1

Liệu có phải đang mang thai ngoài tử cung?

Trể kinh gần 2 tháng, thử que 2 vạch, em đi khám, kết quả siêu âm là: TD khối Echo hổn hợp cạnh buồng trứng P, có khả năng mang thai ngoài tử cung. Ứ dịch tai vòi trứng. Khối echo dày lòng tử cung. ĐN Beta HCG định lượng Kết quả xét nghiệm Beta HCG âm tính < 5 mIU/ml - Kết luận: TD Polyp BTC, ứ dịch VT (P). Em đã tìm hiểu và lo sẽ có thai ngoài tử cung, bởi lý do: Xét nghiệm Beta HCG thấp < 5mIU/ml + Bs khám xong chỉ kê đơn thuốc sắt mà chưa có hướng điều trị gì, ngoài hẹn em tháng sau, đến khám. Nhờ bs tư vấn dùm?

1 Bác sĩ đã trả lời

Kết quả beta hCG âm tính thì 99,9% là không có thai ngoài tử cung

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Liệu có phải thai đang ở ngoài tử cung?

Trễ kinh 10 ngày, em đi xét nghiệm máu. Bác sĩ nói em có thai, nhưng siêu âm lại chưa thấy thai trong tử cung. Em rất lo vì sợ là mình có thai ngoài tử cung - Mong bs tư vấn dùm em với ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  710 lượt xem

Lần mang thai này, liệu có bị eo hở tử cung không?

Lần đầu em mang thai, do không phát hiện ra bị hở eo tử cung nên đến tháng thứ 5 thì bị sẩy thai. Giờ em thử que có 2 vạch, đi siêu âm bụng chưa thấy thai ở tử cung. Vậy, khi nào thì nên đi khám để biết có bị eo hở tử cung không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  410 lượt xem

Thai đang ở trong hay nằm ngoài tử cung?

Em kết hôn khi gần 39 tuổi nên rất mong sớm có em bé. Trễ kinh 3 ngày, em thử que cho 1 vạch đậm 1 vạch mờ. Thấy ra nhiều huyết trắng đặc sệt, có mùi hôi nhưng ko ngứa, em đi khám, bs siêu âm bảo nội mạc tử cung dày 11mm. Như vậy, thai em đang ở trong hay ngoài tử cung ạ? Em siêu âm sớm như vậy, liệu có ảnh hưởng đến thai nhi không?Và khi nào thì em nên tái khám ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  839 lượt xem

Muốn mang thai khi đang uống Flutonin thì phải làm gì?

Em đã có có 1 bé gái 5 tuổi. Cách đây 6 năm, em bị bướu mạch máu ở gan phải, là bướu lành nên bs bảo không cần điều trị. Hai năm sau, em đi siêu âm lại thì không thấy bướu nữa. Từ đầu năm 2020 đến nay, em bị trầm cảm nên phải uống Fluoxetin 20mg để điều trị Ám sợ XH. Giờ em muốn mang thai thì cần khám gì để sinh con cho khỏe mạnh ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  308 lượt xem

Thai đang ở trong hay ngoài tử cung?

Trễ kinh 15 ngày, em đi siêu âm, bs nghi ngờ em bị thai ngoài tử cung, xuất huyết buồng trứng trái, xét nghiểm beta HCG 256. Hai ngày sau, em tái khám, bs siêu âm lần 2, cho kết quả: có echo kém trong lòng tử cung. Như thế, khả năng em có thai trong tử cung có cao không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  598 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Giảm đau trong đẻ thường với mũi gây tê ngoài màng cứng 02:38 Giảm đau trong đẻ thường với mũi gây tê ngoài màng cứng
Giảm đau trong đẻ thường với mũi gây tê ngoài màng cứng
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
616 Lượt xem
Gây tê ngoài màng cứng giảm đau sau mổ tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội 02:40 Gây tê ngoài màng cứng giảm đau sau mổ tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Gây tê ngoài màng cứng giảm đau sau mổ tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
767 Lượt xem
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ 05:21 THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ
THAI NGOÀI TỬ CUNG - CÁCH NHẬN BIẾT SỚM VÀ XỬ LÝ HIỆU QUẢ
Bệnh viện Tâm Anh
3 năm trước
·
629 Lượt xem
U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI! 02:15 U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI!
U XƠ TỬ CUNG KHI MANG THAI!
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
3 năm trước
·
603 Lượt xem
Đẻ không đau - “cơn đau đẻ hóa như không” nhờ mũi gây tê ngoài màng cứng 01:38 Đẻ không đau - “cơn đau đẻ hóa như không” nhờ mũi gây tê ngoài màng cứng
Đẻ không đau - “cơn đau đẻ hóa như không” nhờ mũi gây tê ngoài màng cứng
Bệnh viện phụ sản Hà Nội
3 năm trước
·
593 Lượt xem
Nhân xơ tử cung khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào? 07:37 Nhân xơ tử cung khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào?
Nhân xơ tử cung khi mang thai sẽ ảnh hưởng đến mẹ và bé như thế nào?
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
509 Lượt xem
Tin liên quan
Tôi đang mang thai: Tôi phải làm gì bây giờ?
Tôi đang mang thai: Tôi phải làm gì bây giờ?

Xin chúc mừng - bạn đang mang thai! Trong những khoảnh khắc hiếm hoi khi bạn không nhảy múa trên không hay hoàn toàn bay bổng, bạn có thể tự hỏi mình cần làm gì tiếp theo. Đây là những điều quan trọng nhất cần làm khi bạn chờ đợi gặp em bé.

Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai
Tiêm vắc xin phòng bệnh cúm khi đang mang thai

Tiêm phòng cúm cho bà bầu cũng mang lại lợi ích cho em bé của bạn. Các kháng thể mà cơ thể bạn phát triển sẽ được truyền cho em bé và bảo vệ bé khỏi bệnh cúm trong vài tháng sau sinh.

Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?
Tiêm phòng khi đang mang thai có an toàn không?

Các bác sĩ khuyên phụ nữ mang thai không nên chủng ngừa vắc-xin sống, sử dụng virus được làm suy yếu, như vắc-xin MMR (sởi, quai bị và rubella) và vắcxin thủy đậu. Nhưng có hai loại vắc xin mà bác sĩ khuyến cáo các bà bầu nên tiêm: vắc xin cúm và Tdap (uốn ván-bạch hầu-ho gà).

Khi nào bắt buộc phải nằm trên giường trong quá trình mang thai?
Khi nào bắt buộc phải nằm trên giường trong quá trình mang thai?

Chả mấy người khuyên phụ nữ mang thai nên “nghỉ ngơi trên giường (Bedrest)”. Nhưng việc bị gò bó ở nhà hoặc tệ hơn là ở một bệnh viện để tránh chuyển dạ sớm hoặc kiểm soát huyết áp cao là tình trạng phổ biến đến mức đáng ngạc nhiên.

Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây