1

Trẻ 7 ngày tuổi có chỉ số Bilirubine T 135; Bilirubine I 125 thì có phải chiếu đèn để chữa vàng da không?

Em mới sinh bé được 7 ngày tuổi ạ. Bé ăn ngủ tốt và rất ngoan. Tuy nhiên, bé có bị vàng da nhẹ và em đưa bé đi khám xét nghiệm thì ra các chỉ số như sau: Bilirubine T: 135; Bilirubine i: 125. Với các chỉ số như trên thì bé nhà em có phải chiếu đèn để chữa vàng da không, thưa bác sĩ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Để chỉ định chiếu đèn chữa vàng da ở trẻ nhỏ, bác sĩ phải dựa vào nhiều yếu tố

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ hơn 3 tháng tuổi 5-8 ngày mới đi ị, phân dẻo và vàng thì có phải bị táo bón không?

Em sinh thường bé nặng 3,8kg. Hiện bé được 3 tháng 10 ngày và nặng 7,5kg, cao 62cm. Từ lúc được 3 tháng tuổi, bé nhà em đi ị rất ít, 5 đến 8 ngày mới chịu đi, phân dẻo và vàng sậm. Hàng ngày bé xì hơi nhiều và rất thối. Em có cho đi khám nhưng bác sĩ chỉ hướng dẫn massage bụng cho bé và em có làm theo nhưng không thấy cải thiện. Bé như vậy có phải bị táo bón không ạ? Ngoài ra bé đi tiểu nước cũng có màu vàng đậm, có phải do bé bú chưa đủ không ạ? Bé nhà em rất hay mút tay thì có ảnh hưởng đến hàm của bé không, thưa bác sĩ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4291 lượt xem

Trẻ 1 tháng 5 ngày tuổi hay vặn mình, è è, đỏ mặt có phải là do thiếu canxi không?

Em bé nhà em vừa được 1 tháng 5 ngày ạ. Em cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. Dạo này em thấy bé có biểu hiện vặn mình rồi cứ è è, đỏ mặt. Bé chỉ bú được tầm 5 phút là vặn vẹo, khó chịu và nhả ti mẹ ra luôn. Lúc ngủ bé cũng hay giật mình, vặn mình, có khi còn khóc ré lên. Trước giờ bé không có biểu hiện như thế. Bác sĩ cho em hỏi biểu hiện của bé như vậy có phải là do thiếu canxi không ạ? Mỗi sáng, em có bổ sung 1 giọt vitamin D3, pha chung với sữa mẹ rồi đút cho bé uống ạ. Bé cũng ít được phơi nắng vì nhà không có nắng thường. Nếu bé thiếu canxi, em có thể bổ sung cho bé loại Canxi Blossom, cùng với Special Kid vitamin D3 được không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1788 lượt xem

Bé đầu lòng 12 ngày tuổi ngủ không sâu giấc có phải do bú sữa mẹ không đủ no?

Em sinh bé đầu lòng mới được 12 ngày ạ. Ngày đầu tiên sữa mẹ chưa về nên em cho bé bú sữa ngoài. Mấy ngày sau em vẫn cho bé ti mẹ nhưng bé có vẻ không thích lắm nên em lại cho bé bú thêm sữa ngoài. Nay em cho bé ti mẹ hoàn toàn. Bé bú cả 2 bên và vừa bú vừa ngủ trong vòng 1h. Nhưng bé lại ngủ không sâu giấc, chỉ ngủ tầm 15-30 phút là dậy. Có phải do bé ti mẹ không đủ no nên như vậy không bác sĩ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  471 lượt xem

Phải làm gì để bé 20 ngày tuổi không bị đầy hơi, khó chịu?

Em sinh bé mới được 20 ngày tuổi. Trước giờ ngày bé đi tè rất nhiều và thường đi ị từ 2-3 lần. Tuy nhiên gần đây bé có biểu hiện khó tiêu, đầy bụng. Ngày bé chỉ ị 1 lần và và có hôm cả ngày cũng không tè. Khi ị cũng không nhiều, phân có màu vàng sậm. Bé ăn vào là nôn trớ và bụng trông rất to. Bà nội có giã tỏi rồi quấn vào khăn, đắp lên rốn bé nhưng cũng không đỡ. Em phải làm sao đây ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  497 lượt xem

Trẻ 3 tháng ngày đi ị 10 lần, phân vàng hoa cà lẫn cả nước có phải bị tiêu chảy không?

Em sinh bé nặng 3,8kg. Nay bé được 3 tháng và nặng 6,5kg. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Thông thường, bé đi ị 4-5 lần một ngày. Nhưng 2 hôm nay bé đi rất nhiều. Ngày phải đến 10 lần. Phân có cả nước, màu vàng hoa cà. Có lúc đi chỉ toàn nước không, lắm khi tè cũng ra phân. Nhưng được cái bé vẫn chơi, ăn, ngủ bình thường ạ. Bé nhà em như vậy có phải bị tiêu chảy không ạ? Và em phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2322 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
Chiếu đèn điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh 01:26 Chiếu đèn điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh
Chiếu đèn điều trị vàng da ở trẻ sơ sinh
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
818 Lượt xem
CHIẾU PLASMA CUỐNG RỐN CHO BÉ 01:36 CHIẾU PLASMA CUỐNG RỐN CHO BÉ
CHIẾU PLASMA CUỐNG RỐN CHO BÉ
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
2116 Lượt xem
Gen di truyền có ảnh hưởng đến chiều cao và trí tuệ? 10:56 Gen di truyền có ảnh hưởng đến chiều cao và trí tuệ?
Gen di truyền có ảnh hưởng đến chiều cao và trí tuệ?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
633 Lượt xem
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1684 Lượt xem
Tin liên quan
Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi
Viêm xoang ở trẻ 3-4 tuổi

Tình trạng cảm lạnh của con dường như trở nên tồi tệ hơn chứ chẳng khá lên gì. Điều gì đang xảy ra? Nếu tình trạng ngạt mũi không biến mất, trẻ có thể bị nhiễm trùng xoang hoặc viêm xoang.

Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

7 điều có thể bạn chưa biết về sốt ở trẻ sơ sinh
7 điều có thể bạn chưa biết về sốt ở trẻ sơ sinh

Tyeese Gaines, một bác sĩ phòng cấp cứu tại New Jersey nói: "Chỉ có nhiệt kế trực tràng mới đo chính xác được nhiệt độ cơ thể. Các chỉ số nhiệt kế đo ở bụng, trán và thậm chí cả ở tai cũng gần như không chính xác."

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây