1

Vét hạch vùng chậu bên trong điều trị ung thư trực tràng - Bệnh viện 108

Phẫu thuật nội soi vét hạch vùng chậu bên trong điều trị ung thư trực tràng là một kỹ thuật mới được triển khai tại Việt Nam. Kỹ thuật này làm giảm tỷ lệ tái phát tại chỗ, tăng thời gian sống cho bệnh nhân

Ca bệnh:

Bệnh nhân Đ.V.Đ, 51 tuổi, được các bác sĩ của Bệnh viện TWQĐ 108 chẩn đoán: Ung thư trực tràng 1/3 dưới giai đoạn tiến triển. Bác sĩ đánh giá trên phim, chẩn đoán hình ảnh có hạch vùng chậu bên nghi ngờ di căn.

Do khối u quá to, xâm lấn xung quanh nên hội chẩn đã quyết định điều trị hoá xạ trị tiền phẫu trong 28 ngày. Kết thúc đợt hoá xạ trị sau 4 tuần, các bác sĩ đánh giá lại giai đoạn, thấy khối u khu trú, nhỏ lại và có hạch vùng chậu nghi ngờ di căn.

Bệnh nhân được phẫu thuật nội soi thành công cắt toàn bộ mạc treo trực tràng qua đường hậu môn, bảo tồn cơ thắt hậu môn, vét hạch vùng chậu bên. 

Sau mổ, bệnh nhân được điều trị hóa chất bổ trợ theo phác đồ. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân ổn định, đại tiện bình thường, không có rối loạn về tiết niệu, sinh dục.

Nguồn: Bệnh viện 108

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
Ung thư đại trực tràng
Ung thư đại trực tràng

Ung thư bắt đầu ở đại tràng được gọi là ung thư đại tràng và ung thư bắt đầu ở trực tràng được gọi là ung thư trực tràng. Ung thư ảnh hưởng đến một trong những cơ quan này cũng có thể được gọi là ung thư đại trực tràng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây