1

Cắt chỉ khâu eo cổ tử cung

Hơn một năm trươc, em bị sinh non ở tuần thai thứ 20. Lần mang thai thứ 2 này, em có khâu eo cổ tử cung ở tuần 18, bs hẹn khi thai 38 tuần, lên viện cắt chỉ khâu. Nhà em ở xa Bệnh viện, mỗi lần đi lại khó khăn nên em định khi lên tái khám thai ở mấy tuần cuối rồi mới kết hợp cắt chỉ cho "tiện cả đôi đường", được không ạ? Nhưng nếu chẳng may chuyển dạ sớm mà chưa kịp cắt chỉ thì liệu có bị rách cổ tử cung không ạ?

1 Bác sĩ đã trả lời

Khi chuyển dạ mà chưa cắt chỉ thì có nguy cơ rách cổ tử cung đấy

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Bị hở eo tử cung, có nên khâu không?

Mang thai được 12 tuần, đi khám bs nói vợ em bị hở eo tử cung 5-6mm. Em đưa vợ đi khám ở 2 địa chỉ: 1 địa chỉ nói vợ em phải nghỉ việc ở nhà, nằm nghỉ ngơi, kiêng được vận động. Địa chỉ khác nói vợ em nên khâu eo tử cung để giữ em bé. Nhưng đọc trên mạng em thấy việc khâu eo tử cung có nhiều biến chứng mà chưa chắc đã giữ được em bé. Mong bs cho vợ chồng em lời khuyên nên theo hướng nào ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  631 lượt xem

Nên khâu eo cổ tử cung hay dùng thuốc đặt để giữ thai?

Bé đầu nhà em sinh non (lúc bé được 33 tuần). Hiện, em đang mang thai ở tuần thứ 15, đi siêu âm, bs bảo em bị kênh cổ tử cung và khuyên nên khâu eo cổ tử cung hoặc là dùng thuốc đặt để giữ thai. Nhưng khâu eo thì khả năng thấp là có thể gây vỡ cổ tử cung, nhiễm trùng, sẩy thai... Vậy, theo bs thì em nên chọn phương án nào cho tối ưu hơn ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  460 lượt xem

Mang song thai, khâu eo tử cung liệu có biến chứng?

Năm ngoái, vợ em mang thai và sinh non ở tuần thai thứ 29, bé được 1,15 kg, nhưng không nuôi được. Giờ, vợ em đang mang song thai ở tuần thứ 12, với một bánh rau và hai buồng ối. Bs khám bảo: cổ tử cung vợ em hơi bị ngắn và yếu nên có thể khâu cổ tử cung. Nhưng vợ chồng về cân nhắc kỹ vì đôi khi, cũng có thể sảy ra biến chứng đấy. Hiện, vợ chồng em rất hoang mang. Mong nhận được lời khuyên của bs ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  986 lượt xem

Có thể khâu eo cổ tử cung để cải thiện việc sinh non?

Em đang mang thai ( thụ tinh ống nghiệm) được 19 tuần, kênh CTC 30mm thì nguy cơ sinh non có cao không ạ? Tuần 16 em đi đo kênh CTC được 28mm, bs cho em thuốc đặt âm đạo và thuốc dusphaton uống. Đến tuần 19, tái khám lên dược 30mm. Như vậy, em có cần phải khâu eo CTC không ạ?

  •  2 năm trước
  •  1 trả lời
  •  675 lượt xem

Thai nhi bị nấc cụt trong tử cung có bình thường không?

- Bác sĩ ơi, em bé nhà tôi thường xuyên bị nấc cụt trong tử cung. Hiện tượng này có bình thường không, thưa bác sĩ?

  •  4 năm trước
  •  1 trả lời
  •  1645 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Tin liên quan
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)
Thai ngoài tử cung (chửa ngoài dạ con)

Thai ngoài tử cung không được chẩn đoán và điều trị nhanh chóng có thể dẫn tới một ống dẫn trứng bị vỡ, gây đau bụng nặng và chảy máu. Điều này có thể dẫn đến hư hỏng ống dẫn trứng vĩnh viễn, mất ống, hoặc thậm chí thai phụ bị tử vong nếu chảy máu trong nặng không được điều trị ngay.

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)
Thai chậm tăng trưởng trong tử cung (IUGR)

Thai chậm tăng trưởng trong tử cung có nguy cơ tử vong cao do lượng oxy và chất dinh dưỡng trong tử cung thấp. Điều quan trọng là cần thực hiện thăm khám đầy đủ và theo dõi thai kỳ cẩn thận, phát hiện sớm và có các biện pháp can thiệp kịp thời.

Bất túc cổ tử cung
Bất túc cổ tử cung

Bất túc cổ tử cung (suy cổ tử cung, cổ tử cung ngắn) khi mang thai là một trong những nguyên phổ biến nhân gây sinh non hoặc sảy thai.

Giải mã giấc mơ thai kỳ: Những tuần cuối cùng của bạn
Giải mã giấc mơ thai kỳ: Những tuần cuối cùng của bạn

Bạn đang vui vẻ chỉ huy cho một trận đấu bóng đá ở trường. Bạn biết mình đã có con, nhưng không biết cậu bé ở đâu. Đột nhiên bạn nhớ ra rằng: bạn đã bỏ em bé lại ở phòng gym... Một số hình ảnh trong giấc mơ thường xuất hiện ở các giai đoạn nhất định của thai kỳ. Để giải mã chúng, hãy đọc tiếp. Các trích đoạn sau đây được chuyển thể từ cuốn "Women's Bodies, Women's Dreams" của nhà tâm lý học Patricia Garfield, mô tả một số ước mơ phổ biến trong những tuần cuối cùng của thai kỳ và những giải mã về chúng.

Những điều cuối cùng cần làm trong thai kỳ: tam cá nguyệt thứ ba
Những điều cuối cùng cần làm trong thai kỳ: tam cá nguyệt thứ ba

Sử dụng danh sách này để theo dõi tất cả các nhiệm vụ trong tam cá nguyệt thứ ba của bạn, từ việc tính số lần con đạp đến việc lập kế hoạch sinh đẻ và đặt tên cho bé.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây