1

Mẹ bầu muốn biết có bị Thalassemia không?

Em đi khám sàng lọc trước sinh, được chỉ định làm điện di huyết sắc tố xem có bị Thalassemia không. Kết quả xét nghiệm máu của em là: RBC = 5.89 HGB = 116 HCT = 0.354 MCV = 60.1 MCH = 19.7 MCHC = 328 RDW = 16.8 PLT = 284 MPV = 10.8 PCT = 0.31 PDW = 12.3 Hb A1 = 94.8 Hb A2 = 5.2. Với kết quả này, em có bị Thalassemia không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Gặp bác sĩ tư vấn, thực hiện quy trình sàng lọc chẩn đoán cho chính xác

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?

  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?
  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?
  • Đi khám thai do đau bụng, thai 32 tuần, không biết có phải viêm phụ khoa không?

Em có vài vấn đề muốn hỏi lắm ạ. Chuyện là hôm qua em có đi khám thai do đau bụng, thai e đã 32 tuần. Nhưng thấy nhiều mom được kiểm tra não bé và kiểm tra gì nhiều lắm ở tuần 30 - 34 sao em không được bác sĩ chỉ định nhỉ, với lại em có kết quả xét nghiệm nước tiểu như này, không biết có phải bị viêm phụ khoa không ạ? Bác sĩ không cho em thuốc hay nói gì cả. Em thai IVF, bị suy giáp, thấy khó chịu ở âm đạo. Huyết áp em bình thường 120/70; em không phù, không ra dịch, lúc khám trong thì bác sĩ đưa tay vào thì có ra dịch trắng đục, còn bình thường em không ra dịch, không hôi luôn.

  •  3 năm trước
  •  0 trả lời
  •  1536 lượt xem

Uống thuốc tránh thai muộn có ảnh hưởng đến thai nhi không?

Em vừa phát hiện mình có thai dù em đã uống 1 viên thuốc tránh thai cấp tốc (Meopristone - mifepristone 10mg) nhưng em uống hơi muộn, quá 72h sau khi quan hệ. Theo bác sĩ, uống trễ như vậy thì có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1200 lượt xem

Không biết có thai nên lỡ uống kháng sinh

Kỳ kinh cuối của em bắt đầu là ngày 24/9 và hết là 30/9. Ngày 8/10 em có quan hệ và ngày 15/10 em đều có quan hệ với chồng. Ngày 19/10 em mua que về thử thì không thấy lên 2 vạch. Từ 20/10 đến 25/10 em bị viêm xoang nên đã uống thuốc Gamincef, Clarithromycin, Metilone, Dexloratadin, Comyrtol. Đến 07/11 do chậm kinh 2 tuần, em thử que thì thấy lên 2 vạch. Những loại thuốc em đã uống trên liệu có ảnh hưởng gì đến thai nhi không, bác sĩ ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  4316 lượt xem

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, sao biết có thai?

Năm nay em 28 tuổi. Trước đây chu kỳ kinh là 30 ngày. Sau một lần mất kinh 4 tháng, khi có lại, chu kỳ kinh của em kéo dài khoảng 45 ngày. Lần cuối em bắt đầu có kinh cách đây hơn 1 tháng. Nhưng gần đây em cảm thấy người cứ nôn nao mệt mỏi, hay đầy bụng, táo bón và buồn ngủ. Em thử que thì thấy lên 1 vạch đậm 1 vạch nhạt. Vậy khi nào em có thể đi khám thai lần đầu? Khi đi cần chuẩn bị gì ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  555 lượt xem

Phải làm sao khi không biết mình có thai, lại đi uống thuốc ngừa?

Trước khi đi du lịch, em có ra hiệu thuốc mua 2 liều thuốc ngừng kinh nguyệt, có tên là Avalo 0,03 mg. Về nhà, uống được 4 viên thì em mới biết đó là thuốc ngừa thai nên dừng luôn. Tiêp đó, em bị viêm da và âm đạo nên đã uống: 1 viên Fexofenadin 120mg -1 viên Cigenol, 2 viên Flagil 250mg và 2 viên Spulit100mg. Thấy trễ kinh, em thử que lên 2 vạch, đi khám, bs bảo em có thai khoảng 3-4 tuần rồi nên lo quá - Nhờ bs tư vấn dùm em với ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  770 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn
Cách đối phó khi không có một ca sinh như mong muốn

Hầu hết mọi phụ nữ đều lý tưởng về trải nghiệm sinh đẻ của mình. Nhưng vì bạn thuộc tình trạng mang thai nguy cơ cao, nên có thể cần sinh mổ, kích sinh sớm hoặc một phương pháp can thiệp y khóa khác mà bạn không hề muốn.

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Tiểu đường thai kỳ: những điều bạn nên biết
Tiểu đường thai kỳ: những điều bạn nên biết

Tiểu đường thai kỳ nếu không được kiểm soát tốt sẽ dẫn đến các biến chứng cho cả mẹ và bé trong khi mang thai và khi sinh nở.

Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?
Nằm nghỉ trên giường khi mang thai: Có hữu ích hay không?

Nếu bác sĩ yêu cầu bạn phải nằm nghỉ trên giường trong phần thời gian còn lại của thai kỳ, thì điều gì sẽ xảy ra?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây