1

Trẻ em béo phì có mạch máu giống như của người cao tuổi - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Canada cho rằng, mạch máu của trẻ em mắc bệnh béo phì cũng giống như mạch máu của những người cao tuổi mắc bệnh tim mạch. 

Các chuyên gia về tim mạch của Bệnh viện nhi British Columbia, Canada đã dùng công nghệ quét siêu âm tim để kiểm tra tim và mạch máu của 63 trẻ em mắc bệnh béo phì và 55 trẻ em bình thường. Họ còn kiểm tra về huyết áp, lượng cholesterol và chỉ số về thể trọng của cơ thể.

Những đứa trẻ này có cùng độ tuổi trung bình là 13 tuổi. Kết quả kiểm tra cho thấy, lượng cholesterol ở những đứa trẻ béo phì bình thường, huyết áp hơi cao một chút, nhưng động mạch chủ mất đi tính linh hoạt, mạch máu dần dần bị lão hóa. Các nhà khoa học nói: “mạch máu của những đứa trẻ mắc bệnh béo phì bị cứng lại, hiện tượng này khiến mọi người cảm thấy kinh ngạc”.

Kết quả của nghiên cứu này rất quan trọng, bởi vì nó nhắc nhở mọi người rằng, béo phì sẽ làm tổn hại đến sức khỏe của trẻ em. Động mạch chủ bình thường có tính linh hoạt cao, có thể làm vật đệm cho sự lưu thông máu. Nhưng nếu như mạch máu bị mất đi tính linh hoạt, thì sẽ khiến động mạch bị cứng lại, đây là một yếu tố dẫn đến bệnh tim mạch.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Cách ngăn ngừa béo phì ở người lớn và trẻ em
Cách ngăn ngừa béo phì ở người lớn và trẻ em

Béo phì là một vấn đề sức khỏe rất phổ biến hiện nay với đặc điểm là tỷ lệ mỡ trong cơ thể ở mức cao. Những người có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 30 trở lên sẽ được xếp vào nhóm béo phì.

Béo phì có được coi là một bệnh không?
Béo phì có được coi là một bệnh không?

Một số tổ chức y tế lớn công nhận béo phì là một bệnh, trong khi nhiều chuyên gia y tế lại không đồng tình với điều này. Và dưới đây là lý do tại sao.

4 lầm tưởng về bệnh béo phì
4 lầm tưởng về bệnh béo phì

Tỷ lệ béo phì đang ngày một tăng lên trong những năm gần đây và trở thành một vấn đề sức khỏe vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu đúng về vấn đề này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây