1

Tác dụng giảm huyết áp của tỏi - Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Từ lâu người ta đã khuyến cáo ăn tỏi vì nó có tác dụng tích cực cho sức khỏe và mới đây các chuyên gia ở Bệnh viện Hartford (Mỹ) đã kết thúc một nghiên cứu phát hiện thấy tỏi có thể làm giảm trung bình huyết áp tâm thu (tối đa) tới 16mmHg và huyết áp tâm trương (tổi thiểu) tới 9mmHg nhưng lại không làm giảm huyết áp ở những người khỏe mạnh.

Một nghiên cứu khác của Trường ĐH Adelaide, Australia cũng phát hiện thấy kết quả tương tự nhưng ở mức giảm ít hơn, cụ thể, giảm trung bình huyết áp tâm thu tới 8mmHg và tâm trương 7mmHg. Lượng tỏi sử dụng trong các nghiên cứu này là 1g, cung cấp khoảng 5mg allicin.

Allicin là hợp chất hoạt hóa hữu ích có trong tỏi, ngoài ra tỏi còn có chứa nhiều sulffide được các tế bào hồng cầu chuyển hóa thành hydrogen sulffide để làm loãng máu và cuối cùng làm giảm áp lực trong các thành mạch máu.

Nếu bị bệnh tăng huyết áp, mỗi ngày nên ăn vài nhánh tỏi, khoảng 3-5g sẽ có tác dụng tích cực. Riêng những người đang điều trị bệnh tăng huyết áp nếu dùng tỏi cũng không gây phản ứng phụ, tuy nhiên cần tư vấn bác sĩ và sử dụng mức độ vừa phải hoặc giảm liều thuốc đang sử dụng.

Nguồn: Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT 01:57
TĂNG HUYẾT ÁP  MỐI NGUY HẠI ẢNH HƯỞNG SỨC KHỎE VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT
Theo các nghiên cứu từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cùng Hội Tim mạch Việt Nam, số người bị tăng huyết áp ngày càng gia tăng và có xu hướng tăng...
 3 năm trước
 690 Lượt xem
Tin liên quan
Hạ cholesterol giúp giảm nguy cơ bị bệnh tim mạch

Khi bạn có quá nhiều cholesterol, nó sẽ tích tụ trong các động mạch của bạn. Sự tích tụ này làm cho động mạch xơ cứng lại - một quá trình được gọi là xơ vữa động mạch.

Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC
Giảm cholesterol cao: Tác dụng của chương trình thay đổi lối sống TLC

Có lẽ bạn đã được bác sĩ thông báo cần kiểm soát mức cholesterol. Nhưng liệu bạn có nhầm lẫn về những thức ăn tốt nên ăn và những món không nên ăn? Bạn có tự hỏi xem liệu mình đã vận động đủ chưa và liệu đã ở mức cân nặng phù hợp hay chưa.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây