1

Thử nghiệm thành công liệu pháp mới Ngừa béo phì không cần phẫu thuật - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Các nhà khoa học Mỹ vừa thử nghiệm thành công liệu pháp mới giúp giảm cân hiệu quả, đồng thời đẩy lùi nguy cơ béo phì và tiểu đường.

Phương pháp mới, được đánh giá là đơn giản và ít tốn kém so với phẫu thuật thu hẹp dạ dày, gồm có thiết bị EndoBarrier –ống nhựa được cấy vào ruột non của bệnh nhân nhằm ngăn chặn cơ thể hấp thu thức ăn. Nó được đưa vào cơ thể thông qua đường miệng bằng đèn nội soi. Thủ thuật này chỉ kéo dài khoảng 15 phút và bác sĩ không cần gây mê cho bệnh nhân. Keith Gersin, trưởng khoa béo phì ở Trung tâm y khoa Carolinas, cho biết sau 18 tháng thử nghiệm, ống EndoBarrier cho kết quả rất khả quan và không gây tác dụng phụ, “đến nỗi các bệnh nhân không muốn lấy nó ra khỏi cơ thể”.

Một cuộc thử nghiệm tại Hà Lan cho thấy chỉ trong 12 tuần, các bệnh nhân được đặt ống EndoBarrier đã giảm bình quân 16 kg, trong khi nhóm đối chứng sử dụng phương pháp kiểm soát chế độ ăn chỉ giảm được 5 kg. Thử nghiệm còn cho thấy thiết bị này có thể đẩy lùi bệnh tiểu đường týp 2 chỉ trong vài tuần, do nó làm giảm lượng đường trong máu bệnh nhân, vì vậy họ không cần dùng thuốc nữa.

Các nhà nghiên cứu cho biết chữa béo phì bằng ống EndoBarrier tốn khoảng 2.000 USD (37 triệu đồng), chỉ bằng một nửa chi phí các ca phẫu thuật thu hẹp dạ dày. Dự kiến, ống EndoBarrier sẽ được đưa vào sử dụng thường quy ở châu Âu trong năm nay.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Đặt bóng dạ dày Obalon – giảm cân không cần phẫu thuật
Đặt bóng dạ dày Obalon – giảm cân không cần phẫu thuật

Đặt bóng dạ dày Obalon là một phương pháp giảm cân không xâm lấn và giúp giảm cân hiệu quả cho những trường hợp béo phì nhẹ, đã thử các cách giảm cân khác nhưng không thành công và chưa từng phẫu thuật dạ dày trước đây.

Béo phì có được coi là một bệnh không?
Béo phì có được coi là một bệnh không?

Một số tổ chức y tế lớn công nhận béo phì là một bệnh, trong khi nhiều chuyên gia y tế lại không đồng tình với điều này. Và dưới đây là lý do tại sao.

Những điều cần biết về phẫu thuật cắt vạt dạ dày để giảm cân
Những điều cần biết về phẫu thuật cắt vạt dạ dày để giảm cân

Hai phương pháp đơn giản và an toàn nhất để giảm cân là thay đổi chế độ ăn uống và tập thể dục. Tuy nhiên, với những trường hợp béo phì nghiêm trọng thì hai cách này sẽ không mấy hiệu quả và cần đến những giải pháp khác, ví dụ như phẫu thuật giảm cân.

Phân biệt phẫu thuật cắt vạt dạ dày và nối tắt dạ dày
Phân biệt phẫu thuật cắt vạt dạ dày và nối tắt dạ dày

Cắt vạt dạ dày và nối tắt dạ dày đều là những phương pháp phẫu thuật giảm cân. Hai quy trình phẫu thuật này có một số điểm tương đồng và cũng có những điểm khác biệt lớn. Cả hai cũng đều có những ưu và nhược điểm riêng.

Cần lưu ý gì về chế độ ăn uống trước và sau phẫu thuật cắt vạt dạ dày?
Cần lưu ý gì về chế độ ăn uống trước và sau phẫu thuật cắt vạt dạ dày?

Nếu bạn đang có ý định phẫu thuật cắt vạt dạ dày để giảm cân thì có một điều rất quan trọng mà bạn cần biết, đó là những thay đổi về chế độ ăn uống. Vì dạ dày sẽ được thu nhỏ lại rất nhiều so với trước nên chắc chắn, thói quen ăn uống sẽ có sự thay đổi lớn.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây