1

Sinh mổ lần thứ 4, liệu có an toàn cho thai phụ?

Vợ em đã sinh mổ 3 lần. Tụi em bị "vỡ kế hoạch" nên bây giờ, vợ em lại đang mang thai lần 4 (được 12 tuần rồi). Mong bs tư vấn cho tụi em biết: Lần thứ 4 này, nếu vợ em tiếp tục sinh mổ thì có an toàn không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Thai kỳ lần này có nguy cơ cao, có thể vỡ tử cung, cần theo dõi sát để loại trừ trường hợp thai bám vào vết mổ cũ hay nhau cài răng lược...

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Dùng thuốc kháng sinh khi mang thai có an toàn không?

- Bác sĩ ơi, khi mang thai tôi rất sợ mình bị ốm. Vì lúc đó sẽ phải dùng kháng sinh. Bác sĩ cho tôi hỏi dùng thuốc kháng sinh khi mang thai có an toàn không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1252 lượt xem

Đau bao tử uống thuốc, liệu có an toàn cho thai nhi?

Em mang thai 18 tuần thì bị đau bao tử. Đi khám chuyên khoa tiêu hóa Bv tỉnh, bác sĩ kê toa thuốc uống trong 2 tuần: Esomeprazol 20mg và Mosapride Citrat 5mg - ngày 2v trước ăn, Almagate 1g - ngày 2v sau ăn. Nhờ bs tư vấn giúp, thuốc này có an toàn cho thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  461 lượt xem

Siêu âm đầu dò liệu có an toàn cho thai phụ?

Đi khám, thấy bạn ở bên cũng mang thai 2 tháng như em sao phải làm xét nghiệm HIV tự nguyện, còn em thì không? Rồi bạn ấy lại vào làm siêu âm đầu dò ngay trước em nữa nên chả biết có lây nhiễm gì không đây? Em nghĩ, bs không nên thay bao đầu dò trước mà có thể thay sau khi thai phụ vào để mẹ bầu yên tâm hơn, được không?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  464 lượt xem

Phá thai bằng thuốc, liệu đã an toàn chưa?

Tuần trước, em có đến bệnh viện phá thai. Khi uống thuốc xong, em đau bụng nhiều và ra cục huyết lớn. Em dùng băng vệ sinh lớn, dày. Nửa tiếng em thay băng 1 lần...Nay được đúng 1 tuần thì hầu như ra huyết ra rất ít. Cả đêm và ngày hôm nay cũng không. Như vậy, liệu thai đã ra hết và em đã an toàn chưa ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  304 lượt xem

Kháng sinh dùng sau mổ ruột thừa, liệu có an toàn?

Vợ chồng em cưới nhau được gần 10 năm, giờ mới có thai nhờ thụ tinh ống nghiệm (song thai). Đến tuần thứ 10, em bị viêm ruột thừa cấp phải mổ nội soi, đã xuất viện và ăn uống bình thường. Trước lúc xuất viện, bs siêu âm bảo thai bình thường. Nhưng 2 ngày nay, em thấy đau phía trong vết mổ và tức bụng dưới, rất khó chịu. Không biết dùng kháng sinh sau khi mổ có ảnh hưởng đến thai không? Và tình trạng căng tức bụng là triệu chứng gì, vì siêu âm nhiều, em sợ ảnh hưởng đến bé, phải không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  575 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Kinh nghiệm sinh con an toàn, khỏe mạnh của mẹ bầu song thai 11:15 Kinh nghiệm sinh con an toàn, khỏe mạnh của mẹ bầu song thai
Kinh nghiệm sinh con an toàn, khỏe mạnh của mẹ bầu song thai
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
679 Lượt xem
Mách mẹ những bí quyết giúp mẹ sau sinh mổ vẫn mang thai đôi an toàn 11:08 Mách mẹ những bí quyết giúp mẹ sau sinh mổ vẫn mang thai đôi an toàn
Mách mẹ những bí quyết giúp mẹ sau sinh mổ vẫn mang thai đôi an toàn
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
752 Lượt xem
Liệu pháp phục hồi sàn chậu sau sinh tại khoa Đẻ thường A2 00:47 Liệu pháp phục hồi sàn chậu sau sinh tại khoa Đẻ thường A2
Liệu pháp phục hồi sàn chậu sau sinh tại khoa Đẻ thường A2
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
850 Lượt xem
KHÁM THAI AN TOÀN GIỮA MÙA DỊCH TẠI PHƯƠNG ĐÔNG 02:36 KHÁM THAI AN TOÀN GIỮA MÙA DỊCH TẠI PHƯƠNG ĐÔNG
KHÁM THAI AN TOÀN GIỮA MÙA DỊCH TẠI PHƯƠNG ĐÔNG
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
3 năm trước
·
797 Lượt xem
Tin liên quan
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ
Bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasmosis trong thai kỳ

Các nhà nghiên cứu ước tính rằng, trong số hơn 4 triệu ca sinh ở Hoa Kỳ mỗi năm, có khoảng từ 400 đến 4.000 trẻ sơ sinh được sinh ra với chứng toxoplasmosis (được gọi là chứng toxoplasmosis bẩm sinh)

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Bị tiểu đường thai kỳ nên sinh thường hay sinh mổ
Bị tiểu đường thai kỳ nên sinh thường hay sinh mổ

Kích thước của em bé là yếu tố chính để bác sĩ xác định xem bạn có thể đẻ thường không hay cần mổ đẻ.

Tâm sự bà bầu: Bệnh suy thận ảnh hưởng thế nào đến mang thai và sinh con?
Tâm sự bà bầu: Bệnh suy thận ảnh hưởng thế nào đến mang thai và sinh con?

Cho dù bạn đã điều trị bệnh suy thận trong một thời gian hoặc mới được chẩn đoán gần đây thì việc mang thai có thể là một thời điểm căng thẳng khi bạn gặp phải một tình trạng có nguy cơ cao.

Tôn vinh một đứa trẻ chết trong khi mang thai hoặc khi mới sinh
Tôn vinh một đứa trẻ chết trong khi mang thai hoặc khi mới sinh

Christine Duenas đã mất đứa con của mình khi cô mang thai được 39 tuần và 3 ngày. Cô ấy đã lâm bồn, nhưng sau đó đã có sự cố khủng khiếp xảy ra. Trước khi chào đời, con bé đã chết.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây