1

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

Vitamin E là một hợp chất hòa tan trong chất béo với đặc tính chống oxy hóa. Cung cấp đầy đủ vitamin E là rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch, sức khỏe mạch máu và giữ cho làn da của bạn luôn trẻ trung. Các bạn có thể cung cấp vitamin E cho cơ thể thông qua các loại thực phẩm - vitamin E tự nhiên, hoặc thông qua các loại viên uống bổ sung - vitamin e tổng hợp.

1. Tổng quan về vitamin E

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào của bạn khỏi tình trạng oxy hóa. Có 8 dạng vitamin E riêng biệt, tuy nhiên các nhà khoa học tin rằng chỉ có một loại, alpha-tocopherol là giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của con người.

Cung cấp đầy đủ vitamin E đầy đủ là việc làm rất cần thiết để giúp cho cơ thể hoạt động bình thường. Nếu bạn không có đủ lượng vitamin E trong cơ thể, bạn có thể sẽ dễ bị nhiễm trùng hơn, dễ bị suy giảm thị lực hơn hoặc bị yếu cơ.

Vitamin E có trong nhiều loại thực phẩm. Các loại hạt, một số loại dầu có chứa nhiều vitamin E nhất trong mỗi khẩu phần. Một số loại rau xanh đậm, một vài loại trái cây và một số loại hải sản cũng có vitamin E. Do đó bạn khó có khả năng bị thiếu hợp chất này, trừ khi sự hấp thu chất dinh dưỡng của bạn đang bị suy giảm. Chính vì vậy, mọi người nên cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin E.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?
Cấu trúc hóa học của Vitamin E

 

Tại Hoa Kỳ, 15mg vitamin E mỗi ngày được coi là đủ cho đại đa số người trưởng thành. Đây được gọi là giá trị hàng ngày (DV).

2. Vitamin E có trong thực phẩm nào?

2.1. 20 loại thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là một chất dinh dưỡng phổ biến, nó được tìm thấy trong hầu hết các loại thực phẩm. Một vài loại thực phẩm như dầu ăn và các loại hạt là nguồn cung cấp đặc biệt.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

 

2.2. 10 loại thực phẩm từ động vật giàu vitamin E

Có nhiều loại thực phẩm từ động vật cũng là nguồn cung cấp vitamin E tốt cho cơ thể:

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

 

2.3. 10 loại hạt chứa nhiều vitamin E

Các loại hạt là một trong những nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất cho chúng ta. Dưới đây là một số nguồn cung cấp alpha-tocopherol phong phú nhất. Các loại hạt này cũng có nhiều dạng vitamin E khác, chẳng hạn như gamma-tocopherol.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

 

2.4. 10 loại trái cây giàu vitamin E

Mặc dù trái cây nói chung không phải là nguồn cung cấp vitamin E tốt nhất, nhưng vẫn có nhiều loại trái cây vẫn cung cấp một lượng lớn vitamin E cho chúng ta. Đồng thời trái cây cũng rất giàu vitamin C cùng với vitamin E giúp cho cơ thể chống oxy hóa tốt hơn

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

 

2.5. 10 loại rau giàu vitamin E nhất

Cũng giống như trái cây, có nhiều loại rau là nguồn cung cấp vitamin E phong phú, song không cung cấp nhiều như là các loại hạt.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

 

2.6. 10 loại dầu ăn chứa nhiều vitamin E

Nguồn cung cấp vitamin E phong phú nhất là dầu ăn, đặc biệt là dầu mầm lúa mì. Chỉ cần một muỗng canh dầu mầm lúa mì đã có thể cung cấp khoảng 135% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?

3. Làm thế nào bạn có thể nhận đủ vitamin E?

 

Như vậy chúng ta thấy vitamin E có trong hầu hết các loại thực phẩm với một mức độ nào đó. Vì vậy, hầu hết mọi người không có nguy cơ thiếu hụt loại vitamin này.

Tuy nhiên, các rối loạn ảnh hưởng đến sự hấp thu chất béo, như là tình trạng xơ gan hoặc các bệnh lý về gan đều có thể dẫn đến tình trạng thiếu hụt vitamin E theo thời gian, đặc biệt là với những ai có chế độ ăn uống ít vitamin này.

Việc tăng lượng vitamin E cho cơ thể của bạn thật dễ dàng, thậm chí bạn không cần bổ sung từ các loại viên uống. Bạn chỉ cần lên một chế độ ăn hợp lý như thêm một số hạt hướng dương, hạt hạnh nhân vào trong chế độ ăn mà thôi.

Vitamin E có trong thực phẩm nào?
Bổ sung các loại hạt vào thực đơn hàng ngày

 

Bạn cũng có thể tăng hấp thu vitamin E từ các loại thực phẩm ít béo bằng cách ăn chúng cùng với chất béo. Ví dụ bạn thích món salad với các loại rau củ, bạn chỉ cần thêm một muỗng canh dầu vào đó là có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Ho Rát Họng Có Đờm
Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Ho Rát Họng Có Đờm

Ho rát họng có đờm là một vấn đề phổ biến có thể gặp ở bất kỳ ai. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là viêm amidan, cảm cúm, viêm họng, thậm chí là ung thư vòm họng.

[Góc giải đáp] Viêm Phế Quản Có Lây Không?
[Góc giải đáp] Viêm Phế Quản Có Lây Không?

Viêm phế quản là một bệnh lý phổ biến trong xã hội ngày nay mà nhiều người có thể mắc phải. Tuy viêm phế quản không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của người bệnh.

Triệu Chứng Ho Sốt Đau Họng
Triệu Chứng Ho Sốt Đau Họng

Ho, sốt đau họng là những triệu chứng thường gặp cùng lúc và có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ nguyên nhân, cách nhận biết và những phương pháp hiệu quả để giảm nhẹ và xua tan những triệu chứng này.

Tìm Hiểu Và Phòng Tránh Các Bệnh Về Họng
Tìm Hiểu Và Phòng Tránh Các Bệnh Về Họng

Là một phần quan trọng của hệ hô hấp, họng thường mắc phải nhiều bệnh lý khác nhau. Các bệnh về họng có thể đơn giản chỉ là viêm họng hoặc có thể nghiêm trọng hơn như viêm amidan, viêm thanh quản và thậm chí ung thư họng.

Dấu Hiệu Viêm Phổi Ở Trẻ Nhỏ Do Vi Khuẩn Mycoplasma
Dấu Hiệu Viêm Phổi Ở Trẻ Nhỏ Do Vi Khuẩn Mycoplasma

Thời điểm giao mùa, các trung tâm Y tế đang ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhi mắc viêm phổi do vi khuẩn Mycoplasma. Đây là một bệnh thường xuất hiện trong mùa giao mùa, đặc biệt làm lây lan nhanh chóng.

Video có thể bạn quan tâm
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH? 01:28
BẠN ĐÃ THỰC SỰ HIỂU RÕ VỀ ÁNH SÁNG XANH?
Phải chăng sự xuất hiện của ánh sáng xanh chỉ đến từ màn hình của các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại?Hãy cùng BS Nguyễn Thị...
 3 năm trước
 737 Lượt xem
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI 05:24
MỘT NGÀY THEO CHÂN MC KHÁNH VY THỰC HIỆN QUI TRÌNH "HIẾN" YÊU THƯƠNG CHO CÁC BỆNH NHI
Có mặt từ sáng sớm, MC Khánh Vy an toàn nhẹ nhàng vượt qua hàng rào khai báo y tế vô cùng bài bản chặt chẽ tại BV, cô gái đáng yêu tay xách nách...
 3 năm trước
 1128 Lượt xem
Tin liên quan
Nên ăn những loại thực phẩm nào khi bị thiếu máu?
Nên ăn những loại thực phẩm nào khi bị thiếu máu?

Một trong các biện pháp để điều trị thiếu máu là điều chỉnh lại chế độ ăn uống. Người bị thiếu máu cần ăn nhiều thực phẩm giàu sắt và các vitamin khác cần thiết cho quá trình sản xuất hemoglobin và hồng cầu.

Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!

Rất nhiều thai phụ băn khoăn rằng, không biết sử dụng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian đang mang thai có an toàn không? Để giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Xét nghiệm ferritin là gì? Khi nào cần thực hiện?
Xét nghiệm ferritin là gì? Khi nào cần thực hiện?

Ferritin là một loại protein dự trữ sắt và giải phóng sắt khi cơ thể cần. Ferritin tập trung chủ yếu trong các tế bào và chỉ có một lượng rất nhỏ lưu thông trong máu.

Thường xuyên thức giấc lúc 3 giờ sáng là do đâu?
Thường xuyên thức giấc lúc 3 giờ sáng là do đâu?

Có nhiều nguyên nhân khiến bạn thức giấc giữa đêm. Điều chỉnh một số thói quen hiện tại có thể giúp bạn ngủ sâu giấc hơn và không bị gián đoạn giấc ngủ.

Nguyên nhân gây thức dậy quá sớm và cách khắc phục
Nguyên nhân gây thức dậy quá sớm và cách khắc phục

Thức dậy quá sớm là vấn đề mà mọi người đều gặp phải ít nhất một lần. Điều này có thể là do nhiều nguyên nhân gây ra.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây