1

Phẫu thuật nội soi u nang buồng trứng cho Sản phụ có thai 20 tuần tuổi.

Một khối U nang buồng trứng kích thước hơn 13cm được các bác sỹ tại Khoa Phụ A5, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội phẫu thuật thành công cho sản phụ có thai 20 tuần tuổi, tiền sử viên gan B.

✅ Bệnh nhân H.T.H (sinh năm 1996, Lục Nam, Bắc Giang) phát hiện khối U nang buồng trứng cách đây 1 tháng khi đi khám thai lúc 16 tuần tuổi tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Kết quả chụp MRI cho thấy buồng trứng trái xuất hiện khối cấu trúc dạng nang thùy có vách, kích thước 134x93x68mm, bên trong chứa thanh dịch.

✅ Ngày 05/02/2020, TS. BS Lê Thị Anh Đào – Trưởng khoa Phụ A5 cùng ekip đã phẫu thuật nội soi thành công, loại bỏ khối u cho thai phụ. Bệnh nhân sức khỏe ổn định và sẽ ra viện vào chiều 8/2/2021.

⚠️ Chị H.T.H cho biết trước khi mang thai 1 năm chị đã đi khám sức khỏe và có biết mình bị u nang buồng trứng nhưng do mải mê công việc nên chị cũng lãng quên. Đến khi mang thai chị đã thăm khám nhiều bệnh viện và phòng khám đều cho kết quả thai kỳ bình thường. Chị có nhận thấy những dấu hiệu bất thường như “bụng bên trái lớn hơn bụng bên phải” và có trao đổi với bác sỹ nơi mình đến khám nhưng lại được tư vấn là bình thường. Tuần thứ 16 của thai kỳ chị đến thăm khám tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội và được các bác sĩ phát hiện chị có khối u to trong buồng trứng. Tuy nhiên do chị mắc viêm gan B, men gan rất cao nên các bác sĩ đã chỉ định cho chị điều trị viêm gan B ổn định mới can thiệp khối u. Chị H cũng gửi lời cảm ơn chân thành đến khoa Phụ A5 và TS.BS Anh Đào đã giúp chị vượt qua bệnh tật để có thai kỳ ổn định chờ đón con yêu chào đời

? TS.BS Lê Thị Anh Đào khuyên chị em phụ nữ muốn có 1 thai kỳ khỏe mạnh thì trước khi mang thai nên đi khám phụ khoa, đặc biệt duy trì khám phụ khoa định kỳ 6 tháng 1 lần. Đối với thai phụ nên chú ý thăm khám định kỳ theo lịch hẹn của bác sĩ để kịp thời phát hiện những bất thường. Đối với trường hợp có thai và có u nang buồng trứng thực thể thì có thể mổ xử lý khối u khi thai 12 tuần.

Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

☎ Tổng đài đặt khám: 1900 6922

? Cơ sở 1: Số 929 Đường La Thành, Phường Ngọc Khánh, Quận Ba Đình, Hà Nội

? Cơ sở 2: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

? Cơ sở 3: Số 10 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội

Hanoi Obstetrics and Gynecology Hospital

☎ Make an appointment: Call 19006922 - press 0

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Tin liên quan
U nang cơ năng buồng trứng là gì?
U nang cơ năng buồng trứng là gì?

Hầu hết các u nang cơ năng đều không gây đau và vô hại. Những u nang này không phải là ung thư và thường tự biên mất chỉ sau vài chu kỳ kinh nguyệt.

U nang và ung thư buồng trứng giống và khác như thế nào?
U nang và ung thư buồng trứng giống và khác như thế nào?

U nang buồng trứng là lành tính còn ung thư buồng trứng là u ác tính.

U nang buồng trứng thực thể là gì?
U nang buồng trứng thực thể là gì?

U nang buồng trứng là những túi hình thành trên hoặc bên trong buồng trứng. Có nhiều loại u nang buồng trứng khác nhau.

Cắt buồng trứng có những rủi ro nào?
Cắt buồng trứng có những rủi ro nào?

Đôi khi phụ nữ cần cắt bỏ buồng trứng vì một số lý do như u nang buồng trứng hay ung thư buồng trứng.

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây