1

Phương pháp thu hẹp dạ dày cho bệnh nhân béo phì - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Em bị béo phì và rất mặc cảm trong quan hệ tiếp xúc xã hội. Em có nghe nói đến phương pháp thu hẹp dạ dày để  giảm cân, xin bác sĩ vui lòng cho em hỏi hiện tại Bệnh viện có thực hiện thu hẹp dạ dày cho bệnh nhân béo phì hay không (nếu có thì chi phí thực hiện khoảng bao nhiêu?)  (B.N)

Trả lời: Chào bạn, điều trị béo phì đòi hỏi phối hợp nhiều chuyên khoa, trong đó phẫu thuật can thiệp là một phần trong quá trình điều trị, có nhiều phương cách phẫu thuật. Hiện nay tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn chúng tôi có áp dụng 2 phương pháp thu hẹp dạ dày như sau:

  • Đặt bóng dạ dày qua nội soi tiêu hóa - bóng được đặt vào sẻ chiếm một phần lòng dạ dày choáng chổ thức ăn nên khi ăn vào có cãm giác no nhanh, góp phần làm giảm cân nặng.
  • Thắt đai dạ dày giảm béo qua phẫu thuật nội soi. Đai dạ dày khi đặt vào sẻ ngăn dạ dày thành hai phần: phần trên đai nhỏ, phần dưới đai lớn, đai thắt lại làm cho thức ăn xuống từng chút một, nên khi ăn sẽ xuống ruột tiêu hóa chậm rãi, góp phần giảm cân nặng cho người béo phì.

Và không phải ai cũng có thể áp dụng phương pháp này, chẩn đoán điều trị khi BMI > 35 hoặc BMI > 30 kèm theo tiểu đường hoặc tim mạch và các bác sĩ phải kiểm tra và thực hiện một số xét nghiệm cần thiết trước khi quyết định có áp dụng được hay không.

Về trường hợp của bạn, chúng tôi không biết rõ chiều cao, cân nặng, tình trạng sức khoẻ hiện tại có mắc các bệnh khác do béo phì gây nên như các bệnh về tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp hoặc bị đau khớp…hay không. Do đó để tìm hiểu kỹ hơn, bạn nên đến bệnh viện chúng tôi để được các bác sĩ khám và tư vấn trực tiếp, chuẩn bị tâm lý, các xét nghiệm và quyết định điều trị. Thủ tục đơn giản nhưng cần phải khám và xét nghiệm sau đó mới xem xét mới đánh giá được điều kiện phẫu thuật.

Thân mến!

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Có những phương pháp điều trị béo phì nào?
Có những phương pháp điều trị béo phì nào?

Béo phì là một vấn đề sức khỏe phức tạp. Cách đơn giản và hiệu quả nhất để điều trị béo phì là kết hợp chế độ ăn uống, tập thể dục và thay đổi thói quen sinh hoạt.

Béo phì có được coi là một bệnh không?
Béo phì có được coi là một bệnh không?

Một số tổ chức y tế lớn công nhận béo phì là một bệnh, trong khi nhiều chuyên gia y tế lại không đồng tình với điều này. Và dưới đây là lý do tại sao.

4 lầm tưởng về bệnh béo phì
4 lầm tưởng về bệnh béo phì

Tỷ lệ béo phì đang ngày một tăng lên trong những năm gần đây và trở thành một vấn đề sức khỏe vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu đúng về vấn đề này.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây