?Loại thấu kính thứ 2 là thấu kính đa tiêu, loại này được thiết kế đặc biệt hỗ trợ nhìn rõ ở cả 2 khoảng cách gần và xa, giúp bệnh nhân không cò phụ thuộc vào kính gọng nữa. Với thấu kinh này, não của bệnh nhân sẽ học cách điều chỉnh tiêu cự phù hợp cho hoạt động đang làm.

Source video: Hiệp hội nhãn khoa Mỹ

---​

HỆ THỐNG BỆNH VIỆN MẮT SÀI GÒN​

? Hotline: 1900 555 553​

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây