1

TRÁI TIM TƯỞNG CHỪNG ĐÃ NGỪNG ĐẬP KỊP THỜI TÁI SINH NGOẠN MỤC

3 năm liên tiếp Team Ecmo bệnh viện xuyên Tết để chữa lành tổn thương tim cho các em nhỏ mắc Viêm cơ tim. Tính dến hôm nay, 15 bé đã được chúng tôi giành lại sự sống trong 22 trường hợp tử thần đến cận kề đòi mang các em ra đi (68% cas được cứu sống nhờ ECMO). Căn bệnh quái ác chết người này lại chẳng may có dịch tễ rơi vào mùa xuân, mùa đoàn tụ sum vầy..các trẻ em đến với chúng tôi đa phần đều có triệu chứng nhiễm trùng hô hấp hoặc tiêu hoá nhẹ nhàng thoáng qua, ho sốt ói, rồi vi rút tấn công tế bào cơ tim gây mệt, ngất, dần tàn phá cơ tim, rối loạn nhịp và sốc đến khi tim ngừng đập..Bé G.A 9 tuổi ngụ Đồng Nai này có đủ triệu chứng nguy kịch ấy, cậu bé may mắn được chuyển viện làm ECMO kịp thời, rồi đồng thời được phẫu thuật Raskind khẩn trương ngay tại giường giảm tải cho lực bóp của tim..Hơn 10 ngày miên man đã có lúc tưởng chừng không lối thoát, với sự dốc sức của bao ekip tập thể liên khoa đã đưa em về nguyên vẹn từ cõi tử. Ý nghĩa hơn hết cái kết có hậu lại đến đúng dịp xuân về, cuộc đời mới tái sinh kịp lúc trước thềm năm mới..Để rồi hôm nay nhân dịp hội ngộ nhau ngày tái khám, em và cha nở những nụ cười xinh tươi nhất, kèm giỏ quà Tết thân tình chính tay em chọn cùng cha, trao gửi yêu thương đến những thiên thần áo trắng áo xanh từng chiến đấu cùng em..

Tết nhất đến đâu cần nhiều quà, chỉ cần một món quà

Quà là con về ăn bữa cơm nhà, kết nối gia đình ta

Tết nhất đến đâu cần nhiều quà, chỉ cần một món quà

Quà là con sẻ chia với cha mẹ, mang theo cả trái tim từ xa về nhà

..Và món quà tuyệt vời ấy đã trọn vẹn, nhờ sự đồng lòng cùng sự nỗ lực của con trai, gia đình và tập thể liên chuyên khoa Cấp cứu - Hồi Sức Tích Cực - Hồi Sức Tim - Ngoại Lồng Ngực, Gây mê...Xin tri ân tất cả các tấm lòng xuân xanh.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19 01:37
Bác sĩ Trương Hữu Khanh GIẢI ĐÁP cách nhận biết sớm TRIỆU CHỨNG nhiễm COVID-19
13 tỉnh, thành phố trong nước đang có ca nhiễm Covid-19. Gần 150.000 người phải cách ly y tế để phòng tránh dịch. Số ca nhiễm bệnh lây nhiễm trong...
 3 năm trước
 921 Lượt xem
Tin liên quan
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!
Dùng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian mang thai!

Rất nhiều thai phụ băn khoăn rằng, không biết sử dụng thuốc trị bệnh về tuyến giáp trong thời gian đang mang thai có an toàn không? Để giải đáp thắc mắc trên, mời các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị
Thiếu máu ác tính: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Bệnh thiếu máu ác tính thường tiến triển chậm. Bệnh này gây ra các triệu chứng tương tự như các hiện tượng mà chúng ta thi thoảng vẫn hay gặp phải nên thường khó phát hiện.

Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Thiếu máu do thiếu sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Thiếu máu là tình trạng không có đủ hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Thiếu sắt là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thiếu máu.

Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị
Ứ sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Sắt tích tụ trong các cơ quan có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm.

Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị
Ngộ độc sắt: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Trong hầu hết các trường hợp, nguyên nhân gây ngộ độc sắt là do dùng viên uống sắt hoặc vitamin tổng hợp chứa sắt liều quá lớn. Điều này chủ yếu xảy ra ở trẻ nhỏ.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây