1

VIÊM CƠ TIM CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ SỚM PHÒNG BIẾN CHỨNG NGUY HIỂM

PGS.TS.BS Vũ Điện Biên - Phụ trách chuyên môn Tim mạch BVĐK Tâm Anh, Hà Nội khuyến cáo: “Viêm cơ tim có thể gây ra hàng loạt biến chứng nghiêm trọng như suy tim, đột tử, nhồi máu cơ tim, đột quỵ… Điều trị viêm cơ tim phụ thuộc vào nguyên nhân, chính vì thế cần phải biết nguyên nhân gây bệnh mới có thể điều trị hiệu quả.”

?Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), có đến 17,5 triệu người tử vong mỗi năm do các bệnh tim mạch, nhiều hơn gấp 4 lần tổng số người tử vong của 3 bệnh lý HIV/AIDS, sốt rét và lao phổi. Tại Việt Nam, chỉ tính trong năm 2016, bệnh tim mạch đã cướp đi mạng sống của hơn 170.000 người.

?Viêm cơ tim là gì, có nguy hiểm không? Triệu chứng của bệnh? Thủ phạm gây bệnh? Phương pháp chẩn đoán và điều trị? Những thông tin khoa học, đầy đủ và chi tiết về bệnh viêm cơ tim được trình bày trong bài viết dưới đây.

----------------------

☎️Gọi ngay Hotline 1800 6858 để được tư vấn và đặt lịch khám với các chuyên gia đầu ngành tại khoa Nội tổng hợp, BVĐK Tâm Anh, Hà Nội.

?Hoặc liên hệ trực tiếp: 108 phố Hoàng Như Tiếp, P.Bồ Đề, Q.Long Biên, TP.Hà Nội.

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 694 Lượt xem
GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI 02:24
GHÉP TIM CHO NGƯỜI SUY TIM GIAI ĐOẠN CUỐI
 
 3 năm trước
 644 Lượt xem
Tin liên quan
Chẩn đoán mức cholesterol cao

Mọi người trên 20 tuổi nên đo mức cholesterol mỗi 5 năm một lần.

Cholesterol cao: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Các Phòng Ngừa
Cholesterol cao: Nguyên Nhân, Triệu Chứng Và Các Phòng Ngừa

Khi lượng Cholesterol tăng lên quá cao, chúng sẽ bắt đầu tích tụ trên thành động mạch tạo nên các mảng bám cholesterol, làm lòng động mạch bị thu hẹp gây cản trở sự lưu thông máu và tăng nguy cơ hình thành cục máu đông.

Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây