1

Trẻ 2 tháng sôi bụng ục ục, ngày đi cầu gần chục lần thì có vấn đề gì về tiêu hóa không?

Em sinh bé lúc thai nhi mới được 31 tuần, bé nặng 1,4kg ạ. Hiện bé gần 2 tháng mới nặng 3kg. Gần đây có ngày bụng bé cứ sôi lên ục ục, ngày đi cầu gần chục lần. Mỗi lần đi có lúc ít, có lúc đi nhiều. Bé như vậy có vấn đề gì về tiêu hóa không ạ? Ngoài ra bé nhà em rất hay vặn mình, ban ngày thì trằn trọc khó ngủ, ban đêm có đỡ hơn. Bé không bị rụng tóc vành khăn. Bé vặn mình như vậy phải là do thiếu chất không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Trẻ sinh non tháng sẽ thiếu nhiều vi chất cần cho bé đi khám định kỳ theo lịch hẹn

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Trẻ 3 tháng ngày đi ị 10 lần, phân vàng hoa cà lẫn cả nước có phải bị tiêu chảy không?

Em sinh bé nặng 3,8kg. Nay bé được 3 tháng và nặng 6,5kg. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Thông thường, bé đi ị 4-5 lần một ngày. Nhưng 2 hôm nay bé đi rất nhiều. Ngày phải đến 10 lần. Phân có cả nước, màu vàng hoa cà. Có lúc đi chỉ toàn nước không, lắm khi tè cũng ra phân. Nhưng được cái bé vẫn chơi, ăn, ngủ bình thường ạ. Bé nhà em như vậy có phải bị tiêu chảy không ạ? Và em phải làm gì để khắc phục tình trạng này?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2303 lượt xem

Trẻ 5 tháng 20 ngày xuất hiện chấm hồng hồng cam cam trong bỉm nước tiểu có nguy hiểm gì không?

Hiện tại bé trai nhà em đang được 5 tháng 20 ngày và nặng 8,5kg. Em cho bé bú mẹ hoàn toàn. Cách đây 1 tuần em thấy trong bỉm của bé xuất hiện những chấm nước tiểu màu hơi hồng hồng cam cam, không đỏ đậm như máu. Còn lại nước tiểu bình thường thì vẫn màu vàng nhạt. Em có kiểm tra đầu chim của bé nhưng không hề thấy xây xát gì, cũng không có máu. Từ 1 tháng tuổi đến nay ngày nào bé cũng uống bổ sung 1 giọt Aquadetrim vitamin D3. Em có ngưng cho bé uống thì không thấy chấm hồng cam nữa. Hàng ngày bé vẫn ăn, ngủ, chơi bình thường. Bé nhà em bị như vậy có nguy hiểm không? Em có nên tiếp tục cho bé uống Vitamin D3 nữa không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2660 lượt xem

Trẻ 2 tháng 10 ngày tuổi đi tiêu 7-8 lần/ngày và cả ban đêm có bị làm sao không?

Em sinh bé đã được 2 tháng 10 ngày tuổi rồi. Tuy nhiên, từ lúc sinh ra đến giờ bé nhà em đi tiêu rất nhiều lần. Hiện giờ số lần đi cũng có giảm nhưng vẫn phải 7-8 lần/ ngày và cả ban đêm bé cũng đi từ 2-3, thậm chí là 4 lần. Bé nhà em rất khó vào giấc, mỗi lần ngủ là bứt đầu rồi è è. Ngủ giấc được 2h là lại tỉnh. Mỗi lần dậy bú là ọc ạch cả tiếng mới ngủ lại được. Một phần nữa là do bé đi tiêu ban đêm nhiều cũng làm gián đoạn giấc ngủ của bé. Em có hỏi các mẹ có con cùng tháng tuổi với bé nhà em, bé của các mẹ ban đêm không đi tiêu và ban ngày cũng chỉ đi vài lần thôi. Em có cho bé đi khám và bé không bị thiếu canxi. Bé nhà em như vậy là bị làm sao ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  337 lượt xem

Trẻ hơn 1 tháng đi ị hay đỏ mặt, gồng mình và hàng ngày vặn mình rất nhiều là có vấn đề và tiêu hóa và thiếu vitamin không?

Em sinh bé nặng 3,2kg. Hiện giờ bé được 1 tháng 10 ngày và nặng 4,7kg. Khi còn ở bệnh viện, em có cho bé uống quá lượng sữa mẹ nên bé đi tiêu phân vón cục và chướng bụng ạ. Về nhà thì ngày bé đi tiêu từ 1-4 lần, phân đặc, kết dính, mềm, có dịch nhầy và có hạt ạ. Nhưng không hiểu sao bé nhà em rất hay són phân, mỗi lần đi bé đều gồng mình, rặn đỏ mặt, vặn vẹo và khóc thét lên. Trong ngày bé vặn mình rất nhiều, ảnh hưởng đến cả giấc ngủ của bé. Bé như vậy có phải là do thiếu vitamin, canxi và có vấn đề về đường tiêu hóa không ạ? Mấy ngày nay em còn thấy bé thở khò khè bằng miệng như kiểu bé bị nghẹt mũi. Tuy nhiên nhìn vào thì mũi vẫn sạch. Khi bú bé cũng hay bị sặc, phát ra tiếng có đờm. Em phải làm gì để khắc phục tình trạng này của bé ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  553 lượt xem

Bé 1 tháng 12 ngày mà chỉ đi ị 1 lần/ngày hoặc 2 đến 3 ngày đi 1 lần có cần đi khám không?

Các bác sĩ cho em hỏi tình trạng này có đáng lo ngại và phải đi khám không ạ. Bé nhà em từ ngày sinh ra tới giờ chỉ đi ị có 1 lần 1 ngày hoặc có hôm 2-3 ngày đi 1 lần. Bé bú mẹ hoàn toàn, em nhiều sữa toàn phải vắt bớt ra, con không tăng cân nhiều nhẹ cân. Giờ bé được 1m12d rồi. Em lo là bé có vấn đề đường ruột và sữa mẹ kém nên không tăng cân, tháng đầu bé tăng có 7 lạng thôi ạ

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  865 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI. 00:53 HƠN 50% TRẺ EM NHẬP VIỆN VÌ VIRUS ROTA, CHỦNG NGỪA VẮC XIN CHO CON YÊU NGAY TỪ 6 TUẦN TUỔI.
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG? 01:08 BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
BÉ ĐANG DÙNG THUỐC KHÁNG SINH CÓ TIÊM PHÒNG ĐƯỢC KHÔNG?
VNVC - Trung tâm tiêm chủng
3 năm trước
·
1669 Lượt xem
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời 09:29 Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Sàng lọc sơ sinh: Phát hiện sớm dị tật ngay khi trẻ chào đời
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
623 Lượt xem
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ 02:51 VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
VIÊM RUỘT Ở TRẺ - KHÔNG THỂ LƠ LÀ
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
2 năm trước
·
649 Lượt xem
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN 05:38 CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
CẮT THẮNG LƯỠI - HÓA GIẢI NGUYÊN NHÂN KHIẾN TRẺ CHẬM NÓI, KHÓ ĂN
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
1089 Lượt xem
Tin liên quan
Nuôi con bằng sữa mẹ và tiểu đường thai kỳ
Nuôi con bằng sữa mẹ và tiểu đường thai kỳ

Sữa mẹ là thức ăn lý tưởng cho trẻ sơ sinh vì nó chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và kháng thể mà em bé cần. Và khi bạn bị tiểu đường thai kỳ, có những lợi ích bổ sung liên quan đến việc cho con bú.

Không dung nạp lactose là bệnh gì?
Không dung nạp lactose là bệnh gì?

Sự không dung nạp lactose thật sự sẽ xuất hiện trong những năm trẻ học tiểu học hoặc thanh thiếu niên. Mặc dù các triệu chứng có thể xuất hiện sớm hơn, nhưng rất khó xảy ra việc con bạn không dung nạp lactose.

Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?
Mẹ đang bị cúm cho con bú có an toàn không?

Bài báo này được điều chỉnh dựa trên thông tin do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) xuất bản và các khuyến nghị của Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ (AAP) và Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins.

Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm
Vai trò của mẹ vào những ngày bé ốm

Khi trẻ bị ốm, chính mẹ là người sẽ quyết định để giúp bé đỡ hơn. BabyCenter đã khảo sát hơn 1.000 bà mẹ về những gì họ làm cho con khi chúng bị ốm. Những loại thuốc nào họ cảm thấy thoải mái? Và liệu họ có bao giờ bỏ qua quy định về việc đưa một đứa trẻ bị bệnh đến trường? Đây là những gì các bà mẹ đã chia sẻ với chúng tôi.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây