1

Những điều chưa biết về gãy dương vật - Nam khoa Penuma

Gãy dương vật tuy xảy ra không thường xuyên nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng. Nhiều trường hợp, nam giới rất chủ quan với an toàn "cậu nhỏ" của mình nên đã xảy ra nhiều vụ tai nạn dương vật đáng tiếc, đó là gãy dương vật.

Thế nào gọi là gãy dương vật?

Dương vật thường bị gãy khi đang cương cứng. Gãy dương vật chính là thể hang bị rách làm cho máu bị tràn ra gây sưng to và bầm tím "cậu nhỏ". Khi đang cương cứng mà dương vật bị gãy, bệnh nhân sẽ nghe thấy tiếng kêu "rắc" như bẻ cành cây khô, sau đó là cảm giác đau buốt. Dương vật dần sưng to lên nhìn như trái cà tím.

Gãy dương vật xuất hiện khi nào?

Không thể ước tính được chính xác thời gian có ca gãy dương vật đầu tiên, tuy nhiên, cứ có sinh hoạt tình dục là nguy cơ gãy dương vật thường trực. Còn theo một tài liệu y học được bác sĩ Malis (Đức) ghi lại thì có một ca gãy dương vật vào năm 1924. Còn ở Việt Nam, năm 1986 giáo sư Ngô Gia Hy cùng bác sĩ Đào Quang Oánh đã có một báo cáo y học về ca gãy dương vật.

Thực ra tai nạn gãy dương vật không chỉ có ở loài người mà còn xuất hiện cả ở động vật như chó, mèo, voi, cọp… Ở động vật thì dương vật được cấu tạo chủ yếu bằng chất keratin, còn ở người, dương vật cương cứng lại nhờ hai ống thể hang được bơm đầy máu khi bị kích thích.

D:\sk123\news T1.2022\32a.JPG

Các nguyên nhân gây gãy dương vật

Do quan hệ sai tư thế, quan hệ quá thô bạo

Khi quan hệ, nếu thực hiện quá thô bạo rất có thể dương vật sẽ gặp nguy hiểm. Việc quan hệ tình dục sai tư thế cũng góp phần làm cho tăng nguy cơ khiến dương vật bị gãy. Nhất là ở những người trẻ tuổi, muốn tìm cảm giác mới lạ trong tình dục nên thay đổi nhiều tư thế "lạ" mà không biết gây ra những nguy hiểm cho bản thân. Theo nghiên cứu thì hầu hết các trường hợp gãy dương vật đều đến từ những buổi "hoan lạc" ngoài luồng. Do tận dụng mọi địa điểm không thoải mái hoặc quá vội vàng mà gây ra.

Do bẻ dương vật

Nhiều thanh niên có thói quen bẻ dương vật nên làm cho tình trạng gãy dương vật càng trở nên phổ biến. Có người quen bẻ dương vật vì cảm giác dễ chịu, thoải mái giống như là bẻ các khớp tay để nghe được tiếng kêu "rắc rắc" vui tai. Nhưng có người thì lại do e ngại "cậu bé" cương cứng không đúng lúc nên bẻ để dương vật nhanh chóng xìu xuống. 

Có nhiều người do bẻ một vài lần đầu không sao nên thành quen và mách cho bạn bè bắt chước theo. Nhưng có người chỉ một, hai lần đầu bẻ đã có thể bị gãy ngay. Còn có trường hợp khác là dương vật bị gãy do chính tay bạn tình trong phút hưng phấn đã quên mất và bẻ luôn "cậu bé".

Ngoài ra còn rất nhiều nguyên nhân khiến cho dương vật bị gãy khác như tập thể dục, thể thao, tai nạn…

Gãy dương vật giả

Đúng như tên gọi gãy giả, có nghĩa là bệnh nhân cũng sẽ có cảm giác đau nhói ở dương vật và dương vật cũng nhanh chóng bị sưng tím. Tuy nhiên, khác ở chỗ là bệnh nhân không nghe thấy âm thanh của sự gãy, vỡ và mức độ sưng của dương vật không nặng, không to lắm. 

Trong trường hợp này thể hang không bị vỡ mà rất có thể là do một mạch máu dưới da trong lúc căng cứng bị vỡ gây ra. Khi đi khám, bác sĩ sẽ kiểm tra và phát hiện ra ngay. Với gãy dương vật giả, bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày là tự khỏi mà không cần phải làm bất cứ phẫu thuật tốn kém nào.

Lời khuyên của bác sĩ nam khoa Penuma khi bạn bị gãy dương vật

Khi bị gãy dương vật, nếu vì e ngại mà không đi bệnh viện cấp cứu ngay thì dương vật sẽ bị cong do máu chảy đông lại thành cục to ngay chỗ rách khiến dương vật bị co cong lại. Hơn nữa, mỗi lần cương cứng, nam giới sẽ cảm thấy vô cùng đau đớn.

Để kéo dài thêm, dương vật ngày càng cong khiến cho việc đi vệ sinh của bạn gặp nhiều khó khăn. Bạn cũng sẽ không thể quan hệ được với một "cậu bé" cong tớn lên được. Trường hợp bị gãy nặng khiến cho ống tiểu cũng bị rách thì còn nguy hiểm hơn nhiều. 

Chính vì vậy mà ngay sau khi thấy dương vật bị gãy, bạn cần đến bệnh viện ngay để được thăm khám và điều trị kịp thời. Đến càng sớm, các bác sĩ càng dễ dàng xử lý vết thương cho bạn và thời gian hồi phục cũng nhanh hơn. 

Nếu vì quan hệ tình dục mà bị  gãy hoặc do bạn tự bẻ khiến cho bạn thấy xấu hổ không dám đến bệnh viện thì đừng ngại nói với bác sĩ là bạn bị té ngã, chẳng bác sĩ nào quan tâm đến nguyên nhân ngã của bạn và chê cười bạn cả. Bác sĩ chỉ quan tâm đến vết thương của bạn ở mức độ nghiêm trọng thế nào và cách xử lý phù hợp nhất thôi.

Nam khoa Penuma

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Blog khác của bác sĩ
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma
Hậu Quả Khi Tiêm Silicon Lỏng Để Tăng Kích Thước Dương Vật - Nam khoa Penuma

Nếu nam giới sở hữu dương vật nhỏ, ngắn hay có dị tật lún vùi… thì có thể tìm đến các kỹ thuật y khoa như độn dương vật, đặt bi vĩnh viễn, đặt tấm silicon, bơm mỡ tự thân… để tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên, nếu thực hiện tiêm silicon lỏng, mà lại ở những cơ sở thẩm mỹ kém uy tín thì sẽ phải gánh hậu quả khôn lường.

Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma
Mẹo Tăng Kích Thước Dương Vật Tại Nhà - Nam Khoa Penuma

Thực ra thì kích thước dương vật chỉ là một trong nhiều yếu tố làm nên "chất lượng" của cuộc yêu. Thế nhưng, bất kể nam giới nào cũng luôn mong muốn mình sở hữu dương vật có kích thước "siêu to khổng lồ".

Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma
Những thay đổi của dương vật khi già đi - Nam khoa Penuma

Giống như quy luật của tạo hóa, con người rồi cũng sẽ già đi, và khi già các bộ phận cũng sẽ già theo, đánh dấu sự lớn dần của tuổi tác như tóc bạc trắng, răng lung lay rồi rụng, da nhăn nheo… Vậy "cậu bé" của nam giới trông sẽ như thế nào khi… có tuổi?

Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma
Triệu chứng và cách điều trị nhiễm trùng nấm dương vật - Nam khoa Penuma

Nhắc đến căn bệnh nhiễm trùng nấm bộ phận sinh dục, mọi người thường nghĩ ngay đến chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ngay cả nam giới cũng có thể bị nhiễm trùng nấm tại dương vật. Vậy đâu là dấu hiệu nhận biết và cách điều trị?

Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma
Tiền mất tật mang vì chữa "chuỗi hạt ngọc" dương vật - Nam khoa Penuma

Chuỗi hạt ngọc dương vật thực chất là một loại bệnh lành tính và nó không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe cũng như chức năng sinh lý của nam giới, do đó, nếu không cần thiết, không phải can thiệp vào chúng kẻo tiền mất tật mang.

Hỏi đáp có thể bạn quan tâm

Cắt bao quy đầu 6 ngày vết thương khô nhưng ra ít máu chỗ dây thắng

Các bác sĩ cho e hỏi cắt bao quy đầu 6 ngày vết thương đã khô lại nhưng e bị cương quá nên có ra ít máu ngay dây thắng thì có sau không các bác ? Có ai cắt xong mà nhạy cảm dễ cương giống e không làm sao để khắc phục ?

  •  1 năm trước
  •  1 trả lời
  •  726 lượt xem

Dương vật tiết ra nhiều bựa sinh dục

Bác sĩ cho e hỏi là dương vật của e ngày nào nó cũng tiếc ra bựa sinh dục hết à… e thì vẫn vệ sinh sạch sẽ hàng ngày… không ngứa rát hay mẫn đỏ gì hết á… đó có phải là bệnh không ạ

  •  1 năm trước
  •  1 trả lời
  •  467 lượt xem

Phẫu thuật nới dây hãm được 8 ngày nhưng vết thương chậm khô

Các bác sĩ cho em hỏi là mình phẫu thuật nới dây hãm dương vật được 8 ngày rồi hàng ngày em thường xuyên rửa vết thương bằng nước muốn sinh lý & cồn đỏ BETADENE từ 10 đến 12 và bôi Gentamicin 0,3% ngày 3 đến 4 lần nhưng vết thương vẫn chậm khô liệu có phải do em vệ sinh nhiều quá và bôi Gentamicin 0,3% nhiều không, mong các bác sĩ giải đáp giúp ạ

  •  1 năm trước
  •  1 trả lời
  •  570 lượt xem
Video có thể bạn quan tâm
Dương vật cong có lợi thế không, khi nào cần điều trị: bác sĩ giải đáp Dương vật cong có lợi thế không, khi nào cần điều trị: bác sĩ giải đáp 02:31
Dương vật cong có lợi thế không, khi nào cần điều trị: bác sĩ giải đáp
Bác sĩ giải đáp về nguyên nhân gây dương vật cong, và khi nào cần điều trị
 1 năm trước
 1449 Lượt xem
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo 09:30
Rối loạn cương dương ở bệnh nhân tiểu đường: điều trị bằng thuốc đến phẫu thuật đặt thể hang nhân tạo
Bác sĩ phân tích các vấn đề và giải pháp hiệu quả cho rối loạn cương dương ( bất lực) ở bệnh nhân bị bệnh tiểu đường.
 1 năm trước
 983 Lượt xem
Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông 01:00
Nam thanh niên 20 tuổi gãy dương vật do tai nạn giao thông
Bệnh nhân nam 20 tuổi, quận Gò Vấp, bị gãy dương vật khi bị tai nạn giao thông.Theo bệnh nhân kể lại, ngày 18/1 khi tham gia giao...
 2 năm trước
 2156 Lượt xem
Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại 01:26
Nam thanh niên đột ngột bị gãy dương vật do thói quen tai hại
Thói quen bẻ dương vật khi cương làm thanh niên bị gãy dương vật, phải nhập viện cấp cứu.
 2 năm trước
 1772 Lượt xem
Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng 02:19
Cấp cứu gãy dương vật ở đàn ông có thói quen bẻ dương vật khi cương buổi sáng
Thói quen tai hại đã khiến người đàn ông này phải nhập viện cấp cứu.
 2 năm trước
 1612 Lượt xem
Tin liên quan
Những điều cần biết về cắt bao quy đầu
Những điều cần biết về cắt bao quy đầu

Cắt bao quy đầu là thủ thuật cắt bỏ lớp da bao quanh đầu dương vật. Tại một số nơi trên thế giới, thủ thuật này được thực hiện khá phổ biến ở bé trai mới sinh.

Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật
Penuma: Miếng Độn Silicone Tăng Kích Thước Dương Vật

Penuma là một tấm độn silicone y tế giúp tăng kích thước dương vật. Nhiều nam giới chọn đặt tấm độn penuma do kết quả và cảm giác cũng như vẻ ngoài tự nhiên mà nó mang lại có thể giữ được suốt đời.

Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật
Hướng Dẫn Chăm Sóc Hậu Phẫu Sau Đặt Miếng Độn Penuma Tăng Kích Thước Dương Vật

Cách chăm sóc sau đặt tấm độn Penuma nâng cấp cậu nhỏ.

So sánh 4 loại thuốc điều trị rối loạn cương dương: Viagra, Cialis, Levitra và Stendra
So sánh 4 loại thuốc điều trị rối loạn cương dương: Viagra, Cialis, Levitra và Stendra

Viagra, Cialis, Levitra và Stendra đều nằm trong cùng một nhóm thuốc có tên là thuốc ức chế men phosphodiesterase loại 5 (PDE5). Những loại thuốc này được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương.

Có nên kết hợp cả Cialis và Viagra để điều trị rối loạn cương dương không?
Có nên kết hợp cả Cialis và Viagra để điều trị rối loạn cương dương không?

Cialis và Viagra đều thuộc nhóm thuốc ức chế men phosphodiesterase loại 5 (PDE5). Có nên dùng cả hai loại thuốc này để điều trị rối loạn cương dương hay không?

Dr Duy Thành

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây