1

Thai bị nang bạch huyết (Cystic Hygroma) là sao?

Em đi khám thai, bs kết luận thai bị nang bạch huyết (Cystic Hygroma). Bác sĩ cho em hỏi: nếu vợ chồng em muốn giữ thai lại thì liệu bé có phát triển bình thường được không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Đó là những tổn thương dạng nang nằm ở vùng sau gáy thai nhi - một dạng bất thường của thai

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Mang thai 23 tuần huyết áp 135 có nguy cơ ngộ độc thai kỳ 3 tháng cuối không?

Em đang mang thai 23w, em mới đi siêu âm tuần 22 thì bình thường. Sáng nay e có đi tiêm uốn ván ở trạm y tế thì huyết áp của em là 135 ,chiều nay đo lại vẫn 134 . Bác sĩ cho em hỏi em có nguy cơ bị ngộ độc thai kỳ 3 tháng cuối không ạ?

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  840 lượt xem

Thai 35 tuần nặng 2580g có phải là bé?

Em đang mang thai 35 tuần lần ba. Hai lần trước em sinh thường. Đây là kết quả em vừa đi khám về: - Ngôi: đầu - Tim thai: 143/l/p đều - Cử động: có - ĐK lưỡng đỉnh : 88mm- Chu vi vòng bụng: 307mm - CD xương đùi: 67mm - Cân nặng ước tính: 2580gr - Nhau: mặt sau - Nhóm: I - Độ trưởng thành: II - Ối: AFI=16cm - Dây rốn quấn cổ 1 vòng thai nhi. Khi thai 26 tuần, em bị tiểu đường thai kỳ nên đã thực hiện chế độ ăn kiêng theo tư vấn của bs. Một tháng sau, em đến xét nghiệm máu sau 2 giờ ăn, thì bình thường, nhưng bs khuyên vẫn nên ăn kiêng. Hiện em đã tăng 10kg. Song, thai nhi chỉ nặng 2580g thì có bé không ạ? Dây rốn quấn cổ 1 vòng thì liệu em có sinh thường được không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  2173 lượt xem

Nang đám rối mạch mạc có ảnh hưởng thế nào đến thai nhi?

Năm nay em 34 tuổi, hiện đã có một cháu gái 5 tuổi. Bé có sức khỏe tốt, phát triển bình thường. Trước em cũng bị thai lưu 1-2 lần. Hiện em đang mang bầu bé gái thứ 2 được 20 tuần, siêu âm hình thái ghi nhận có nang đám rối mạch mạc 2 bên. Bác sĩ khuyên em nên đi Bv Phụ sản TW khám sàng lọc kỹ cho yên tâm. Mong bác sĩ tư vấn cho em: nang đám rối mạch mạc có ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1162 lượt xem

Thai 14 tuần hay ra huyết âm đạo

Em đã có một bé sinh mổ 7 tuổi và 2 lần bị sảy thai. Lần này, đang mang thai 14 tuần, thấy ra máu nên em vào viện khám. Xem kết quả siêu âm, bs bảo nhìn chung các chỉ số đều bình thường. Duy chỉ có bờ dưới bánh nhau bám thấp đến lỗ trong cổ tử cung là cần lưu ý. Bác sĩ cho thuốc đặt và hẹn tuần sau tái khám. Nhưng về nhà hôm sau, máu vẫn ra. Vậy em có nên trở lại bệnh viện ngay hay đợi tuần sau khám ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4365 lượt xem

Sợ u nang có thể vỡ trong thai kỳ lần đầu

Trước khi mang thai lần đầu, em có 1 u nang lạc nội mạc tử cung buồng trứng phải, kích thước 72x87mm. Giờ thai được 5 tháng, đi siêu âm, lại có thêm 1 nang hoàng thể thai kỳ bên trái 38mmx45mm và 1 nang bên phải kích thước 72x87mm. Em 26 tuổi, thể trạng bình thường, không đau bụng. Nhưng em vẫn sợ u nang có thể vỡ bất cứ lúc nào nên lo lắm. Mong bs tư vấn dùm em?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  324 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH? 08:38 CÂN NẶNG THAI NHI VƯỢT TIÊU CHUẨN CÓ TỐT KHÔNG? LÀM SAO ĐỂ ĐIỀU CHỈNH?
Ngăn ngừa rối loạn đường huyết trong thai kỳ 09:45 Ngăn ngừa rối loạn đường huyết trong thai kỳ
Ngăn ngừa rối loạn đường huyết trong thai kỳ
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
559 Lượt xem
THAI NHI CÂN NẶNG KHỦNG và cuộc vượt cạn nhẹ nhàng của mẹ bầu 8x 08:27 THAI NHI CÂN NẶNG KHỦNG và cuộc vượt cạn nhẹ nhàng của mẹ bầu 8x
THAI NHI CÂN NẶNG KHỦNG và cuộc vượt cạn nhẹ nhàng của mẹ bầu 8x
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
383 Lượt xem
Tăng huyết áp thai kỳ ảnh hưởng như thế nào đến mẹ và bé? 06:15 Tăng huyết áp thai kỳ ảnh hưởng như thế nào đến mẹ và bé?
Tăng huyết áp thai kỳ ảnh hưởng như thế nào đến mẹ và bé?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
412 Lượt xem
Các mẹ có nhớ khoảnh khắc đầu tiên khi bác sĩ thông báo kết quả đậu thai? 03:01 Các mẹ có nhớ khoảnh khắc đầu tiên khi bác sĩ thông báo kết quả đậu thai?
SINH MỔ KẾT HỢP BÁCH TÁCH U XƠ TỬ CUNG 06:11 SINH MỔ KẾT HỢP BÁCH TÁCH U XƠ TỬ CUNG
SINH MỔ KẾT HỢP BÁCH TÁCH U XƠ TỬ CUNG
Bệnh viện Hồng Ngọc
3 năm trước
·
562 Lượt xem
Tin liên quan
Sốt xuất huyết Dengue trong thai kỳ
Sốt xuất huyết Dengue trong thai kỳ

Dengue đặc biệt nguy hiểm đối với phụ nữ mang thai vì họ có thể lây virus sang con trong thai kỳ hoặc trong khi sinh.

Huyết áp cao mạn tính khi mang thai
Huyết áp cao mạn tính khi mang thai

Hầu hết phụ nữ bị huyết áp cao có thể mang thai bình thường. Tuy nhiên việc bị cao huyết áp trong thời kỳ mang thai sẽ khiến bà bầu và bé dễ mắc những biến chứng nhất định.

Kiểm soát cao huyết áp mạn tính trong thời kỳ mang thai
Kiểm soát cao huyết áp mạn tính trong thời kỳ mang thai

Huyết áp mạn tính có thể dao động từ mức nhẹ đến nặng. Nó cũng phụ thuộc vào việc bạn có bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào khác hay không...

Tăng huyết áp thai kỳ (Tăng huyết áp do mang thai)
Tăng huyết áp thai kỳ (Tăng huyết áp do mang thai)

Tăng huyết áp thai kỳ là g? Tác động, ảnh hưởng của việc tăng huyết áp thai kỳ như thế nào? Yếu tố nguy cơ, cách kiểm soát ra sao? Cùng suckhoe123.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây!

Tập luyện trong thai kỳ: Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể
Tập luyện trong thai kỳ: Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể

Tập luyện bằng sức nặng của cơ thể không chỉ dành cho vận động viên chuyên nghiệp và những người tập thể hình – các bà bầu cũng có thể đạt được lợi ích từ bài tập này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây