1

Phẫu thuật thành công cắt bỏ khối u khổng lồ trong ổ bụng cùng nửa đại tràng phải - Bệnh viện 108

Ca bệnh:

Bệnh nhân nhập viện với bệnh cảnh xuất hiện một khối u kích thước rất lớn chiếm toàn bộ ổ bụng và làm thay đổi vòng bụng của bệnh nhân. Trên hình ảnh phim chụp cắt lớp vi tính ổ bụng trước mổ, khối u kích thước 30x25cm, đè đẩy hết các tạng trong ổ bụng lên trên và sang trái.

Khối u kích thước rất lớn, dính chặt vào mặt sau đại tràng phải, đè đẩy rất mạnh đại tràng lên và hồi tràng, đồng thời mạch nuôi khối u xuất phát từ động mạch hồi đại tràng. Vì vậy trong phẫu thuật phải cắt nửa đại tràng bên phải dính vào khối u.

Ca mổ diễn ra trong khoảng thời gian hơn ba giờ đồng hồ, đã cắt bỏ thành công khối u nặng 9,5kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

Sau mổ bệnh nhân tiếp tục được điều trị hậu phẫu tại Khoa Phẫu Thuật Gan – Mật – Tụy, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Khối u được gửi đi làm giải phẫu bệnh lý để xác định bản chất, từ đó có các biện pháp điều trị bổ trợ phù hợp.

Nguồn: Bệnh viện 108​​​​​​​

 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Video có thể bạn quan tâm
AN TÂM CẮT AMIDAN DÙ LỚN TUỔI NHỜ BÁC SĨ GIỎI, CÔNG NGHỆ TỐI TÂN AN TÂM CẮT AMIDAN DÙ LỚN TUỔI NHỜ BÁC SĨ GIỎI, CÔNG NGHỆ TỐI TÂN 13:16
AN TÂM CẮT AMIDAN DÙ LỚN TUỔI NHỜ BÁC SĨ GIỎI, CÔNG NGHỆ TỐI TÂN
Cắt amidan là can thiệp ngoại khoa cần thiết trong những trường hợp viêm amidan mạn tính quá phát, tái phát nhiều lần (trên 5 lần/năm) và thường áp...
 3 năm trước
 575 Lượt xem
Tin liên quan
Ung thư đại trực tràng
Ung thư đại trực tràng

Ung thư bắt đầu ở đại tràng được gọi là ung thư đại tràng và ung thư bắt đầu ở trực tràng được gọi là ung thư trực tràng. Ung thư ảnh hưởng đến một trong những cơ quan này cũng có thể được gọi là ung thư đại trực tràng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây