1

Hỏi bác sĩ về những thông số ghi trong kết quả khám?

Năm nay em 28 tuổi. Đi khám tại Bv, được bs chỉ định làm NST. Tuần trước cũng có đo NST, cho kết quả "có đáp ứng". Nhưng tuần này, kết quả chỉ ghi (+) thì có nghĩa là gì ạ? Vì thai em nhỏ, nên em rất quan tâm đến những thông số này. Mong bs giải đáp cho em sớm ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Các bác sĩ có 2 cách ghi là: NST có đáp ứng, hay (+) cũng được

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Khám thai tiếp ở Bv Phụ sản TW, phải mang theo những gì?

Em có thai 24 tuần (song thai). Bình thường, em khám và chích ngừa tại phòng khám tư nhân ở gần nhà. Giờ, em muốn đăng kí khám thai tiếp theo tại Bv Phụ sản TW có được không? Đi khám cần mang theo những gì ạ?

  •  3 năm trước
  •  1 trả lời
  •  493 lượt xem

Chuyển nơi ở, mẹ bầu cần khám thai tiếp những gì?

Mang thai bé đầu lòng ở tuần thứ 12, em đi khám thai ở Bv Phụ sản TW, bs có cho làm double test và các xét nghiệm máu, nước tiểu. Em đã mua thuốc theo đơn bs kê về uống, nhưng chưa lấy được kết quả double test. Sau đó, do chồng chuyển công tác về tỉnh ... ..... nên em phải đi theo chồng. Giờ, thai em đã được gần 18 tuần. Đi khám ở Bv tỉnh, bs chỉ cho em đi siêu âm chứ không làm triple test (vì ở đó không làm được). Xin bs cho em hỏi: Em không làm triple test nữa, có được không? Hết thuốc Ferup và Molvitax (bs Hà Nội cho), em có nên mua thêm thuốc để uống không ạ? Sắp tới, đi khám những gì nữa ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  340 lượt xem

Hít phải khói từ gỗ trong khi mang thai có an toàn không?

Bác sĩ ơi, nhà em ở vùng miền núi, thường xuyên dùng bếp củi để nấu ăn. Vừa rồi em nghe thấy thông tin là hít phải khói từ gỗ trong khi mang thai là không tốt. Em lại đang mang thai nữa, không hiểu thông tin đó có đúng không bác sĩ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  3226 lượt xem

Đứng cả ngày trong khi mang thai có an toàn không?

- Bác sĩ ơi, em làm giáo viên, phải đứng rất nhiều. Bác sĩ cho em hỏi, đứng cả ngày trong khi mang thai có an toàn không ạ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1252 lượt xem

Có nên sắp xếp đồ đạc trong nhà khi đang mang thai?

- Bác sĩ ơi, em có "bệnh" nghiện sắp xếp đồ. Hiện tại em đang mang thai, thì thường xuyên sắp xếp đồ đạc trong nhà có an toàn không ạ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  843 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Những thông tin mẹ bầu cần biết về thai máy 09:59 Những thông tin mẹ bầu cần biết về thai máy
Những thông tin mẹ bầu cần biết về thai máy
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
473 Lượt xem
Lời kể của người trong cuộc ! Câu chuyện bắt đầu giữa những ngày dịch bệnh rối ren 03:36 Lời kể của người trong cuộc ! Câu chuyện bắt đầu giữa những ngày dịch bệnh rối ren
Lời kể của người trong cuộc ! Câu chuyện bắt đầu giữa những ngày dịch bệnh rối ren
Bệnh viện đa khoa Phương Đông
3 năm trước
·
376 Lượt xem
Những điều cần lưu ý khi bị viêm mũi trong thai kỳ 08:48 Những điều cần lưu ý khi bị viêm mũi trong thai kỳ
Những điều cần lưu ý khi bị viêm mũi trong thai kỳ
Bệnh viện Thu Cúc
3 năm trước
·
484 Lượt xem
Tin liên quan
Những điều bạn sẽ rất nhớ trong suốt thai kỳ
Những điều bạn sẽ rất nhớ trong suốt thai kỳ

Mang thai có một số ưu điểm rất lớn như sự quan tâm, mong đợi và niềm vui khi cảm thấy bé đang chuyển động. Nhưng trong 9 tháng bạn có thể bị tước đi rất nhiều những thú vui hàng ngày mà bạn đã từng rất thích cho đến khi sinh bé ra. Những bà mẹ tương lai đã cân nhắc những điều này và họ dự định sẽ tận hưởng lại khi đứa trẻ đã ra đời. Dưới đây là một số ý kiến đã được chọn lựa của họ.

Những dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ giúp em bé phát triển
Những dưỡng chất cần thiết trong thai kỳ giúp em bé phát triển

Lưu ý: chỉ cần chế độ ăn hàng ngày cũng có thể đáp ứng đủ nhu cầu về hầu hết các loại chất dinh dưỡng này, nhưng đối với một số liều lượng khuyến cáo của các loại như axit folic, sắt thì chỉ riêng chế độ ăn không thể cung cấp đủ. Chất bổ sung hoặc vitamin bà bầu có thể giúp bạn lấp đầy sự thiếu hụt này. Hãy kiểm tra mức giá trị dinh dưỡng hàng ngày trên vỏ chai sản phẩm. Luôn luôn nói chuyện với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào ngoài vitamin bà bầu của bạn.

Những loại thuốc điều trị chứng ốm nghén có thể dùng trong thai kỳ
Những loại thuốc điều trị chứng ốm nghén có thể dùng trong thai kỳ

Một số chất bổ sung và thuốc - cả dạng thuốc viên và thuốc tiêm tĩnh mạch - được coi là an toàn khi dùng để điều trị buồn nôn và nôn trong khi mang thai, mặc dù không phải tất cả đều hiệu quả.

Những điều cơ bản để có một giấc ngủ ngon trong thai kỳ
Những điều cơ bản để có một giấc ngủ ngon trong thai kỳ

Mang thai thường gây ra nhiều rối loạn giấc ngủ, bao gồm buồn nôn, ợ nóng, chuột rút, và ngáy ngủ. Và thói quen ngủ không ngon trước khi bạn mang thai có thể làm cho những vấn đề này tồi tệ hơn. Đây là một số mẹo giúp bạn ngủ ngon giấc hơn - trong thai kỳ và hơn thế nữa.

Vận động viên nên tuân thủ những hướng dẫn tập luyện nào trong thai kỳ
Vận động viên nên tuân thủ những hướng dẫn tập luyện nào trong thai kỳ

Câu hỏi: - Bác sĩ có thể cho tôi biết vận động viên nên tuân thủ những hướng dẫn tập luyện nào trong thai kỳ không ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây